Hạng B2
2/6/14
106
28
28
33
Legacy và Outback hệ 3.5 có vẻ hay hơn 2.5 turbo vì ko có hốc gió nên ngoại hình an toàn và lịch sự hơn. Máy to hơn nên chạy lỳ và ko phải lo khoản bảo dưỡng cho bộ turbo gắn thêm.
 
  • Like
Reactions: Appledad
Hạng D
10/1/13
2.147
1.619
113
Legacy và Outback hệ 3.5 có vẻ hay hơn 2.5 turbo vì ko có hốc gió nên ngoại hình an toàn và lịch sự hơn. Máy to hơn nên chạy lỳ và ko phải lo khoản bảo dưỡng cho bộ turbo gắn thêm.
Em cũng có suy nghĩ giống bác.
 
Hạng D
10/1/13
2.147
1.619
113
Chẳng biết khi nào Outback 2015 xuất hiện ở VN nhỉ. Rất muốn chiêm ngưỡng để xem có giống sự mong đợi không.

Hy vọng giá phù hợp. Cố gắng cày bừa năm sau ôm một em, nếu có về VN
 
Hạng D
16/1/13
4.800
81.128
113
Giá đó là giá đề nghị dán lên kính xe. Còn giá thật của xe không ai biết.

Thường thì con xe từ nhà máy đến tay người tiêu dùng:

hãng -> thầu lớn (-> có thể thầu nhỏ hơn) -> dealer.

Khi đến dealer thì có giá invoice (thấp hơn giá dán trên kính xe).

Giá invoice này là giá có thể bán được mà dealer có lời. Do đó dealer nếu bị khách ép giá thì có thể bán dưới 1 chút.

Nếu xe hot quá thì người ta bị dealer bán kiểu đấu giá (ai trả cao nhất được mua) hoặc đặt xe phải chịu giá dán trên kính xe (giá đề nghị của hãng).

Ai giỏi trả giá thì người ta mua được giá invoice hoặc thấp hơn 1 tí. Ai không giỏi trả giá và vượt mọi cạm bẫy thì bị hớ rất lớn.

Thông thường, giá xe + thuế + mọi phí cần thiết (như bảng số) = giá đề nghị là giá được.

Ví dụ xe giá đề nghị 25K thì giá "out of the door" nên là 25K, tức là:

25K = xx + thuế (9% của xx) + 400 phí phải trả + 850 phí bốc dỡ

tức là xx = 21.800 USD

Vậy là chiếc Outback bản base mới đó nếu ai khéo trả giá thì được giá 21.800 USD :) Nhưng mới thì khó được giá đó năm sau thì được :)

Như vậy các bạn thấy là giá đề nghị 25K mà giá invoice chỉ có 22K mà thôi. Bán 22K dealer có lời rồi, bán hơn 22K thì dealer lời thêm.

-----------------------------

Điều này suy ra rằng là:

"Image ...." gì gì đó là thầu lớn

Subaru tại VN là dealer

Hãng đưa đến "Image....." chỉ khoảng 18K-19K bản base chưa có chịu thuế nhập khẩu (nhưng đã bao gồm thuế xuất khẩu ra Nhật)

"Image ...." đưa đến VN sẽ có giá invoice. Dealer tại VN sẽ ra giá kiểu Việt: invoice + các loại thuế + các loại phí + tiền thách = 1 tỉ mấy.

Giá kiểu Mỹ là giá ... không bao gồm thuế + phí.

Giá Việt là giá đã bao gồm tất cả (trong đó có tiền nói thách).
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: f2f_001
Hạng D
16/12/07
1.719
1.130
113
H.C.M.C
Tribeca là family car 5 chỗ + 2.Máy H6 3.6hp
Xe chạy đầm chắc , ngoại hình sang trọng.