Hạng D
28/2/05
2.109
485
83
lên hình luôn hình nội y em nó đen, căng cứng, đẹp ko tì vết đi anh
42.gif
!công nhận anh Moon chiều vợ cả ghê!
033102flo_1_prv.gif

Năm nay nguyên 1 bầy các em vợ bé của anh em BFC đều 1 lò ra cả!:D

 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Em xin tiếp tục với con xe nha, phần review về tiêu thụ và xăng em sẽ làm sau vì phải cần chạy nhiều chút mới có số chính xác.

Hệ thống giảm sốc (suspension)

Mini ngoài những điểm đặc trưng như thiết kế cá tính, nhỏ gọn và dễ xoay trở trong những con phố nhỏ hẹp, vào cua tốt, đủ mạnh mẽ để chạy đường trường...thì hệ thống nhúng của xe cũng được rất nhiều comments từ khen đến chê (nhiều nhất :D) do thiết kế...hơi cứng, một số người còn nói nó tưng tưng thế nào ấy. Khi em thử (3 xe 2 mới 1 cũ) thì quả nhiên người dùng Mini không thể sở hữu một chiếc xe có hệ thống nhúng mềm mại được, bạn sẽ cảm thấyxe bạn giao tiếp từng cm với mặt đường, không phải dạng giao tiếp của các kiểu xe BMW là mình cảm nhận mặt lốp với mặt đường để có những cảm giác lái và độ chính xác tốt, Mini cho bạn cảm nhận cả "khung xe" với mặt đường bạn đang chạy, thế nên nếu đường không tốt hoặc có quá nhiều gờ giảm tốc hay ổ gà thì nếu là người không yêu dáng vẻ mini thì em nghĩ họ sẽ đổi ngay con xe sau 1 ngày dùng
21.gif
, đặc biệt với những bản S, hệ thống nhúng được thiết kế cứng hơn bản non-S khá nhiều.

Để cải thiện vấn đề này chúng ta có khá nhiều lựa chọn, nếu chỉ cần search ông Gồ thì có hàng loạt rất nhiều hãng (thậm chí số lượng nhãn hiệu nhiều hơn cả 3 series) cung cấp hệ thống nhúng từ cao nhất là coilover đến lò xo, đến phuộc, đến cao su...tất tần tật để nâng cấp hệ thống nhúng nguyên bản.

Em cũng đã từng xài và thử một số "nâng cấp" nhúng BMW nên cũng có chút ít kinh nghiệm + comment từ các forum nước ngoài với tiêu chí không hạ thấp xe nên em chọn trước bộ phuộc FSD (của Koni sản xuất), tụi nước ngoài nó sử dụng khá nhiều là comment đại loại là với FSD + lò xo stock thì hệ thống nhúng xe bạn sẽ đạt đến cảnh giới của sự thoải mái!
42.gif
Thế thì order thôi
21.gif


Hai tuần ròng rã đợi hàng về

13639195975_c4b1dd895c_b.jpg


Keng xà beng

13639527404_8732e4eb55_b.jpg


Lên dĩa

13639189305_e1def5c9f6_b.jpg


Gắn vào thôi

13639204183_52170dde55_b.jpg


Sau khi thay phuộc FSD, cân bánh, góc lái, hệ thống nhúng xe em hoàn toàn thay đổi và cải thiện (theo đánh giá của em) là tốt hơn hẳn, nếu cho thang điểm so sanh với con F30 dùng KW V3 là 10 điểm thì với con mini chưa thay em cho nó 2 điểm, sau khi thay FSD em khẳng định nó phải đạt 7.5 điểm. Xe qua ổ gà, gờ giảm tốc kg còn tưng tưng nữa mà rất đầm và chắc, chỉ nghe hai tiếng pặc pặc, bo cua hoặc đánh võng rất thăng bằng, thắng gấp không chúi đầu...vô lăng, bánh xe thẳng tắp...nói chung là một thứ rất đáng đầu tư.
Tuy nhiên về độ cứng thì em thấy cần phải cải thiện mềm chút xíu nữa thì sẽ rất thích hợp cho đường ở VN, muốn làm điều này chỉ còn cách thay lò xo khác, đây là một cái đau đầu của em (cũng như vài bác chạy 3 series kg muốn hạ thấp xe) vì các lò xo tốt bán ngoài thị trường toàn hạ thấp xe xuống từ 1.5" đến 2".
Em đang lùng mua bộ lò xo của xe non-S để thay, lúc đó em tin rằng hệ thống nhúng con mini của em sẽ đạt tiêu chí như em mong muốn đủ sport và êm ái ở đường VN!

Còn tiếp nha!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
3/2/05
1.829
2.381
113
otosaigon.com
Hehe, ri viu thì phải như thế này chứ , đọc xong coi lại thớt ri viu của mình thấy "nhục như cá nục"..... :(
 
Hạng B2
23/3/13
242
12
18
Riviu gì dở ẹt , pải cho cái tầm nhìn tổng quan luôn như f30 đi anh moon , gì mà cứ nhỏ giọt vậy Bác , mấy cái chai xúc bec xăng bác cho em nó dùng thế nào mà .... Nhiều quá có ép tim em nó không Bác . Mà hình như f30 cua Bác chơi volang độc thì phải .??
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
thienngtk nói:
Hehe, ri viu thì phải như thế này chứ , đọc xong coi lại thớt ri viu của mình thấy "nhục như cá nục"..... :(

Ặc ặc, em viết toàn chữ đọc chán bỏ xừ, rì viu cứ như bác 1 tấm hình bằng ngàn lời nói :D

Khiemsg nói:
Riviu gì dở ẹt , pải cho cái tầm nhìn tổng quan luôn như f30 đi anh moon , gì mà cứ nhỏ giọt vậy Bác , mấy cái chai xúc bec xăng bác cho em nó dùng thế nào mà .... Nhiều quá có ép tim em nó không Bác . Mà hình như f30 cua Bác chơi volang độc thì phải .??

Em đọc xong cũng thấy dở thiệt toàn chữ là chữ
18.gif

Mà cái thớt này em kg làm rì viu nha, chỉ viết và lưu quá trình chung sống với em mini thôi, nên có làm gì thì mới viết. Muốn đọc review dòng này trên mạng đầy rẫy ma quỷ luôn đó!
Hy vọng năm sau có Mini thế hệ mới nhất ra mắt, lúc đó nếu được thử em sẽ làm một bài
19.gif

 
Last edited by a moderator:
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Độ lại Intake manifold tube (dạng cool air intake) :D
Như hình phía trước em hỏi các bác xem có thấy gì lạ trong khoang máy em kg, giờ em đưa hình lại so sánh

Xe em

13639554554_3a137f9768_b.jpg


Xe zin

13707764183_14aff1e355_b.jpg


Nó thiếu cái này
13707770223_085c29f395.jpg


Và chủ cũ chơi cái này...haizzz
20.gif

13707769813_49a3c65a52_b.jpg


Vừa không an toàn, mỏng, dễ bị gập khi hút, lỏng lẻo, cách nhiệt kém...dễ hút khí nóng trong khoan máy vào....nói chung là cho O.OOOOO1 điểm
bash.gif

Nếu order thì mất khoảng 1.2 triệu cho phụ tùng original hoặc muốn chơi đồ độ thì khoảng gần 300 USD.

Thực chất việc độ cool air intake chỉ là mình cố gắng làm sao cho các ống lấy khí vào máy được càng mát càng tốt, và tránh ảnh hưởng bởi sức nóng trong khoan máy. Muốn làm tốt cái này thì cần phải chọn vật liệu ống dẫn chịu nhiệt tốt và truyền nhiệt kém - đồ nhựa theo xe là rất tốt trong việc này, các bác đừng xem thường mấy cái ống nhựa đen hàng theo xe nhé). Em thấy khá đơn giản nên quyết tự làm luôn
21.gif


+ Đầu tiên chọn ống hút cho đúng đường kính (hoặc lớn hơn fi 110) với khả năng chịu nhiệt tốt, em quất luôn ống cao su chịu nhiệt dạng co giãn (Quên chụp cái hình trước khi quấn cách nhiệt)
+ Chuẩn bị vật liệu cách nhiệt - Em chơi loại dùng trong nghành công nghiệp luôn (loại bông thuỷ tinh), khả năng cách nhiệt cao hơn 400 oC
13707767663_67ce7e1851_b.jpg

+ Băng keo cách nhiệt bằng kim loại
13707767093_5e0ea281a2_b.jpg


Thế là chiến thôi, bao phủ lớp cách nhiệt cho ống và bọc băng keo cách nhiệt bên ngoài lại :D

13707769133_920f5cddc9_b.jpg


Gắn vào xe trông ngon hẳn, tuy nhiên do ống phải uốn lượn vài đoạn nên khả năng bị co lại cao thế nên em lại tháo ra, chế lại mấy đoạn cong bằng cách mua mấy cái co ống Bình Minh. Lúc đầu tính tìm ống chịu nhiệt HDPE nhưng kg có dạng co, nên chịu, em sẽ bù đắp bằng việc cách nhiệt tốt nhất có thể, ưu điểm dùng co thì mình có thể lắp hoặc tháo từng đoạn nên việc gắn vào vào tháo ra dễ hơn

Ướm thử
41.gif

13707768213_a6240bce9c_b.jpg


Bọc và gắn vào thôi

13707765663_a0e5ab5be8_b.jpg


Nhìn cái ống uốn lượn dễ thương quá

13707765593_6ddc5dfa65_b.jpg


Sau khi gắn xong và cho kiểm tra nhiệt độ (bằng tay, em sẽ mượn súng kiểm sau) thì thấy cả trong lẫn ngoài đều mát hơn hẳn so với vỏ hộp nhựa chứa air filter rất rất nhiều, thậm chí bề mặt băng keo cách nhiệt bên ngoài sờ vào đã có cảm nhận nhiệt độ thấp hơn hẳn cái lọc gió màu đen phía trên hê hê! Enjoy thôi

Tiếp theo em sẽ nghĩ cách bọc cách nhiệt cho cái air box filter luôn
033102beer_1_prv.gif


Ps: Em có dư vật liệu cách nhiệt và băng keo cách nhiệt nhiều nha, bác nào thích độ chế cool air intake thì pm em cho!


 
Hạng B2
9/11/06
101
5
18
Xài xe mà có kiến thức như bác moon thích thật đấy....loại mù tịt như e cứ thấy lỗi là co rúm cả ng lại , mặc dù thích bé mini này lắm,giá tầm này cũng hợp lý,mà 5 tuổi nên chả dám chơi vì ko có kinh nghiệm chăm sóc
 
Hạng D
5/6/13
2.751
3.678
113
www.vinhphutung.com
Trung_anh nói:
Xài xe mà có kiến thức như bác moon thích thật đấy....loại mù tịt như e cứ thấy lỗi là co rúm cả ng lại , mặc dù thích bé mini này lắm,giá tầm này cũng hợp lý,mà 5 tuổi nên chả dám chơi vì ko có kinh nghiệm chăm sóc
Đầu tiên ai chả ngu ngơ khù khờ bác ui, quan trọng là chịu mày mò, chịu va chạm, chịu học hỏi thì sẽ khá dần thôi.
Cá nhân em cách đây 9 tháng chẳng biết gì về E46, đến cái lọc gió cabin dễ nhất em cũng k dám thay vì sợ báo lỗi, nhưng bi giờ thì biết cũng kha khá, đó là do quá trình học hỏi, nghịch ngợm mà có đc :D