Tập Lái
15/5/19
49
56
18
36
Ông Lương Minh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Phú Yên, cho rằng việc ô tô biển xanh vào tận cầu thang máy bay để đón ông và người nhà không trái các quy định của Chính phủ.

Phó bí thư Tỉnh ủy Phú Yên nói về thông tin 'dùng xe công đón người nhà'


Tối 6.7, mạng xã hội xôn xao với việc ông Lương Minh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Phú Yên, đưa ô tô biển xanh vào tận cầu thang máy bay để đón người nhà và cho rằng ông Sơn đã sử dụng xe công trái mục đích.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Sơn xác nhận đúng là có sự việc trên xảy ra. Tuy nhiên ông cho rằng việc này không trái các quy định của Chính phủ. Cụ thể, theo Nghị định số 04/2019 ngày 11.1.2019 của Chính phủ quy định về tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô, tại điều 7 có quy định chức danh phó bí thư tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc T.Ư được sử dụng xe ô tô đưa đón từ nơi ở đến cơ quan và đi công tác.

Theo ông Sơn, từ năm 2015, tỉnh Phú Yên đã bố trí phục vụ công tác cho cá nhân ông xe biển xanh mang BS 78A - 001.14. Ngày 11.6.2020, theo kế hoạch của Trung tâm chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh Phú Yên, ông đi khám sức khỏe định kỳ tại TP.HCM để chuẩn bị phục vụ đại hội Đảng các cấp. Ngày 14.6 khám xong, ông bay về sân bay Tuy Hòa (Phú Yên) thì xe công vụ của cơ quan ra đón theo quy định. Cùng đi với ông trong chuyến bay này còn có người nhà của ông nên tiện thể đón luôn.

Ngoài ra ông Sơn còn cho rằng, ô tô biển xanh nói trên đã được Cảng vụ Hàng không miền Trung cấp thẻ kiểm soát an ninh hàng không, được ra vào khu vực hạn chế trong sân bay Tuy Hòa. Việc này là đúng với Thông tư số 13/2019/TT-BGTVT ngày 29.3.2019 của Bộ GTVT quy định chi tiết chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không VN. Theo đó, tại điều 14 có quy định phương tiện được cấp giấy phép về kiểm soát an ninh hàng không, sân bay để phục vụ chức danh phó bí thư tỉnh ủy, thì ô tô BS 78A-001.14 thuộc diện phương tiện được cấp thẻ kiểm soát an ninh hàng không và đã được cấp thẻ.

“Như vậy có thể khẳng định, thời gian trên tôi đi công tác theo kế hoạch đã được cơ quan bố trí, không phải đi với mục đích cá nhân. Việc xe công vụ vào sân bay đón tôi là đúng theo quy định”, ông Sơn nói.

Tối 6.7, PV Thanh Niên cũng đã liên hệ với ông Phạm Ngọc Kình, Giám đốc Cảng hàng không Tuy Hòa. Ông Kình cho biết theo quy định thì bí thư tỉnh ủy, phó bí thư tỉnh ủy, chủ tịch UBND tỉnh, phó chủ tịch UBND tỉnh, giám đốc công an tỉnh là những người được Cảng hàng không Tuy Hòa đảm bảo công tác an ninh an toàn khi ra vào sân bay. Ô tô biển số xanh 78A - 001.14 chở ông Lương Minh Sơn, Phó bí thư Tỉnh ủy Phú Yên, thì theo tiêu chuẩn được vào tận cầu thang máy bay và đã làm thủ tục đầy đủ về quản lý nhà nước của cảng vụ. “Xe chở ông Sơn đã làm thủ tục đầy đủ vì thuộc diện phương tiện được cấp thẻ kiểm soát an ninh hàng không nên được phép ra vào tận cầu thang để đón ông này”, ông Kình nói.

Theo báo thanh niên
 

Attachments

Hạng B2
14/12/15
279
296
63
Luật trong tay thì làm gì, nói gì ai cản được, lêu lêu mấy anh đại gia dân :p
 
Hạng D
25/2/11
1.765
1.424
113
47
Cùng đi với ông trong chuyến bay này còn có người nhà của ông nên tiện thể đón luôn.
[quote/]
Vỗ tay.
 
Hạng D
25/6/16
2.126
1.832
113
Cán bộ xứ mình sức khỏe ông nào cũng yếu quá nhỉ, có việc chi là y rằng họ cáo bệnh, đi chữa bệnh, giờ đi có chút xíu cũng không nỗi nữa phải xe đón tận cầu thang máy bay. Oách quá luôn. Chắc là đi BV cắt mấy sợi thần kinh xấu hổ, mấy dây thân kinh tự ái, chăm mấy dây thần kinh lầy. kkk
 
  • Like
Reactions: Bluetooth847