Theo các bác, SUV và sedan của VinFast sẽ có giá bao nhiêu?

  • Dưới 1 tỷ đồng

    Bình chọn: 116 63,7%
  • Từ 1 tỷ đến 1,5 tỷ đồng

    Bình chọn: 51 28,0%
  • Hơn 1,5 tỷ đồng

    Bình chọn: 13 7,1%
  • Ý kiến khác

    Bình chọn: 2 1,1%

  • Total voters
    182
Hạng D
6/5/04
2.796
1.900
113
Vietnam
Bởi zậy con suv này với động cơ dù chỉ là cái thân, khung hay gì, miễn là có sản xuất nội địa, ko phải hoàn toàn lắp ráp thì giá chỉ ngang con CX5. Phải bán rẻ hơn, may ra!

CX5 phân khúc thấp hơn về size, thấp hơn về cấu hình động cơ và hộp số. Nên khó nói bác. Phải là con Mazda 9 mới cùng phân khúc, mà giá tầm 2 tỷ, nên Suv Vin bán rẻ hơn Cx9 là được rồi bác ơi. Ý mình là giá rẻ hơn cùng phân khúc.
 
Hạng D
6/5/04
2.796
1.900
113
Vietnam
Tôi nghĩ bài toán của Anh Vượng hoàn toàn khác.

Xe Vinfast thành công hay không hạ hồi phân giải, cơ bản thì những bước đi không có gì mới lạ, cũng giống như các loại xe của Tàu, cũng công nghệ, máy móc... của Bim của Mer, nhưng vẫn là xe ... Tung của...! By the way, có chiếc Brilliance V7 của TQ giống hệt xe SUV Vinfast chỉ khác logo, cũng công nghệ BMW và màn hình Ipad to đùng ở giữa. Cho nên thực sự chẳng thấy VF có gì đột phá về thiết kế và công nghệ. Chỉ là 1 cảm xúc PR "Hàng Việt Nam" mà thôi !

Nhìn lại các cty Vingroup, mình thấy đa phần họ thành công ở những nơi “đất trống” không người: như mì ăn liền lúc dân Liên Xô đang khó khăn đủ thứ, Vinpearl khi thị trường nghĩ dưỡng Việt Nam còn là đất trống, các TTTM ở vị trí độc.. Cái hay của anh Vượng là “thấy” và “lấy” được những chổ “đất trống” đó. Thử nghĩ lại những nơi không có "đất trống" ví dụ: khi mua điện máy bạn nghĩ đến Vinpro hay Điện Máy Xanh ? Đi học có ai nghĩ Vinschool, chữa bệnh mấy ai nghĩ VinMec, đi siêu thị mọi người nghĩ trong đầu Vinmart hay Coop ? .... Vì những chổ này “đất” đã có người và người chuyên nghiệp rồi !

Quay lại với cách làm xe hơi "mì ăn liền" và bắt đầu bằng xe hạng D, SUV trở lên thì khả năng thành công của Vinfast theo tôi chỉ là 30/70 vì:

- Xe cở hạng D trở lên, đặc biệt đối với người tiêu dùng VN nó ko chỉ là cái để che mưa che nắng mà còn là cảm xúc.
- Bản chất concept business không có gì đột phá và không có nền tảng công nghệ riêng.
- Thị trường xe VN không phải là khu “đất trống” chưa khai phá mà đang rất chật với hàng loạt các đại gia.

Vậy bài toán A Vượng là gì: theo tôi là khu đất 355 Hecta. Xây nhà máy Vinfast là cái lý do - thành công thì tốt, không thành công thì chuyển bán nhà máy có sẵn cho các đối tác lớn nước ngoài cần sản xuất ở VN… mọi thứ chắc chắn và lời chán.. Ví dụ nhé giờ Toyota mà nó muốn xây Nhà Máy SX thực sự ở VN để xuất hàng đi thế giới chắc gì nó xin và xây được 1 khu 355 hecta như vậy ? “Đất trống” của A Vượng chính là chổ này.


Cho nên giờ chúng ta chờ xem cái nào sẽ thành hiện thực – cái xe và nhà máy Vinfast của riêng VN, hay nhà máy Vinfast sẽ là 1 phần hoặc bán lại cho 1 tập đoàn toàn cầu nào đó.

Bác nói đúng và Vin chắc cũng nghĩ vậy. 2 con xe này là định vị brand và để chứng tỏ đầu tư nghiêm túc, còn bán kiếm tiền phải là xe thấp hơn rẻ hơn, xe máy điện, xe bus điện, xe điện mua bản quyền của GM con C volt mà bác.

Với lại có một số thành phần giờ không có nhu cầu xe Đức, nhưng muốn xe rộng rãi, vận hành mạnh mẽ qua spec động cơ là đúng ý muốn của họ. Mình trong số đó. Ví dụ để có được vận hành vậy phải là Ford explorer, Toureg 2019 mà giá thì chát. Đương nhiên để xuống tiền thì người mua cần phải biết con xe thật nó thế nào, trang bị nội thất có đủ tinh xảo, cao cấp hay không nữa mà bác.

Tóm lại:

-phân khúc xe đầu tiên là đi vài chỗ đang có nhu cầu ( mà lại rẻ hơn nhiều nếu sở hữu xe Nhật Hàn Đức - xe Hàn có con Vẻacruz ở khúc này mà cũng ngưng phát triền để chuẩn bị ra Genesis Suv Midsize).

- đây không phải là xe kiếm tiền của VF
 
Hạng B1
12/7/14
66
52
18
41
Với cấu hình này thì con LuxA2.0 giá sẽ không dưới 1.2 tỷ. Đồ Vin thì không thể rẻ được, bán ít cũng được.
 
Hạng B1
4/6/17
99
177
58
41
Khảo sát kiểu này hướng người ta chọn những mốc giá hoặc dưới hẳn 1 tỷ hoặc cân nhắc những lựa chọn trên 1 tỷ. Cái này không khách quan. Tuy nhiên, không quan tâm lắm đến dụng ý người khảo sát. Dưới tư cách 1 người dùng, có thể cân nhắc mua 1 chiếc chạy chơi trong vài năm tới, nếu nó pass qua được việc chạy thử của tôi. Tôi sẽ cân nhắc nếu giá xe như sau:

1. Vinfast Sedan Lux A2.0: Giá tầm khoảng 800 - 900 triệu, giấy tờ sẽ thành 900 - 1 tỷ. Nếu cao hơn, thì còn các dòng Sedan hạng D phổ thông của Toyota Camry, Mazda 6 đang làm mưa gió tại Việt Nam. Nếu giá cao chạm mức 1,3 - 1,5 tỷ, thì mua các dòng xe sang của BMW Series 3 hay Mercedes C Class.

2. Vinfast SUV Lux SA2.0: Giá tầm 850 triệu - 1 tỷ, giấy tờ thành 950 triệu - 1,1 tỷ. Nếu cao hơn, mua các dòng khác như Mazda CX5, Toyota Fortuner, Nissan X-Trail, cao hơn thì mua BMW X3 (sắp về), Mercedes GLC, Audi Q5, thậm chí là Peogeot 5008, Volkswagen Tiguan Allsapce 2018.

Còn lại tùy vào việc Vinfast tự định giá mình thôi, nếu dân tình đa số cho thấy họ có thể mua bản Sedan với giá 1 đến 1,1 tỷ, bản SUV từ 1,2 đến 1,4 tỷ, thì nên trừ hao khoảng 200 - 300 triệu, thì mới có cơ may thu hút số đông người mua. Đây là ý kiến riêng, các bạn làm marketing cho Vinfast làm ơn đừng phản bác kiểu không biết gì, xe Vinfast chất lượng thế nọ, thế kia, v.v. vì tôi không có ý chỉ trích, tôi chỉ nói suy nghĩ cá nhân mình.
 
Hạng D
6/5/04
2.796
1.900
113
Vietnam
Khảo sát kiểu này hướng người ta chọn những mốc giá hoặc dưới hẳn 1 tỷ hoặc cân nhắc những lựa chọn trên 1 tỷ. Cái này không khách quan. Tuy nhiên, không quan tâm lắm đến dụng ý người khảo sát. Dưới tư cách 1 người dùng, có thể cân nhắc mua 1 chiếc chạy chơi trong vài năm tới, nếu nó pass qua được việc chạy thử của tôi. Tôi sẽ cân nhắc nếu giá xe như sau:

1. Vinfast Sedan Lux A2.0: Giá tầm khoảng 800 - 900 triệu, giấy tờ sẽ thành 900 - 1 tỷ. Nếu cao hơn, thì còn các dòng Sedan hạng D phổ thông của Toyota Camry, Mazda 6 đang làm mưa gió tại Việt Nam. Nếu giá cao chạm mức 1,3 - 1,5 tỷ, thì mua các dòng xe sang của BMW Series 3 hay Mercedes C Class.

2. Vinfast SUV Lux SA2.0: Giá tầm 850 triệu - 1 tỷ, giấy tờ thành 950 triệu - 1,1 tỷ. Nếu cao hơn, mua các dòng khác như Mazda CX5, Toyota Fortuner, Nissan X-Trail, cao hơn thì mua BMW X3 (sắp về), Mercedes GLC, Audi Q5, thậm chí là Peogeot 5008, Volkswagen Tiguan Allsapce 2018.

Còn lại tùy vào việc Vinfast tự định giá mình thôi, nếu dân tình đa số cho thấy họ có thể mua bản Sedan với giá 1 đến 1,1 tỷ, bản SUV từ 1,2 đến 1,4 tỷ, thì nên trừ hao khoảng 200 - 300 triệu, thì mới có cơ may thu hút số đông người mua. Đây là ý kiến riêng, các bạn làm marketing cho Vinfast làm ơn đừng phản bác kiểu không biết gì, xe Vinfast chất lượng thế nọ, thế kia, v.v. vì tôi không có ý chỉ trích, tôi chỉ nói suy nghĩ cá nhân mình.

Mình đồng ý với bác giá khoản 1 cho Sedan máy 175hp. Máy 228 hp và dẫn động 4 bánh nó cao hơn tầm 200-300 bác ạ. Sang khoản số 2 thì Suv phát triển trên nền Sedan 1, nó có giá coa hơn 20% so với cấu hình máy và dẫm động của Sedan.

riêng bản thấp nhất của VF là Sedan 175hp cũng là dẫn động cầu sau. Vận hành ăn đứt các sedna có cùng 175hp rồi. Đối với tôi thì cho dù Camry ( đã dùng 3 năm) có bán với giá 800 nhưng vẫn giữ tăng tốc chậm và vận hành như hiện nay tôi cũng thà mua Vinfast với giá 1 tỷ mà dẫn động cầu sau.

Nói chung nhu cầu là khác nhau, mỗi người một ý. Ví dụ với tôi, mấy xe vận hành kiểu Camry 2.5, hay Suv nhỏ như CRV, CX5 có bán rẻ tôi cũng không mua vì không đáp ứng được nhu cầu.
 
Hạng B1
10/2/17
66
40
18
38
Theo em giá sedan tầm 600tr, SUV tầm 800tr là ok. Bóp chết Toy, Mit, Mazda đã
 
Tập Lái
16/5/18
38
27
18
31
Giá sedan từ 750 cho bản thấp nhất tới 830 cho bản cao nhất, SUV 850 và cao nhất 950 thì sẵn sàng xuống tiền. Vin xưa giờ làm ăn đến nơi đến chốn, hãy tin họ có thể làm được giá rẻ. Có Chính phủ hỗ trợ, họ tự sản xuất động cơ sau khi mua bản quyền trong khi các hãng khác lại mua luôn về lắp. Việc đạt được giá này em nghĩ là có thể. Với 3.5B USD đây không phải là chuyện đùa chưa kể cả khu công nghiệp, cây cầu nửa tỷ USD mà chính phủ đầu tư. Rõ ràng đây là dự án rất nghiêm túc của cả nước. VIC là đầu tàu đất nước, dự án này lại mang tính sống còn của họ chắc chắn Chính phủ sẽ tính toán để đảm bảo họ thành công. Ủng hộ hàng Việt sẽ chiếm không quá 10% cho quyết định mua xe đâu, chỉ có giá tốt, chất lượng tốt, hậu mãi tốt thì mình mua thôi các bác nhỉ.
Em nghĩ nếu được như Yoyty 8 của Trung Quốc mà gắn mác Vinfast thì cũng đáng để mua lắm chứ. VIN thì xưa giờ nổi tiếng hậu mãi tốt, hệ thống đại lý và CSKH của nó chắc chắn sẽ không như Ford đâu các bác. Thời gian đầu sẽ phải chấp nhận nhiều lỗi vặt nhưng chỉ cần tốt hậu mãi thì cũng không phải vấn đề lớn
 
Hạng D
6/5/04
2.796
1.900
113
Vietnam
Giá sedan từ 750 cho bản thấp nhất tới 830 cho bản cao nhất, SUV 850 và cao nhất 950 thì sẵn sàng xuống tiền. Vin xưa giờ làm ăn đến nơi đến chốn, hãy tin họ có thể làm được giá rẻ. Có Chính phủ hỗ trợ, họ tự sản xuất động cơ sau khi mua bản quyền trong khi các hãng khác lại mua luôn về lắp. Việc đạt được giá này em nghĩ là có thể. Với 3.5B USD đây không phải là chuyện đùa chưa kể cả khu công nghiệp, cây cầu nửa tỷ USD mà chính phủ đầu tư. Rõ ràng đây là dự án rất nghiêm túc của cả nước. VIC là đầu tàu đất nước, dự án này lại mang tính sống còn của họ chắc chắn Chính phủ sẽ tính toán để đảm bảo họ thành công. Ủng hộ hàng Việt sẽ chiếm không quá 10% cho quyết định mua xe đâu, chỉ có giá tốt, chất lượng tốt, hậu mãi tốt thì mình mua thôi các bác nhỉ.
Em nghĩ nếu được như Yoyty 8 của Trung Quốc mà gắn mác Vinfast thì cũng đáng để mua lắm chứ. VIN thì xưa giờ nổi tiếng hậu mãi tốt, hệ thống đại lý và CSKH của nó chắc chắn sẽ không như Ford đâu các bác. Thời gian đầu sẽ phải chấp nhận nhiều lỗi vặt nhưng chỉ cần tốt hậu mãi thì cũng không phải vấn đề lớn

Giá bác nói chỉ có thể đạt được khi nhà nước hỗ trợ thuế TTĐB bằng 0% cho tất cả những gì làm tại Việt Nam.

Tùe các thông tin trên báo có thể thấy các hạng mục sx tại Việt Nam bao gồm:

- thân máy
- khung gầm, vỏ
- hộp số ( nhà máy Zf lập tại Việt Nam)
- toàn bộ dây điện và các động cơ tý hon ( do các nhà máy Nhật làm tại Việt Nam)
- mâm, ống xả ( dễ làm)

như vậy chỉ còn một số linh kiện buộc phải nhập,