theo cháu thì NOS là một hỗn hợp giữa oxi và nitơ !!! khi nào cần tăng tốc tức thì thì hỗn hợp này sẽ được đưa vào động cơ để làm tăng vòng quay của moment một cách nhanh nhất!! theo cháu bít thì làm như vậy sẽ rất có hại cho động cơ!!! chỉ có những chiếc xe đua chỉ làm như thế!!!
cháu chỉ mới 15 "xuân" nên kiến thức cũng không nhiều lắm!!! những kiến thức trên cháu tìm hiểu đươc qua 2 fast 2 furious & NFS nên có gì hổng đúng thì mong các bác chỉ giáo thêm!! đừng mắng cháu mới nhỏ mà nói leo!!!![:-]
Thay vì nói vòng vo bí hiểm các bác cứ hụych tẹt ra cho rồi, người ko biết cũng được học hỏi, lại cảm cái ơn các bác, tôi cũng muốn nhân tiện biết cái NOS là giề, rốt cuộc chui vào chui ra cái chủ đề của các bác mà vẫn chưa thông, anh em ko mà
Là một loại hỗn hợp khí nén được bố trí vào một cái bình nén tựa như bình cứu hỏa ( chữa cháy) Có một ống ra, gắn vào chỗ mô thì em cũng chưa nắm hết,bởi vì mỗi một loại máy có những đặc thù khác nhau. Nó hoạt động như sau: khi xe đạt tới một vận tốc bất kỳ mà muốn tăng tốc nhanh hơn nữa thì nó nhấn nút để bơm hỗn hợp khí nén đó vào buồng đốt, tạo cho xe có một sức mạnh tạm thời, tức thì trong một khỏang thời gian nhất định. Và sức mạnh này chỉ tồn tại trong khỏang từ 4-8s cho một lần sử dụng và thời gian đó cũng là thời gian sử dụng an toàn đối với máy khi bơn NITO vào. Một lần bấm nút khi sử dụng NOS là chúng ta sử dụng hết một bình, điều này lý giải tại sao có những chú gắn tới 3-4 bình trên xe để sử dụng được 3-4 lần trong đêm đua đó
Dạ vài kiến thức ít ỏi về NOS nôm na như vậy, em sẽ nhờ HÒA THƯỢNG dịch bài chi tiết hơn về vấn đề này mong các bác thông cảm.
Trong phòng KT hay ngay ở Homepage của O.S đều có bài về "Các cách cơ bản để độ động cơ xe", các bác chịu khó tìm đọc đi nhá ! Trong đó có nhắc qua về cả Turbo và SuperCharge nữa đó...!
NOS là viết tắt của Nitrous Oxide System (hệ thống khí Nitơ oxít). Nhưng có một công ty lấy chính tên NOS làm tên công ty của họ nên các bác cẩn thận không bị nó phạt đấy. Nguyên lý của NOS là cung cấp đủ oxi cho quá trình cháy.
Không phải ở mọi vận tốc mà các tay đua dùng NOS. Chỉ khi nào hết chân ga (lượng nhiên liệu vào tối đa) chúng nó mới kích hoạt NOS. Khi đó khí NO2 sẽ được bơm vào xylanh (bơm trực tiếp). Dưới nhiệt độ cao của xylanh, NO2 bị phân huỷ thành N2 và O2. N2 thì làm tăng áp suất, O2 góp phần đốt nhiên liệu hoàn toàn hơn. Bên cạnh đó, NO2 cũng làm giảm nhiệt độ khí nạp làm tăng hiệu suất cháy lên.
NOS ban đầu dùng cho máy bay quân sự thời thế chiến thứ 2, nhưng do sự xuất hiện của động cơ phản lực nên nó không được dùng nữa.