Nếu cần tìm một cái title thích hợp để nói về gần năm thập kỷ kể từ khi xuất hiện và những bước “tiến hóa” của Porsche 911, nó sẽ là “Chống lại tất cả các tỷ lệ”. Đó chính là mẫu xe mang tính biểu tượng được giới thiệu năm 1964 bởi Ferdinand Porsche, đã chứng minh những thành công vẻ vang, dù chiếc xe còn nhiều thiếu sót.
911 là mẫu xe thứ hai của Porsche sau chiếc 356 vàt ên đầu tiên của chiếc xe không phải là 911 mà là 901. Tuy nhiên, Peugeot đã đăng ký tất cả các số có ba chữ số đều có số “0” xen giữa, và Porsche buộc phải thay đổi tên chiếc xe thành 911.
Ngay khi được giới thiệu, chiếc xe đã bị chỉ trích rất nhiều bởi cách bố trí động cơ. Thông thường một chiếc xe sẽ được trang bị động cơ phía trước hoặc ở giữa. Riêng 911 được trang bị động cơ sáu xi-lanh phía sau và truyền chuyển động thẳng xuống trục sau.Về lý thuyết, sự “khác biệt” này đã làm chiếc xe nổi tiếng là khó lái. Nhưng nó lại tạo ra những cảm giác lái tuyệt vời, khác lạ, một điều gì đó vẫn khiến người ta nhớ mãi về chiếc xe cho tới ngày hôm nay.
Bằng tài năng của mình, Porsche và các đồng nghiệp đã gây ấn tượng với công chúng khi không những mang đến cho họ cảm giác lái tuyệt vời mà còn tận dụng một giải pháp làm mát đơn giản mà hiệu quả. Cụ thể, toàn bộ không khí mát phía trước sẽ bị hút vào hai hốc lớn phía mũi xe, chạy dọc thân xe và làm mát cho động cơ khi xe chạy. Cuối cùng, khí nóng thoát ra bằng các khe “cửa chớp” nằm ngang cuối mỗi xe. Dù những chiếc Porsche hiện tại đều đã có hệ thống làm mát bằng chất lỏng, những đặc điểm khí động học từ thời động cơ làm mát bằng gió vẫn còn nguyên trên các xe hiện nay. Đó không chỉ là thành tựu mà còn là lịch sử!