Tập Lái
1/11/15
14
8
3
39
Ỏ Paris thì taxi chắc chạy Mercedes nhiều nhất í, giá taxi cao nên người ta không ngồi xe taxi lởm đâu.
 
Hạng B2
22/12/14
218
153
43
64
Xe này là Peugoet 308 hatchback pha 2. 308 đời cũ có 2 pha; Pha 1: 2008-2012, pha 2 restyle lại: 2012-2014; Năm 2013 Peugoet khủng hoảng, do giá nhân công cao, không đủ tiền trả lương công nhân... định đóng cửa bớt 1 nhà máy tại Pháp. Chính phủ Pháp đã bảo trợ để hãng phục hồi lại sản xuất. Ngay năm sau 2014, hãng cho ra mẫu 308 nouvo được giải "xe tốt nhất năm 2014 của châu Âu". Hãng có ngay đơn đặt hàng hàng trăm ngàn cái. Hãng phải tuyển dụng thêm công nhân và tăng ca liên tục để kịp giao hàng. Peugoet là niềm tự hào của người Pháp bởi phong cách thiết kế lịch lãm. Về động cơ (xăng), Peugoet liên kết BMW cùng sản xuất loạt động cơ nổi tiếng, được giải động cơ tốt nhất thế giới cỡ 1.6 littre 9 năm liên tục (từ 2006) gắn lên 207, 308 và BMW Mini Cooper. Hiện nay Peugoet đã cho ra động cơ 1.6 littre 205 cv, mạnh hơn cả 1.5 littre 185 cv (thật sự 1.589 littre ~ 1.6 littre) của Ford Ecoboot. Động cơ diesel HDi của Peugoet cũng rất tốt, tiêu hao nhiên liệu còn tốt hơn CDi của VW (nhưng độ bền thì không bằng). Chiếc 308 1.6 HDi đời 2012 diesel của tôi (là loại xe bên ngoài nhìn như trong hình) chạy 6,5 lít dầu gasoil 100 km đường cao tốc, nhưng chưa được như catalo của xe nêu là 3,9 littre/100 km. Rất OK phải không?
Dòng 308 Line mới, mà Thaco trưng bày cho thấy Peugoet đang có sự điều chỉnh phong cách thiết kế, có chút gì đó "trẻ trung hóa", "thực dụng hóa" như kiểu VW Golf của người Đức. Nhưng đây là chiều hướng tốt, bởi chưa khi nào người tiêu dùng (nhất là giới trẻ có xu hướng cầu tiến) "chê" kiểu dáng Peugoet 308 cũng như chê không mua Peugoet 308 (tất nhiên đang nói châu Âu, nơi hatchback là lựa chọn đầu tiên, rất ít người chọn sedan bởi cái đuôi dài thêm ra, vì nó mà không đậu được xe).