Kinh nghiệm lính đi IRắC - Lái xe bị lún cát (không biết có áp dụng được cho lún sình kô?)
-Xe vừa lún là ngừng liền, mọi người (trừ tài xế) ra khỏi xe nếu bên ngoài an toàn.
-Mọi người phụ đẩy xe ngược lại ...
-Tài xế gài số de, lùi nhẹ đúng theo hướng vừa đi vào (không đánh tay lái) vì đường vừa đi là chỗ có đất đã được nện chặt hơn
-Nếu 1-2 lần không được thì dừng lại - đừng cố sẽ bị lún sâu thêm.
-Ra xì bánh xe xuống còn 8-10 psi - đào hết cát/sình do bánh 4 xe đẩy lên - gầm xe phải không chạm đất (nếu chạm thì đào hết đất ra)
-Gài số de, tiếp tục de ra theo đường cũ đi vào (không đánh tay lái).
-Nếu không được thì hãy dùng tời kéo nếu có xe đồng đội
-Nếu không có đồng đội thì dùng kích kích bánh xe bị lún lên, rồi de.
-Nếu không có đồng đội, và xe có mô-tơ kéo tời thì đào lỗ cắm cột, rồi kéo = mô-tơ
-Nếu "hết thuốc chữa" thì gọi cứu viện (cái này chắc khỏi nói ai cũng biết)
-*- em sưu tầm -*-