Hạng C
17/12/20
597
561
93
32
avaNOVITEC-FSF9-Aero-Ferrari-SF90-Stradale-1.jpg

Ferrari SF90 Stradale được Novitec nâng cấp tối đa khối động cơ tăng áp V8 dung tích 4.0 lít, hệ thống ống xả và hệ thống giảm xóc giúp xe vận hành mượt mà nhưng vẫn rất mạnh mẽ.

Một năm sau khi giới thiệu gói nâng cấp đầu tiên cho Ferrari SF90 Stradale, hãng độ Novitec tiếp tục thực hiện cải tiến mẫu xe thể thao của Ý.

NOVITEC-FSF9-Aero-Ferrari-SF90-Stradale-1.jpg


Lần này, Novitec tập trung vào cỗ máy V8 dung tích 4.0 lít, hệ thống giảm xóc cùng bộ bodykit thể thao. Đầu tiên, Novitec trang bị cho SF90 Stradale một bộ bodykit làm bằng sợi carbon giúp nâng cao tính khí động học. Ngoài cánh gió trước, sườn xe và bộ chia gió phía sau, Novitec còn làm cửa dẫn gió cho hai lỗ hút gió sườn xe và nắp capo.

NOVITEC-FSF9-Aero-Ferrari-SF90-Stradale-2.jpg


Đuôi xe còn gây chú ý với một cánh gió carbon rất lớn. Mui xe và khoang máy cũng xuất hiện các tấm che làm từ carbon. Novitec tuyên bố, những chi tiết làm từ sợi carbon không chỉ có tính thẩm mỹ, mà còn tạo ra nhiều lực đẩy hơn, đồng thời cải thiện luồng không khí và làm mát.

NOVITEC-FSF9-Aero-Ferrari-SF90-Stradale-3.jpg
NOVITEC-FSF9-Aero-Ferrari-SF90-Stradale-4.jpg


Nội thất xe cũng có một vài thay đổi nhỏ, khoang lái được bọc da cao cấp hoặc Alcantara theo ý muốn của khách hàng.

Bộ vành 21 inch NF10 do Vossen sản xuất vẫn giữ nguyên nhưng chủ xe có thể lựa chọn các thiết kế khác cho vành 20 hoặc 21 inch. Nâng cao trải nghiệm lái, Novitec vẫn cung cấp lò xo thể thao của riêng mình, hạ thấp chiều cao 30 mm ở phía trước và 25 mm ở phía sau.

NOVITEC-FSF9-Aero-Ferrari-SF90-Stradale-12.jpg


Hãng độ cũng thiết kế một hệ thống nâng cao gầm (thêm 40 mm) dạng tuỳ chọn, giúp bảo vệ bộ bodykit khi xe leo qua gờ giảm tốc. Đáng chú ý nhất là những can thiệp vào động cơ.

Ferrari SF90 Stradale được trang bị động cơ xăng tăng áp kép V8 dung tích 4.0 lít cùng ba động cơ điện nhưng Novitec chỉ nâng cấp động cơ V8.

NOVITEC-FSF9-Aero-Ferrari-SF90-Stradale-5.jpg


Các mô-đun điều khiển Novitec N-Tronic và hệ thống ống xả mới giúp tăng thêm 107 mã lực và mô-men xoắn 118 Nm cho động cơ đốt trong. Với động cơ điện không thay đổi, công suất tổng hợp được tăng lên 1.094 mã lực, tăng từ 986 mã lực ở mẫu xe nguyên bản. Bản độ trước của Novitec trên SF90 Stradale cũng chỉ có 1.019 mã lực.

NOVITEC-FSF9-Aero-Ferrari-SF90-Stradale-9.jpg


Tăng sức mạnh giúp xe cải thiện đáng kể hiệu năng vận hành. Novitec cho biết mẫu xe thể thao tăng tốc 0-100 km/h trong 2,4 giây và từ 0-200 km/h trong 6,3 giây. Tốc độ tối đa được cho là vượt quá mốc 340 km/h.

Hãng độ cho biết, sau nâng cấp mẫu xe có “phản ứng ga tức thì hơn và khả năng tăng tốc vào số mạnh mẽ hơn trong bất kỳ tình huống lái xe nào”.

NOVITEC-FSF9-Aero-Ferrari-SF90-Stradale-7.jpg


Đối với ống xả, Novitec cung cấp các tùy chọn khác nhau có hoặc không có bộ quản lý âm thanh điện tử. Loại tốt nhất đi kèm với lớp mạ vàng ròng 999 để tản nhiệt tốt hơn, bộ xúc tác thể thao 100-cell có khả năng cách nhiệt và hai ống thép không gỉ 112 mm có đầu ra ốp carbon.

Ngoài SF90 Stradale, các linh kiện, phụ tùng này cũng sẽ sớm được cung cấp cho mẫu SF90 Spider.

>>> Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:
trong khi các Hậu duệ của Đội Mài Xà Beng Gia Truyền đang hàng ngày giảng dải về cách chế tạo pin xe hơi điện và cách phát minh ra phần mềm xe hơi điện,

thì ở nước Ytaly xa xôi, Hậu duệ của Michelangelo Simoni vẫn ngày đêm mài ra những chiếc xe siêu sang, siêu mạnh