Hạng B2
2/6/08
100
1
18
55
Xe dap nói:
Cảm ơn tất cả các ý kiến của các bác, Sản phẩm của Fiesta thì đã ra rồi, Như Ford cũng đã có một chiến lược mới là chiến lược " One Ford" do đó xe tại các thị trường là giống nhau, Bản thân Ford cũng không muốn đưa công nghệ cũ về Việt Nam , mà là công bằng cho tất cả các thị trường, Do đó tại Việt Nam khách hàng sở hữu một chiếc xe giống như các thị trường khác, điều đó chứng tỏ Ford rất coi trọng khách hàng Việt Nam, không phân biệt đối xử.
Còn giá thì tại sao em hay so sánh với Toyota, Bởi đơn giản hiện nay Toyota có thị phần rất lớn tại Việt Nam, Em nhớ không nhầm thì năm 2010 Toyota bán ra tại thị trường Việt Nam đến 30.000 xe, chiếm khoảng 28% thị phần, Nếu như Ford làm tốt chỉ cần lấy số lẻ 8% thị phần của Toyota thì doanh số bán hàng cũng đã cao rồi.
Bài viết của em chỉ mới là phần dạo đầu thôi, chưa đi vào phân tích cụ thể, Em sẽ phân tích các đối thủ trực tiếp và gián tiếp của Ford Fiesta, Yaris chỉ là một phần nhỏ, Còn có xe Hyundai và Mazda nữa.
Ford Fiesta chỉ mới là khởi đầu thôi, Nói như một nhà Marketing nổi tiếng thì " không có một chiến dịch Marketitng hoàn hảo cho một sản phẩm tồi" do đó nói gì thì nói, Sản phẩm vẫn là yếu tố quan trọng nhất trong chiến lược Marketing.
Mời bác Xe dap phân tích tiếp ạ :D em cũng đang ngóng con này
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.477
113
52
Xe dap nói:
Ford Fiesta chỉ mới là khởi đầu thôi, Nói như một nhà Marketing nổi tiếng thì " không có một chiến dịch Marketitng hoàn hảo cho một sản phẩm tồi" do đó nói gì thì nói, Sản phẩm vẫn là yếu tố quan trọng nhất trong chiến lược Marketing.

Em lại hiểu câu này theo một hướng tiếp cận khác: Sản phẩm bây giờ là tương đương, không ai dám nói là sản phẩm của đối thủ là tồi hơn của mình. Chẳng hạn như so sánh FF & Yaris sẽ không ai hơn kém ai nhiều. Thời kỳ mà dùng sản phẩm vượt trội để chiến thắng trong cạnh tranh đã qua rồi, bởi vì công nghệ phát triển, mua bản quyền khá dễ, lại có chung các nhà cung cấp phụ tùng, nên nói chung là như nhau. Thời xưa hãng phát minh ra TV màu hốt bạc khi chưa ai có SP tương đương, ngày nay người đầu tiên đưa ra TV LCD chỉ giữ được ưu thế trong thời gian rất ngắn.

Vì vậy sản phẩm không phải là yếu tố quan trọng nhất trong chiến lược marketing. Ví dụ Pepsi & Coca Cola tại VN, trái ngược với nhiều thị trường khác, ở đây Pepsi cực mạnh và người có công đưa Pepsi lên tầm cao mới được đề bạt lên đến chức giám đốc marketing khu vực. Sản phẩm Pepsi & Coca phải nói là tương đương về hầu hết các mặt.
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.477
113
52
petrol nói:
Newbie_SG nói:
Em mà là Ford VN thì em cóc thèm quan tâm tới giá của Toy. Em sẽ tính toán đủ chi phí & lợi nhuận và định ra giá bán riêng của em. Có thể rẻ hơn nhiều so với Yaris, vì thế em mất đi một khoản lợi nhuận xxx nào đó, nhưng em lại được yyy thị phần, đồng thời với nó là zzz doanh thu từ service & spare parts.

Bất kể ngành gì, cứ bán được nhiều SP, có thị phần cao thì lợi nhuận ròng cuối cùng cũng là cao.
Bác nói đúng, nhưng Fo đinh giá tầm 26K cho phiên bản cao nhất....khối ông trong vama nhảy dựng lên đoá bác....buôn có bạn bán có phường mà, đâu có 1 mình 1 chợ được bác ợ..e nghĩ Fo cũng đã tính đến nước cờ này tuy nhiên cũng phu thuộc vào nhiều yếu tố trong đó có chợ xe Vama nữa đấy. E nghĩ cứ để thấp 1 chút tung ra ngoài chợ----> hút hàng----> tăng giá sau đó cũng OK. y kiến cá nhân của e nhé- không được ném đá dưới mọi hình thức hihihh

Nếu thực sự trong VAMA có chuyện này, thì đó là vấn đề vi phạm nghiêm trọng về luật pháp kinh doanh. Nếu các hãng câu kết với nhau theo kiểu "buôn có bạn bán có phường" để giữ giá cao, kiếm lợi nhuận không chính đáng, thì chuyện này có thể bị xem xét một cách gay gắt nếu chúng ta ở trong một xã hội minh bạch và môi trường kinh doanh minh bạch.
 
Hạng C
14/1/11
886
40
28
XeTank nói:
Ở VN em thấy dòng xe nhỏ nhưng giá nó không hề nhỏ chút nào?
một gia đình khá khá tháng làm dư chục triệu thì cũng phải gần chục năm mới mua được chiếc xe,dù nhỏ hay bé
Vậy xe hơi ở nước mình đa số đáp ứng tầng lớp tháng làm vài chục triệu,thì giá xe,con số 1000 USD/năm chẵng có ý nghĩa gì
phân cách giàu nghèo quá xa==>xãy ra cái vụ" Chặt ngọn bón gốc"
E thấy fiesta nếu có thể thì cắt bớt off,giảm giá sẽ hút được nhiều khách hơn,rồi tuỳ lượng khách thích thêm off gì thì tự ý mà thêm
Chừng nào trong mắt người việt mình Ford là number one thì lúc đó muốn làm gió làm giá gì cũng được,khối người sẽ kê cổ cho chặt mà chẳng hổi tiếc
E rất thích Ford ở chổ bề thế và an toàn,
Ford làm rầm rộ quá sau lại làm người ta thất vọng
Sao không ra cái cái dáng trước,rồi từ từ úp phiên bản full op sau,
Nếu Fetta mà ra giá thấp hơn lúc PR thì thử hỏi sẻ bao nhiêu người đặt hàng??Sau đó tung ra option lấy lại từ từ,thiện cảm đối với người việt mình đầu tiên là cái giá,nghe rẻ mà ko ham mới là chuyện lạ
Bác phân tích rất chuẩn đấy ạ. Có phần hơi giống chiến lược của Trường Hải. Ví dụ dòng Forte của họ giá dao động từ 450 - 560T với 6 loại xe để khách lựa chọn.Em mua cái này nên hỏi kỹ 1 chút.

Hôm em lên Biên Hòa, nghe nói các bạn Sales của TH nhận "lệnh" năm nay sẽ đạt chỉ tiêu tối thiểu 30.000 xe. Tưởng là nhiều với một nhà lắp ráp nhưng đội sales bên đó vẫn tự tin không khó để đạt được, kể cả trước thời hạn.
 
Hạng C
14/1/11
886
40
28
Newbie_SG nói:
Nếu thực sự trong VAMA có chuyện này, thì đó là vấn đề vi phạm nghiêm trọng về luật pháp kinh doanh. Nếu các hãng câu kết với nhau theo kiểu "buôn có bạn bán có phường" để giữ giá cao, kiếm lợi nhuận không chính đáng, thì chuyện này có thể bị xem xét một cách gay gắt nếu chúng ta ở trong một xã hội minh bạch và môi trường kinh doanh minh bạch.

Nếu ... thì lúc nào cũng hay bác nhỉ!

Tiếc rằng chúng ta đang sống trong môi trường (có lẽ cũng là do chúng ta vun đắp) có nhiều cái nếu thì quá.

Bác xe đạp cũng bắt đầu bài phân tích với 1 bối cảnh đầy sự vô lý. Vậy thì cái sự giá của Fiesta có vô lý thì cũng là bình thường.

Dù Fíesta bán chạy hay bán ế thì âu cũng là rất bình thường. Các bác có phản đối em không?
 
Hạng D
3/3/08
2.180
36
48
48
Vương Quốc Campuchia
Trong kinh doanh ở VN : thương hiệu có tầm ảnh hưởng nhiều nhất ( Ford đang thành công với thương hiệu xe từ Mỹ), 1 sản phẩm phải hướng đến nhiều đối tượng, đặc biệt là ôtô. Do đó 1 chiếc xe nhỏ như Fiesta nhưng giá khởi đầu như vậy là hơi cao so với thu nhập + giá các dòng xe cạnh tranh, người mua có quá nhiều sự lựa chọn. Quan niệm sống mỗi nơi mỗi khác, không phải xe nào bên trời Tây bán chạy là về VN sẽ thành công.
Em thấy trước đây xe 2B Honda là thành công nhất với xe Wave do có rất nhiều phiên bản. Ai có ít mua wave alpha, ai có nhiều tiền mua S và hơn nữa là RS. Kết quả : xe Wave chạy đầy đường.:D
 
Hạng B2
19/12/10
272
1
18
huyluong nói:
Trong kinh doanh ở VN : thương hiệu có tầm ảnh hưởng nhiều nhất ( Ford đang thành công với thương hiệu xe từ Mỹ), 1 sản phẩm phải hướng đến nhiều đối tượng, đặc biệt là ôtô. Do đó 1 chiếc xe nhỏ như Fiesta nhưng giá khởi đầu như vậy là hơi cao so với thu nhập + giá các dòng xe cạnh tranh, người mua có quá nhiều sự lựa chọn. Quan niệm sống mỗi nơi mỗi khác, không phải xe nào bên trời Tây bán chạy là về VN sẽ thành công.
Em thấy trước đây xe 2B Honda là thành công nhất với xe Wave do có rất nhiều phiên bản. Ai có ít mua wave alpha, ai có nhiều tiền mua S và hơn nữa là RS. Kết quả : xe Wave chạy đầy đường.:D
Em củng đồng ý với bác.
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
12/10/10
1.611
20.011
133
Ford Fiesta có vẻ là một chiếc xe tốt nhưng giá của nó làm nhiều người chưng hửng vì ngay trong phân cấp của Ford thì nó cũng chỉ là xe hạng B dưới Focus một bậc ở mọi phương diện quan trọng, thế mà giá Fiesta lại ngang ngữa với Focus là điều không hợp lý, đó là chưa kể nó còn đắt hơn cả xe hạng C của Hàn Quốc , trong khi tại thời điểm này khó có thể nói xe Hàn chất lượng kém nữa.
 
Hạng F
22/12/10
7.692
8.763
113
TNL Solutions
www.tnlsolutions.com
Newbie_SG nói:
petrol nói:
Newbie_SG nói:
Em mà là Ford VN thì em cóc thèm quan tâm tới giá của Toy. Em sẽ tính toán đủ chi phí & lợi nhuận và định ra giá bán riêng của em. Có thể rẻ hơn nhiều so với Yaris, vì thế em mất đi một khoản lợi nhuận xxx nào đó, nhưng em lại được yyy thị phần, đồng thời với nó là zzz doanh thu từ service & spare parts.

Bất kể ngành gì, cứ bán được nhiều SP, có thị phần cao thì lợi nhuận ròng cuối cùng cũng là cao.
Bác nói đúng, nhưng Fo đinh giá tầm 26K cho phiên bản cao nhất....khối ông trong vama nhảy dựng lên đoá bác....buôn có bạn bán có phường mà, đâu có 1 mình 1 chợ được bác ợ..e nghĩ Fo cũng đã tính đến nước cờ này tuy nhiên cũng phu thuộc vào nhiều yếu tố trong đó có chợ xe Vama nữa đấy. E nghĩ cứ để thấp 1 chút tung ra ngoài chợ----> hút hàng----> tăng giá sau đó cũng OK. y kiến cá nhân của e nhé- không được ném đá dưới mọi hình thức hihihh

Nếu thực sự trong VAMA có chuyện này, thì đó là vấn đề vi phạm nghiêm trọng về luật pháp kinh doanh. Nếu các hãng câu kết với nhau theo kiểu "buôn có bạn bán có phường" để giữ giá cao, kiếm lợi nhuận không chính đáng, thì chuyện này có thể bị xem xét một cách gay gắt nếu chúng ta ở trong một xã hội minh bạch và môi trường kinh doanh minh bạch.

Vì đã tham gia VAMA thì phải "chơi" theo qui luật MA chứ bác. :D
 
Hạng F
8/8/06
6.454
20.795
113
40
Chúng ta phân tích tiếp nhé, Em xin kể ra một loạt đối thủ cạnh tranh trực tiếp đối với xe Ford Fiesta nhé, Từ xe Nhật đến xe Hàn.
Em nói trước đối với dòng Sedan ( Loại 4 cửa) , Ở phân khúc này đối thủ cạnh tranh với Fiesta khá nhiều , nhưng đán gờm nhất là anh chàng Vios của Toyota, tiếp đến là Hyundai thì có Accent, ngoài ra ở dòng 1.4L đến 1.6L thì Hyundai có khá nhiều chủng loại khác như: Verna, Elantra....hay Avante nhưng dòng này có dung tích 1.6L đến 2.0L , có lẽ em này để so sánh với Focus thì xem ra hợp lý hơn.
Trước khi nói về giá, thì ta nói về giá trị truớc nhé, Bởi vì mỗi khi khách hàng bỏ tiền ra mua một món hàng nào đó thì thường quan tâm đến giá trị mà mỗi chiếc xe mang lại.
Về thương hiệu, Theo em thì tất cả các thương hiệu xe hiện giờ thì gần như là tương đương nhau, từ xe Nhât như Toyota, Mazda, hay xe Mỹ như Ford thì cũng là những thương hiệu bình dân thôi, Ngoài ra, Xe Hàn Quốc trong những năm gần đây phát triển khá vượt bậc, cụ thể là dòng xe Hyundai, Trong thâm tâm của em thì em đánh giá cao thương hiệu đến từ Hàn Quốc, có thể ngang tầm với Toyota, Mazda, hay Ford, Tuy nhiên đối với một số khách hàng thì Hyundai vẫn còn xếp chiếu dưới với các dong xe trên do em nó đến từ đất nước Hàn Quốc chứ không phải là Nhật hay Mỹ.Thôi em tạm xếp 4 thương hiệu này là tương đương nhau nhé
Xét về công nghệ, thông số kỹ thuật như động cơ, hộp số, khung sườn xe ( Ba yếu tố cốt lõi của xe) thì các đối thủ trên không thể bằng Fiesta được.
Cụ thể :
Về động cơ:
Ford Fesita
Ford Fiesta trang bị động cơ 1,6L công nghệ Ti-VCT ( giống công nghệ Dual VVTi trên Camry 3.5L) công suất 121 Hp.
15743131.jpg

Toyota Vios
Trang bị động cơ 1.5L VVTi ( không phải Dual nhé các bác) công suất 109Hp
Hyundai Eccent 1.4L , Em không có số chính xác các bác bổ sung giúp e nhé.

Về hộp số:
20778738.png

Ford Fiesta được trang bị hộp số Powershift 6 cấp hơn hẳn hộp số 4 cấp của Vios và Accnet,Nếu như Fiesta gắn hộp số 4 cấp như đối thủ cạnh tranh thay vì 6 cấp thì giá đầu vào của Fiesta sẽ rẻ được khoảng 1500 USD nếu gắn hộp số 4 cấp, nhưng trong chiến lược "One Ford" của mình thì Ford không cho phép mình làm như vậy. Bởi đơn giản Ford muốn sản phẩm của mình cho các thị trường là giống nhau, không phân biệt đó là thị trưởng nhỏ hay lớn, Chỉ chi tiết đó ta có thể thấy Ford muốn cho khách hàng Việt Nam tiếp cận với công nghệ mới thay vì đưa công nghệ cũ vào, Không chỉ đối với hộp số mà đối với động cơ Ford cũng làm như vậy.
Còn đối với khung gầm, Ford cũng đã giữ nguyên cấu trúc thiết kế Body bên Mỹ đưa về Việt Nam, Đặc biệt là thép Boron chiếm đến 55% khối lượng của xe, Loại thép này là siêu cứng.
61411801.jpg
Nói về các Option khác.
Fiesta được trang bị hệ thống thắng ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD giống như các đối thủ cạnh tranh của mình, tuy nhiên ngoài ABS, EBD thì Fiesta còn trang bị hệ thống cân bằng điện tử ESP mà đối thủ cạnh tranh không có.
98786372.png

Ngoài ra Fiesta còn trang bị chức năng hỗ trợ đề pa ngang dốc, giúp cho người lái dễ dàng khởi hành xe ở ngang dốc mà không bị tuộc, Trang thiết bị này hiện này chỉ trang bị cho dòng xe của Mer.
Ngoài ra hệ thống lái của Fiesta có tính năng bù lệch hướng khi xe bị gió tạc ngang giúp cho người lái điều khiển vô lăng dễ dàng.
Khi ta đã biết gía trị của chiếc xe, Vậy Ford sẽ định giá chiếc xe này như thế nào so với đối thủ cạnh tranh.
Giá của Fiesta 1.6L Sedan hộp số 6 cấp là 568 triệu đồng
Giá của Vios 1.5L Sedan hộp số 4 cấp là 602.000.000
Giá của xe Hyundai Accent 1.4L hộp số 4 cấp của Hàn Quốc mà anh em cho là rẻ, Em xin công bố luôn là 567 triệu đồng.
Vậy xem ra Fiesta đâu có quá đắt so với xe Hàn Quốc, Chỉ đắt hơn 1 triệu đồng, nhưng những giá trị mà em phân tích ở trên thì 1 triệu đồng chỉ đán đổ một bình xăng thôi chứ không mua được những giá trị trên.
 
Last edited by a moderator: