có em ! nhưng là ''thấp thủ '' nhưng cũng mạo muội trình bày cách rửa buồng máy :
- dụng cụ : một chổi quét sơn loại lớn , một khăn bông mềm ,cũ nhưng sạch , một máy bơm hơi cầm tay ( hoặc đại loại cái gì sì ra hơi mạnh một chút ) , một quạt cây cánh 30cm ,một xô đựng nước sạch . một khẩu trang và kính râm ( bác nào cận thị thì thôi khỏi ) .
- thi công : sau khi dêo các laọi bảo hộ chống bụi ,cắm điện máy bơm hơi thổi hết những chỗ có bụi trong buồng máy . Dùng khăn nhúng nước và nhớ vắt cho tương đối sạch nước ( không vắt khô quá ) .dùng tay lau nhẹ tất cả những chỗ còn dính bùn đất ,những chỗ không đưa giẻ vào lau được thì sử dụng chổi quét sơn quét bụi , đặc biệt tại các điểm nối điện thì nên dùng chổi quét ,trừ những điểm có bùn dính cục thì dùng khăn ẩm lau nhẹ . qua strình lau cần tỉ mỉ ,nhẹ nhàng , nhất là những bó dây điện có bọc vải hoặc băng keo nhựa tránh làm bong tróc . trong qua s trình lau phải giặt khăn và thay nước liên tục tránh lau khăn bẩn lên máy và đường ống . Riêng chỗ ắc quy phải lau vài lần cả phần đầu nối điện lẫn phần nhựa vì trong quá trình hoặt động , axit bốc hơi ra dính trên đầu cos và phần nhựa . Sau khi thi công xong phần trên của buồng máy ,nếu có thể chui xuống gầm thì thi công luôn ( chú ý trước khi thi công phải kéo hết thắng tay ,rút chìa khóa ra khỏi ổ khóa ,đút túi cho chắc ) ,nếu không chui xuống được thì khi đi rửa xe ta xì nước vào phần gầm . Phần gầm xì thoải mái .
sau đó đến công đoạn cuối cùng là cắm quạt ,chạy hết tốc lực hướng gió vào khoang máy khoảng 1h để làm khô toàn bộ khoang máy ,nếu phơi được ở ngoài nắng 20' là tốt nhất . Dọn dẹp đồ nghề , lên xe nổ máy kiểm tra cỡ 03' .nếu không có gì bất thường thì kiểm tra thêm dầu máy ,dầu thắng ,nước ắc quy , nước gạt mưa ... và đóng nắp capô .
Vụ này em tự nghĩ ra và thi công như thế ,nói chung thấy không sao cả . có chỗ nào chưa đúng nhờ các bác ném đá cho em thêm kinh nghiệm .