Hạng B2
Super Moderators
14/7/19
292
437
63
Quận 8 khởi tố tài xế Ferrari tội chống người thi hành công vụ


Cơ quan CSĐT Công an quận 8, TP.HCM đã khởi tố ông Duy và hai người khác về tội chống người thi hành công vụ.

Ngày 26-5, một nguồn tin từ VKSND quận 8, TP.HCM xác nhận: vừa phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Phạm Lâm Duy (33 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) về tội chống người thi hành công vụ theo đề nghị của Cơ quan CSĐT Công an quận 8, TP.HCM.

Hai người khác là NTTG và NVP (31 tuổi, ngụ quận 8) cũng bị khởi tố về cùng tội danh.

cong-an-quan-8-khoi-to-tai-xe-sieu-xe-ferrari_eqbc.jpg

Vụ việc xảy ra trên đường Dương Bá Trạc, quận 8 và gây xôn xao trên mạng xã hội.

Sáng 10-5, trên mạng xã hội lan truyền các clip ghi lại vụ việc CSGT TP.HCM và các lực lượng chức năng đang xử lý vi phạm đối với một siêu xe Ferrari, trên đường Dương Bá Trạc, quận 8.

Trong clip, tài xế phản ứng khi bị CSGT xử phạt lỗi không gắn biển số. Người này cho rằng biển số này vừa bị rớt do va quẹt xe. “Tui lưu thông bình thường, tui chạy đúng tốc độ, đúng làn, anh bắt lỗi này không được nên anh bắt lỗi khác” – người này nói và có lời lẽ không phù hợp với lực lượng chức năng.

Lúc này, người phụ nữ đi cùng được cho là đang mang thai đã có hành vi ngồi trước đầu xe để ngăn cản công an thực thi nhiệm vụ.

Sau đó, đại diện Phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM đã có thông tin về sự việc này.

vu-sieu-xe-o-quan-8-duong-duong-ba-trac_ccsa.jpg


Theo PC08, vào khoảng 23 giờ ngày 9-5, tổ công tác 363 do Đại uý Hoàng Thành Luân, Phó Trưởng trạm CSGT Đa Phước (Phòng PC08) chỉ huy, được phân công thực hiện nhiệm vụ phòng chống tội phạm, đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên đường Dương Bá Trạc, quận 8.

Trong khi thực hiện nhiệm vụ, tổ công tác phát hiện một xe ô tô biển số 51F-819.40 do ông Duy điều khiển lưu thông trên đường không có gắn biển số phía trước nên đã tiến hành dừng xe để kiểm tra.

Sau khi thông báo lỗi vi phạm, CSGT đã yêu cầu người điều khiển xe xuất trình các loại giấy tờ theo quy định. Tuy nhiên, tài xế không chấp hành yêu cầu kiểm soát của lực lượng chức năng mà còn có lời lẽ không phù hợp đối với tổ công tác.


vu-sieu-xe-ferrari-o-quan-8_btro.jpg


Do đó, lực lượng chức năng đã tiến hành khống chế người vi phạm, thông báo cho Công an phường 1, quận 8 để phối hợp hỗ trợ. Đồng thời lập biên bản vi phạm hành chính với các lỗi: “điều khiển xe không gắn đủ biển số”, “không chấp hành yêu cầu kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ” (theo Nghị định 100/2019).

Phòng PC08 khẳng định, khi bị lực lượng chức năng khống chế thì người vi phạm bắt đầu la hét, kích động, lôi kéo người dân xung quanh.

Lúc này, một người phụ nữ (chưa rõ lai lịch, đang mang thai) đi cùng với người vi phạm đã xuống xe và ngồi trước đầu xe ô tô cản trở không cho tổ công tác cẩu xe về trụ sở đơn vị.

Sau đó, người vi phạm và người phụ nữ đã điện thoại cho một người đàn ông tên NVP (31 tuổi, ngụ quận 8) lợi dụng lúc đông người đã vào ngồi vị trí lái xe, khóa trái cửa không cho tổ công tác đưa xe về trụ sở đơn vị.

Đến khoảng 2 giờ ngày 10-5, nhóm người trên lấy lý do sức khỏe có vấn đề nên đã gọi cấp cứu 115 để đến Bệnh viện FV kiểm tra.

Trong quá trình di chuyển đến bệnh viện có lực lượng chức năng đi cùng. Tại bệnh viện, bác sĩ chuẩn đoán sức khỏe bình thường, nhưng người vi phạm yêu cầu được nhập viện để theo dõi.

Trong lúc người vi phạm đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe, các cán bộ còn lại trong tổ đã yêu cầu người đàn ông tên P. xuống xe để tiến hành niêm phong và cẩu xe về trụ sở đơn vị.

Nguồn: PLO
 
Hạng B2
3/4/17
455
544
93
33
Còn gì nữa đâu mà khóc với sầu... :D
Mà có bác nào biết nguồn gốc xe này không nhỉ? Thanh niên này chính chủ không? Chứ mất công mọi người lại nói "bọn có tiền nó thế...".
Ngta có tiền thì cũng có tiền this, có tiền that =))
 
Hạng B2
Super Moderators
14/7/19
292
437
63
Còn gì nữa đâu mà khóc với sầu... :D
Mà có bác nào biết nguồn gốc xe này không nhỉ? Thanh niên này chính chủ không? Chứ mất công mọi người lại nói "bọn có tiền nó thế...".
Ngta có tiền thì cũng có tiền this, có tiền that =))
Cứ chửi trước đã rồi mọi chịn tín sao :D