Hạng B2
16/4/13
419
859
93
gia tốc không cao nhưng đó là 40tan kéo theo sau từ 0-100 trong 20s # với kéo lên dốc từ từ mà a
Vậy để em tính cụ thể cho bác nhé. Xét 2 trường hợp: (1) Xe chạy đường bằng với gia tốc 100km/h sau 20 giây và (2) xe chuyển động đều trên đường dốc 15 độ, tính lực căng tại đầu nối giữa đầu kéo và moóc chở hàng 40 tấn.

1. Tốc độ 100km/h = 100.000m/h = 27.78m/s
Để đạt được tốc độ đó trong vòng 20 giây, xe cần có gia tốc 27.78/20 = 1.39m/s2
Lực căng tại đầu nối (F=ma): F1 = 40.000kg x 1.39m/s2 = 55.600N

2. Chuyển động đều lên dốc, lực căng tại đầu nối chính là véc tơ lực cùng phương với chiều chuyển động nhưng ngược hướng với chuyển động. Với giả thiết dốc 15 độ, giá trị véc tơ đó được tính như sau: F2= (lực hút trái đất lên moóc) x (độ dốc của đường)/(90 độ) = (40.000kg x 9,8m/s2) (15 độ)/(90 độ)
= 65.333N

Vậy trường hợp nào lực căng lớn hơn chắc bác đã rõ.
 
Tập Lái
26/12/16
44
61
18
36
quãng đường 482 km (300 miles) và 180.000 USD (khoảng 4 tỷ VNĐ) cho phiên bản chạy được quãng đường 804 km (400 miles).


Có gì đó sai sai
Về giá bán, đầu kéo Tesla Semi có giá bán từ 150.000 USD (khoảng 3,4 tỷ VNĐ) cho phiên bản lắp pin chạy được quãng đường 482 km (300 miles) và 180.000 USD (khoảng 4 tỷ VNĐ) cho phiên bản chạy được quãng đường 643 km (400 miles).
Không sai nhé
 
Tập Lái
22/1/18
3
2
3
34
Chạy nữa ngày, phải dừng chờ sạc nữa ngày thì biết chừng nào lấy lại vốn, chưa kể chở hàng lạnh thì chủ hàng giao kèo từng giờ, ở đó mà dừng chờ sạc. Mấy xe đầu kéo đường dài toàn chạy liên tục 24/24 trong 2-3 ngày. Thời gian sạc điện như vậy là không khả thi cho xe đầu kéo, xe tải đường dài. Chạy đường ngắn cũng phải xem lại vì thời gian khai thác chỉ bằng 1/2 xe chạy dầu, khó hoàn vốn ah.
Bác cứ yên tâm, Musk không sản xuất xe này cho VN đâu nên bác không phải lo quá xa là xe Cont ở ta dùng nó.
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng C
22/8/14
847
1.556
93
Bác cứ yên tâm, Musk không sản xuất xe này cho VN đâu nên bác không phải lo quá xa là xe Cont ở ta dùng nó.
Xe cont ở đâu mà chẳng phải khai thác tối đa năng lực để hoàn vốn và kiếm lợi nhuận bác, nó là công cụ để kiếm tiền mà, một ngày mất 6-7h để sạc là rất lớn, chiếm 30~40% năng lực khai thác rồi. Trừ phi có trạm thay pin như bác gì ở trên đề cập thôi. Xe gia đình thì ko tính đến năng lực sản xuất tối đa chứ xe tải xe cont người ta tính kỹ àh. Các máy móc sản xuất công nghiệp người ta tính đến từng phút trong ngày nữa, chênh nhau 10-15phut/ngày là không ổn rồi. Ở VN xe còn có lúc nghỉ vì năng lực khai thác thấp (chủ yếu do bảo dưỡng kém, mua xe cũ xe thải loại vì ít vốn), khả năng quản lý kém, chưa tính tối ưu trong quản lý sản xuất chứ mấy tập đoàn lớn của phương tây nó quay chiếc xe chóng mặt luôn à vì lãi vay, lãi cơ hội nó tính cả ngày lẫn đêm, xe đâu có vụ để không làm giờ hành chính tà tà như mình
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: nta139
Tập Lái
22/1/18
3
2
3
34
Xe cont ở đâu mà chẳng phải khai thác tối đa năng lực để hoàn vốn và kiếm lợi nhuận bác, nó là công cụ để kiếm tiền mà, một ngày mất 6-7h để sạc là rất lớn, chiếm 30~40% năng lực khai thác rồi. Trừ phi có trạm thay pin như bác gì ở trên đề cập thôi. Xe gia đình thì ko tính đến năng lực sản xuất tối đa chứ xe tải xe cont người ta tính kỹ àh. Các máy móc sản xuất công nghiệp người ta tính đến từng phút trong ngày nữa, chênh nhau 10-15phut/ngày là không ổn rồi. Ở VN xe còn có lúc nghỉ vì năng lực khai thác thấp (chủ yếu do bảo dưỡng kém, mua xe cũ xe thải loại vì ít vốn), khả năng quản lý kém, chưa tính tối ưu trong quản lý sản xuất chứ mấy tập đoàn lớn của phương tây nó quay chiếc xe chóng mặt luôn à vì lãi vay, lãi cơ hội nó tính cả ngày lẫn đêm, xe đâu có vụ để không làm giờ hành chính tà tà như mình
Người ta làm cho tương lai chứ không phải nhu cầu hiện tại. Như thế thì phương tây nó mới phát triển hơn mình. Còn việc chưa làm ra xong đã bị rào cản là chê bai dè bỉu thì nó đã chả phát triển được như thế này. Việc trạm đổi pin, trạm sạc nhanh thì em nghĩ đều nằm trong tính toán của Tesla cả rồi.
Mercedes hay VW nó làm xe đầu kéo bán giá cao vút vì công nghệ trên xe tỉ thứ, kể cả lái tự động, chẳng lẽ không bán được hay bán ít mà nó thôi không làm nữa?
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng C
22/8/14
847
1.556
93
Người ta làm cho tương lai chứ không phải nhu cầu hiện tại. Như thế thì phương tây nó mới phát triển hơn mình. Còn việc chưa làm ra xong đã bị rào cản là chê bai dè bỉu thì nó đã chả phát triển được như thế này. Việc trạm đổi pin, trạm sạc nhanh thì em nghĩ đều nằm trong tính toán của Tesla cả rồi.
Mercedes hay VW nó làm xe đầu kéo bán giá cao vút vì công nghệ trên xe tỉ thứ, kể cả lái tự động, chẳng lẽ không bán được hay bán ít mà nó thôi không làm nữa?
Mình không có lời nào de bỉu cả, mà cũng chẳng kêu nó vô giá trị chỉ nêu vấn đề sạc quá lậu phải có cách giải quyết. Bọn phương tây cũng chả thiếu gì dự án thất bại, đừng có thần tượng nó quá mà coi cái gì của nó cũng tốt, cũng đúng. Những người đi tiên phong như Tesla thất bại rất nhiều mới có dc như ngày hôm nay, chiếc tải điện cũng là sản phẩm đầu tiên chưa có hãng nào dám làm nên ngay cả họ cũng tiên lượng doanh số thấp và ko thành công trong tương lai gần thôi.
 
DMG confirmed
Hạng C
21/9/14
688
5.349
93
43
đường tự sạc sẽ giải quyết vde về thời gian dùng pin.