Hạng B2
21/12/05
245
184
58

sau khi chạy thêm bc còn nhận xét gì thêm về bản 4x4 ko? Ps đang trong tầm ngắm của e. E có chạy thử thì thấy có maya điểm ko ưng:
1. Taplo nhựa cứng chứ ko mềm, kiểu rẻ tiền Taplo thì đúng vậy, các chỗ khác (bệ tỳ tay, da ốp cửa, da ghế...) thì lại OK vừa đủ. Bác kĩ tính có thể mua tấm phủ taplo đẹp và sang 1 tí
2. Màn hình như thời tivi CRT và cam360 quá mờ 9 xác, mờ là 1 chuyện, cam 360 thì chán lắm, mờ vả chả thông minh gì cả. Em đang đợi tuần sau bên icar.vn có đầu ownice c970 về em thay cả màn và cam 360 elliteview v5, thêm cảm biến áp suất lốp gắn trong luôn
3. Trần xe hơi thấp, hạ ghế lái xuống thì tầm quan sát bị kém đi không thấp đâu, everest thấp hơn, em cao 1m7, nặng 80kg, ngồi hàng 2 everest mà đầu đã gần trần lắm rồi. Ngồi hàng 1 cũng vậy. Có thể bác ngồi chưa quen, em toàn hạ ghế ngồi sát sàn luôn quan sát vẫn OK (nhưng nâng ghế thì khoảng trống trên đầu vẫn thoải mái nha bác)
4. chỗ ngồi lái ko rộng rãi do bệ trung tâm làm to quá (e cao 1m8 nặng 72kg) đúng rồi bác, do bề ngang xe hẹp nữa, bù lại thì ghế ôm lưng thích hơn everest, ngồi có cảm giác đã hơn everest, nhưng về mặt không gian thì hàng 1 (cả ghế tài và ghế phụ) đều kém thoải mái hơn everest. Em lại quay lại dùng chữ "đủ dùng" về mặt không gian chứ không rộng rãi nhưng everest. Chỗ gác tay trái của tài khá thích, gác phía dưới ngang chỗ các phím bấm cũng OK, gác ngang kính cũng OK. Tuy nhiên thiết kế chỗ bấm nút lên xuống kiếng rất củ chuối và vướng, quen thì thấy cũng tạm, ban đầu thấy khá khó chịu
5. Tiếng mây vọng vào nhiều quá, cách âm tốt hơn thì ok và cũng có thể do mây đặt lệch về phía người lái? Em lại thấy tiếng máy vọng vào lớn hơn everest 1 tí nhưng k khó chịu, everest vọng vào ít nhưng khi chạy số 1, 2, 3 nó vọng tiếng "gào" vào chán lắm. Khi chạy nhanh rồi thì cabin everest cách âm rất đã, PS thua xa. Tuy nhiên PS kém hơn nhưng không khó chịu nha bác. Em chỉ quan tâm nhất là tiếng ồn do gió, không biết do cái gì, có thể do các miếng chắn bùn, em sẽ tìm hiểu thêm. Tiếng ồn gió này mới quan trọng chứ tiếng máy theo em thì rất OK.
6. Xe nhẹ nhưng nc ga đầu khá ỳ a ạch và mây kêu em thấy máy kêu bình thường, ì ạch ít hơn hẳn everest và k bị gào, hộp số PS mượt hơn hẳn (em đọc đâu đó có nói là PS dùng hộp số chung với Land Cruiser và LX 570, cái này cần kiểm chứng lại). Everest Bi em chạy đã lắp racing chip tăng độ nhạy chân ga rồi nên đỡ ì ạch hơn nhiều, khi chưa lắp chán hơn PS hẳn. Em định chạy 1 tg nữa mới nghĩ đến chuyện thử lắp racing chip, tạm thời em thấy quá OK nên chưa ưu tiên vấn đề này. Với lại xe em sau 500km và sau 1 chuyến đi dài cao tốc tốc độ cao thì thấy mượt và ngọt hơn hẳn ban đầu
7. cam360 và cảm biến ko tự bật khi đi chậm, như bên Ford sẽ auto khi đi dưới 20kmh như em nói ở trên, cam360 mờ và "ngu" lắm. Bác nào lái k cần cam 360 thì k sao, có nó phụ thêm 1 tí ti thôi. Anh em nào cảm thấy cần 360 thì nên đầu tư quả cam khác

Các câu hỏi của bác ở trên bác xem trong quote em trả lời màu đỏ nhé

Xem em đến giờ chạy 1200km rồi, càng chạy càng mượt, volant càng ngày vần thấy càng nhẹ (chắc do chuột cơ tay đã to lên rồi). Mức độ ghiền volant này thấy càng ngày càng tăng. Giả sử cho lắp volant everest vào PS được thì em chắc chắn k đồng ý.

Máy lạnh PS ngon lắm bác ạ, buổi chiều hoặc sáng trước 8h sáng em toàn phải bật 28 độ (em ở SG), gió chỉ số 1 vì máy lạnh lạnh rất sâu, bật gió nhẹ thôi là đủ. Khoản này Everest thua hẳn.

Tóm lại PS em thấy khi chọn thì nên cân nhắc các yếu tố sau

- Nhà có đông người không, nếu có trên 5 người thì nên cân nhắc Everest vì nó rộng hơn. Nhà em 2 vc, 2 đứa con và người giúp việc thôi nên hẹp tí k thành vđ
- Mua PS thì ít phải độ đẽo hơn Everest
- Mua PS thì nhiều khả năng hết bảo hành sẽ thay phuộc độ tốn 1 ít. Tuy chưa thấy trực tiếp nhưng theo em tìm hiểu thì thấy có lẽ là phải vậy
- PS có lẽ bền hơn Everest. Em cũng thích Everest lắm nhưng chắc chắn thì ít nhiều gì Ford vẫn là "nỗi lo của bạn"


 
Chỉnh sửa cuối: