Quay đầu xe ở các đường phố trong Đô thị lớn như HCMC và Hà nội rất khó khăn. Có lẽ đây là việc làm phải có thời gian mới thành kỹ năng. Vì biết nhiều xe quay đầu gây tắc đường hoặc bị va chạm nên 2say chỉ dám quay đầu xe tại các đường hoặc ngã 4 lớn, đồng thời chú ý không cho bánh xe đè vạch sơn chỉ giới phần đường dành cho người đi bộ, dễ bị phạt lắm, kể cả lỗi đó chưa gây hại.
yukos nói:chào các bác
hôm qua đi gặp một bác bị tó, em nghĩ chắc là do bác í quay đầu xe.
các bác cho hỏi là mình không thể quay đầu xe khi trên đường có vạch liền phải không nhẻ?
tks các bác trước
Vạch liền nét là cấm đè nha. Bác lấy bằng lái xe khi chưa ra luật GTDB hả, kính nể quá !
vạnh liền mà bác quay đầu là bị 300k liền! Kể cả vạch rời mà có bản cấm quay đầu thì không thể quay đầu!

yukos nói:chào các bác
hôm qua đi gặp một bác bị tó, em nghĩ chắc là do bác í quay đầu xe.
các bác cho hỏi là mình không thể quay đầu xe khi trên đường có vạch liền phải không nhẻ? rẩi
tks các bác trước
1/ Đường 2 chiều vạch sơn liền - quay đầu xe - PHẠT.
2/ đường 2 chiều phân cách mềm hoặc cứng đang đi luồng giữa quay đầu tại chỗ giao nhau - PHẠT
3/ Đường phân cách mềm hay cứng cấm rẽ trái - quay đầu - PHẠT
4/ trên đường dẫn lên và xuống cầu - quay đầu - PHẠT
quan hệ khéo 100-200K
còn nếu ko có xxx quay vô tư ...hớ... hớ...






Vạch số 1-1: Vạch liền, nét màu trắng, rộng 10 cm, dùng để phân chia 2 dòng phương tiện giao thông đi ngược chiều nhau, xác định ranh giới phần đường cấm, ranh giới nơi đỗ xe, ranh giới của làn xe ở vị trí nguy hiểm. Đối với vạch này xe không được đè lên vạch.
Vạch số 1-2: Vạch liền, màu trắng, rộng 20 cm, dùng để xác định mép phần xe chạy trên các trục đường. Xe chạy được phép cắt ngang hoặc đè lên vạch khi cần thiết.
Vạch số 1-3: Là vạch kép (2 vạch liên tục) màu trắng, có chiều rộng bằng nhau và bằng 10 cm, cách nhau là 10 cm, dùng để phân chia 2 dòng phương tiện giao thông từ 2 hướng ngược chiều nhau trên những đường có từ 4 làn đường trở lên. Xe chạy không được đè qua vạch.
Vạch số 1-4: Là vạch liên tục màu vàng có chiều rộng 10 cm, để xác định nơi cấm dừng và cấm đỗ xe.
Vạch số 1-2: Vạch liền, màu trắng, rộng 20 cm, dùng để xác định mép phần xe chạy trên các trục đường. Xe chạy được phép cắt ngang hoặc đè lên vạch khi cần thiết.
Vạch số 1-3: Là vạch kép (2 vạch liên tục) màu trắng, có chiều rộng bằng nhau và bằng 10 cm, cách nhau là 10 cm, dùng để phân chia 2 dòng phương tiện giao thông từ 2 hướng ngược chiều nhau trên những đường có từ 4 làn đường trở lên. Xe chạy không được đè qua vạch.
Vạch số 1-4: Là vạch liên tục màu vàng có chiều rộng 10 cm, để xác định nơi cấm dừng và cấm đỗ xe.
A SƯỚNG nói:...
2/ đường 2 chiều phân cách mềm hoặc cứng đang đi luồng giữa quay đầu tại chỗ giao nhau - PHẠT
...
Bác giải thích dùm em vụ này với, em chưa hiểu tại sao
Với cả, em thấy trong luật bảo là chỉ được quay đầu xe ở chỗ đường giao nhau, nhưng ở Hà Nội hay HCM mà làm thế thì càng thêm tắc đường.
Last edited by a moderator: