Xe và Giao Thông
22/3/19
1.568
3.051
131
35
Quốc lộ 51 qua Đồng Nai tuyến huyết mạch nối TP.HCM với sân bay Long Thành, Bà Rịa – Vũng Tàu và Đông Nam Bộ đang xuống cấp nghiêm trọng, chi chít “ổ gà, ổ voi”, mặt đường bong tróc, hằn lún vệt bánh xe.

Quốc lộ 51 tuyến kết nối sân bay Long Thành hỏng nặng vì “lượng xe gấp 6 lần” thiết kế

Quốc lộ 51 qua tỉnh Đồng Nai xuống cấp cần sớm sửa chữa. Ảnh tư liệu: HAC

Mặt đường nhếch nhác, nhiều điểm nguy hiểm

Sau đợt mưa lớn do bão Kajiki, hàng trăm điểm hư hỏng xuất hiện trên toàn tuyến. Tại phường Long Hưng, đoạn 200 m gồ ghề khiến cả xe container cũng có lúc kẹt bánh. Ở phường Phước Tân, Tam Phước, quanh trạm thu phí số 1, mặt đường lộ cả lõi thép.

Nhiều người dân cho biết, xe máy thường xuyên bị trượt ngã, còn ô tô thì phải phanh gấp, dễ va chạm. “Ngày trước chỉ vài chỗ hỏng, giờ hư khắp tuyến, chạy rất ám ảnh”, anh Hải – tài xế tuyến Vũng Tàu – TP.HCM nói.

Quốc lộ 51 tuyến kết nối sân bay Long Thành hỏng nặng vì “lượng xe gấp 6 lần” thiết kế

Đơn vị quản lý sửa chữa đoạn đường hư hỏng nặng qua phường Long Hưng sáng 29/8. Ảnh: Phước Tuấn

Quá tải gấp 6 lần công suất thiết kế

Theo Sở Xây dựng Đồng Nai, quốc lộ 51 hiện đang gánh 60.000 lượt ô tô/ngày, trong khi thiết kế ban đầu chỉ 12.000 lượt/ngày – tức gấp 6 lần công suất. Xe tải nặng từ khu công nghiệp, cảng cùng mưa ngập khiến mặt đường nhanh xuống cấp.

Tình trạng kẹt xe thường xuyên xảy ra tại các nút giao lớn như Cổng 11, ngã ba mỏ đá Tân Cang, sân golf Long Thành, đặc biệt vào cuối tuần.

Quốc lộ 51 tuyến kết nối sân bay Long Thành hỏng nặng vì “lượng xe gấp 6 lần” thiết kế

Hướng tuyến quốc lộ 51 qua sân bay Long Thành. Đồ họa: Khánh Hoàng

Lịch sử đầu tư và thực trạng thu phí và kế hoạch khắc phục.

Năm 2009, Công ty BVEC mở rộng quốc lộ 51 dài 72 km với vốn gần 3.800 tỷ đồng, bắt đầu thu phí từ tháng 4/2013, dự kiến kết thúc hợp đồng vào 2030. Tuy nhiên, do quá tải, từ đầu 2023 tuyến đã tạm dừng thu phí theo yêu cầu của Cục Đường bộ.

Đồng Nai đã phê duyệt kế hoạch trùng tu quốc lộ 51 giai đoạn 2025-2026, song song với sửa chữa thường xuyên. Hiện nhiều đoạn được thảm nhựa lại, bổ sung biển báo, vạch kẻ đường, hộ lan, thoát nước…

Đại diện Khu Quản lý Đường bộ IV cho biết sẽ phối hợp với địa phương để tìm giải pháp căn cơ, đảm bảo an toàn và đáp ứng lưu lượng xe khổng lồ trong thời gian tới.

Quốc lộ 51 tuyến kết nối sân bay Long Thành hỏng nặng vì “lượng xe gấp 6 lần” thiết kế

Lượng xe dày đặc trên tuyến. Ảnh: Phước Tuấn

Theo các bác, giải pháp nào là quan trọng nhất để “cứu” quốc lộ 51: nâng cấp toàn tuyến, phân luồng sang cao tốc mới, hay siết chặt tải trọng xe nặng?

Nguồn: vnexpress
 
Hạng C
5/10/15
947
1.068
93
40
Thủ Dầu Một, Bình Dương
Con nó thích đi VT tắm biển mà thời gian đi càng ngày càng lâu, đi công tác với cq muốn nản luôn, hết muốn chở con đi, đường siêu xấu mà kẹt xe thì thôi rồi luôn.
 
Hạng B2
24/3/16
244
135
43
CÔNG TY BẢO HIỂM PVI
Giải pháp cấp thiết nhất có thể cứu đường và cứu trục đường là làm đường sắt để tách riêng hàng hóa vào cảng vào khu công nghiệp
 
Hạng B2
27/10/20
108
131
43
Con nó thích đi VT tắm biển mà thời gian đi càng ngày càng lâu, đi công tác với cq muốn nản luôn, hết muốn chở con đi, đường siêu xấu mà kẹt xe thì thôi rồi luôn.
Giờ đi Phan Thiết nhanh hơn VT, mà biển tắm đẹp hơn VT.
 
Hạng C
3/8/16
669
1.599
93
Cho em hỏi ngu cái, cùng 1 tuyến đường QL51, sao bên địa phận Vũng Tàu cũ, thì đường xá được chăm chút liên tục, có ổ gà là được dặm vá rất nhanh.
Còn sao bên địa phận Đồng Nai thì lại nát bét vậy ha !?
 
Hạng B2
9/9/20
200
3.425
93
45
Hôm bữa thăng bạn đi Merc chạy buổi tối sập ổ gà bị móp mâm tét bánh trước, về thay hết 15 củ cho cả 2 bánh trước và 1 mâm :D:D:D