hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.399
2.335
113
HCM
Thông tư 91/2015/TT-BGTVT:
"Điều 12. Khoảng cách an toàn giữa hai xe khi tham gia giao thông trên đường 1. Khi mặt đường khô ráo thì khoảng cách an toàn ứng với mỗi tốc độ được quy định như sau:
Tốc độ lưu hành (km/h) Khoảng cách an toàn tối thiểu (m)
>60km/h: 35m
>80km/h: 55m
>100km/h: 70m
>120km/h: 100m
Khi điều khiển xe chạy với tốc độ từ 60 km/h trở xuống, trong khu vực đô thị, đông dân cư, người lái xe phải chủ động giữ khoảng cách an toàn phù hợp với xe chạy liền trước xe của mình; khoảng cách này tùy thuộc vào mật độ phương tiện, tình hình giao thông thực tế để đảm bảo an toàn.
2. Khi trời mưa, có sương mù, mặt đường trơn trượt, đường có địa hình quanh co, đèo dốc, người lái xe phải điều chỉnh khoảng cách an toàn thích hợp lớn hơn khoảng cách an toàn ghi trên biển báo hoặc quy định tại khoản 1 Điều này."

Quy định này dựa trên quy tắc 2s, dựa trên thực tế là cần ít nhất 2 giây để đừng được xe. Còn 1s thì vượt qua vạch mà đèn chuyển vàng, không báo trước (vd: bằng đèn đếm số), thì ai dừng kịp? Hoặc người ra quy định không đủ trình độ để nhận ra sự vô lý, thiếu thực tế hoặc họ cố tình để ai đó lợi dụng!
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.399
2.335
113
HCM
Dưới 40 mà bác thấy là đã khó rồi " phải thắng và dừng xe trong vòng 1 giây để không lố vạch!", vậy thì 60km/h thì có nguy hiểm không?
Đây ko phải là vấn đề bị phạt mất tiền mà cái quan trọng là hiện nay nhiều quá người chạy rất ẩu, đèn chưa xanh đã chạy, vượt đèn đỏ nên nếu mình cũng vượt đèn vàng thì rất nguy hiểm.
Nếu cứ tới giao lộ giảm tốc tới mức có khả năng kiểm soát (mấy xxx hay nói là làm chủ tốc độ đó) tốt nhất thì nên giảm.
Khi đã kiểm soát được xe thì đèn có đếm giây hay ko cũng OK.
E có nghe 1 bác nói sắp bỏ đếm giây đèn đỏ và đèn vàng.

Không hề nhé! Khi đèn vàng hướng đang di chuyển thì đèn vẫn đỏ các hướng đang dừng thì nguy hiểm cho ai? Đừng vì không quản được các người chạy ẩu mà đặt những người chạy không ẩu vào thế vi phạm quy định, là bệnh "không quản được thì cấm" mọi người thường đề cập đấy!

Bác cứ cho tốc độ mà bác cho là "kiểm soát được" khi vào giao lộ đi (đừng chậm hơn ... đi bộ 5km/h là được)! Em sẽ cho bác thấy thời điểm và vị trí mà bác chắc chắn vi phạm. Hay nói theo cách khác: nếu em đứng điều khiển đèn giao thông bằng tay, bác có chạy qua cẩn thận thế nào, em cũng có thể có bằng chứng bác vượt đèn vàng :). Thử không?
 
Hạng F
1/6/15
5.526
29.326
113
Dưới 40 mà bác thấy là đã khó rồi " phải thắng và dừng xe trong vòng 1 giây để không lố vạch!", vậy thì 60km/h thì có nguy hiểm không?
Đây ko phải là vấn đề bị phạt mất tiền mà cái quan trọng là hiện nay nhiều quá người chạy rất ẩu, đèn chưa xanh đã chạy, vượt đèn đỏ nên nếu mình cũng vượt đèn vàng thì rất nguy hiểm.
Nếu cứ tới giao lộ giảm tốc tới mức có khả năng kiểm soát (mấy xxx hay nói là làm chủ tốc độ đó) tốt nhất thì nên giảm.
Khi đã kiểm soát được xe thì đèn có đếm giây hay ko cũng OK.
E có nghe 1 bác nói sắp bỏ đếm giây đèn đỏ và đèn vàng.
Chịu thả chân ga ra là phúc đức lắm rồi, thực tế nó là vậy :D
 
Hạng D
24/5/13
1.196
1.649
113
Túm lại là vầy: nếu đèn có số đếm, to và rõ ràng: ai cũng đều tuân thủ cả. Các bác cũng đã biết, đèn giao thông thì con người có thể can thiệp mà! Đang chạy mà đèn còn 8 - 9s mà đùng 1 cái chuyển sang đỏ (không có vàng nhá) thì dừng bằng niềm tin ah?????!!!!!! Tất cả đều hòng tạo lợi ích nhóm, vụ lợi cả thôi! Đó mới có theart đèn xanh còn 9s chuyển sang đỏ bên q7 đó
 
Hạng D
10/9/08
2.910
6.510
113
  • Restrictive yellow rule:
    • Driver can neither enter nor be in intersection on red
    • Violation occurs if driver has not cleared intersection after onset of red
Thế nào là "cleared intersection "? Ra hẳn khỏi giao lộ rồi hay chỉ cần đi quá nửa giao lộ?
 
Hạng D
10/9/08
2.910
6.510
113
Túm lại là vầy: nếu đèn có số đếm, to và rõ ràng: ai cũng đều tuân thủ cả. Các bác cũng đã biết, đèn giao thông thì con người có thể can thiệp mà! Đang chạy mà đèn còn 8 - 9s mà đùng 1 cái chuyển sang đỏ (không có vàng nhá) thì dừng bằng niềm tin ah?????!!!!!! Tất cả đều hòng tạo lợi ích nhóm, vụ lợi cả thôi! Đó mới có theart đèn xanh còn 9s chuyển sang đỏ bên q7 đó
Đèn có số đếm vừa tốn kém, vừa có độ tin cậy thấp, vừa gây xao lãng cho tài xế.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Không hề nhé! Khi đèn vàng hướng đang di chuyển thì đèn vẫn đỏ các hướng đang dừng thì nguy hiểm cho ai? Đừng vì không quản được các người chạy ẩu mà đặt những người chạy không ẩu vào thế vi phạm quy định, là bệnh "không quản được thì cấm" mọi người thường đề cập đấy!

Bác cứ cho tốc độ mà bác cho là "kiểm soát được" khi vào giao lộ đi (đừng chậm hơn ... đi bộ 5km/h là được)! Em sẽ cho bác thấy thời điểm và vị trí mà bác chắc chắn vi phạm. Hay nói theo cách khác: nếu em đứng điều khiển đèn giao thông bằng tay, bác có chạy qua cẩn thận thế nào, em cũng có thể có bằng chứng bác vượt đèn vàng :). Thử không?
E ko quan tâm đến việc bị xxx bắt lỗi khi vượt đèn vàng vì e có camera có thể chứng minh được e đã "đi quá vạch dừng trước khi tín hiệu đèn giao thông chuyển sang màu vàng".
Chuyện gài bẫy, làm khó nhau như "nếu em đứng điều khiển đèn giao thông bằng tay, bác có chạy qua cẩn thận thế nào, em cũng có thể có bằng chứng bác vượt đèn vàng" thì Thánh cũng thua!!!
E chỉ thật sự quan tâm khi qua giao lộ với tốc độ ko kiểm soát được có thể gây tai nạn thương vong cho xe 2b, người đi bộ và cho chính bản thân mình.
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.399
2.335
113
HCM
E ko quan tâm đến việc bị xxx bắt lỗi khi vượt đèn vàng vì e có camera có thể chứng minh được e đã "đi quá vạch dừng trước khi tín hiệu đèn giao thông chuyển sang màu vàng".
Chuyện gài bẫy, làm khó nhau như "nếu em đứng điều khiển đèn giao thông bằng tay, bác có chạy qua cẩn thận thế nào, em cũng có thể có bằng chứng bác vượt đèn vàng" thì Thánh cũng thua!!!
E chỉ thật sự quan tâm khi qua giao lộ với tốc độ ko kiểm soát được có thể gây tai nạn thương vong cho xe 2b, người đi bộ và cho chính bản thân mình.

Mình đang nói việc không biết trước đèn chuyển vàng lúc nào sẽ rơi vào tình huống đèn vàng ngay trước khi qua vạch, không thể dừng kịp nên bị bắt vượt vạch khi đèn đã chuyển vàng ấy! Ngã tư Đinh Bộ Lĩnh - Bạch Đằng, ngã tư Bình Triệu, Nguyễn Văn Linh - ... là những ví dụ khi không có đèn đếm ngược (hoặc đèn đếm ngược sai, chuyển vàng/đỏ trước khi số về 0 hoặc CSGT chỉnh bằng tay bất ngờ), biết bao người đã rơi vào thế vượt đèn vàng dù chạy rất đàng hoàng, không nhanh, không hề ẩu. Camera hành trình trong trường hợp này không giúp được mà còn là bằng chứng bác vi phạm vượt đèn vàng!
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Mình đang nói việc không biết trước đèn chuyển vàng lúc nào sẽ rơi vào tình huống đèn vàng ngay trước khi qua vạch, không thể dừng kịp nên bị bắt vượt vạch khi đèn đã chuyển vàng ấy! Ngã tư Đinh Bộ Lĩnh - Bạch Đằng, ngã tư Bình Triệu, Nguyễn Văn Linh - ... là những ví dụ khi không có đèn đếm ngược (hoặc đèn đếm ngược sai, chuyển vàng/đỏ trước khi số về 0 hoặc CSGT chỉnh bằng tay bất ngờ), biết bao người đã rơi vào thế vượt đèn vàng dù chạy rất đàng hoàng, không nhanh, không hề ẩu. Camera hành trình trong trường hợp này không giúp được mà còn là bằng chứng bác vi phạm vượt đèn vàng!
Xem ra bác lo lắng nhiều thật.
NĐ thì ra rồi, nhưng có thể sửa nếu ko hợp lý.
Thôi e cũng ủng hộ mong bác có lý lẽ chống lại vụ vượt đèn vàng này, ít ra là phải có đèn đếm ngược. Hoặc chỉ phạt vượt đèn vàng ở nơi có đèn tín hiệu có đếm ngược. OK?
 
  • Like
Reactions: hmq
Hạng B2
12/2/11
461
465
63
45
Thế nào là "cleared intersection "? Ra hẳn khỏi giao lộ rồi hay chỉ cần đi quá nửa giao lộ?

Là giao lộ phải clear - nghĩa là qua khỏi hẳn giao lộ ạ. Luật này sẽ áp dụng cho ai hay cố tình vượt đèn vàng dù đã thấy đèn vàng từ xa (vì khi đó xe sẽ ko thể đi hết giao lộ khi đèn đỏ bật).
 
  • Like
Reactions: quangtienpham