RE: S600 tại Hà nội
Tuy vậy ở Việt Nam thì người ta lại thích phô trương nên hay cường điệu quá mức series của xe. Mấy cái xe cậu xem hậu môn không ghi series thì có 2 khả năng:
1- chắc là nhập từ châu Âu. và chủ xe để nguyên, không dán series vào nữa.
2- số đã bị rụng đi mất, hoặc bị vặt mất. Nhưng chủ xe coi là chuyện nhỏ, nên không quan tâm.
Còn trường hợp mà cậu nói (đã bỏ số series cũ, cứ để tơ hơ cởi truồng chạy ngoài đường để chờ gắn series mới) thì sẽ không xảy ra. Chúng ta lập luận thế này: Giả sử là cậu là chủ xe, xe đang là S350, nếu cậu muốn gắn series S550 thì cậu phải ra salon để hỏi mua số 5 rồi mới bóc số 3 ra, gắn số 5 vào chứ. Tức là phải chắc chắn có số thay thế thì mới làm đồng thời việc bóc số cũ ra, dán số mới vào, làm chỉ vài phút là xong. Chứ cậu lái xe ra salon rồi thuê bóc số cũ ra, rồi đặt số mới, chờ đợi để xong số mới, rồi mới vác xe đến lần thứ hai để gắn vào, thì tốn thời gian quá, và không hợp về mặt tâm lý lắm.
Ở Việt Nam S 350 thì gắn thành S 600; E 200 thì gắn thành E 500 (đương nhiên vẫn lòi cái đuôi chuột là không gỡ chữ Kompressor ở bên phải); C 180 thì ghi thành CL 550 ! BMW 730i thì biến thành 760Li, thật kỳ quặc.
Nếu hiểu theo phong cách Đức (hoặc có một số S-class nhập từ Đức) thì phía sau hậu môn của xe không ghi gì cả để không lộ series xe, tức là không muốn người đời đàm tiếu, bàn luận và soi mói. Thói quen của người Đức là kín đáo và không phô trương mà. Nên đa phần các xe Đức nhập second-hand về Việt Nam không ghi series đằng sau xe.Trích đoạn: hoangkha8487
Cho em hỏi, sao ở VN em thấy có nhìu xe Mer C,E, hay S gì cũng vậy, cái đít trơn tuột, ko có 1 ký hiệu gì cả. Do hãng nó làm thế hay do mấy bác chủ xe tháo ra để dán "logo hay ký hiệu" gì dữ hơn để "loè"?????
Tuy vậy ở Việt Nam thì người ta lại thích phô trương nên hay cường điệu quá mức series của xe. Mấy cái xe cậu xem hậu môn không ghi series thì có 2 khả năng:
1- chắc là nhập từ châu Âu. và chủ xe để nguyên, không dán series vào nữa.
2- số đã bị rụng đi mất, hoặc bị vặt mất. Nhưng chủ xe coi là chuyện nhỏ, nên không quan tâm.
Còn trường hợp mà cậu nói (đã bỏ số series cũ, cứ để tơ hơ cởi truồng chạy ngoài đường để chờ gắn series mới) thì sẽ không xảy ra. Chúng ta lập luận thế này: Giả sử là cậu là chủ xe, xe đang là S350, nếu cậu muốn gắn series S550 thì cậu phải ra salon để hỏi mua số 5 rồi mới bóc số 3 ra, gắn số 5 vào chứ. Tức là phải chắc chắn có số thay thế thì mới làm đồng thời việc bóc số cũ ra, dán số mới vào, làm chỉ vài phút là xong. Chứ cậu lái xe ra salon rồi thuê bóc số cũ ra, rồi đặt số mới, chờ đợi để xong số mới, rồi mới vác xe đến lần thứ hai để gắn vào, thì tốn thời gian quá, và không hợp về mặt tâm lý lắm.
Ở Việt Nam S 350 thì gắn thành S 600; E 200 thì gắn thành E 500 (đương nhiên vẫn lòi cái đuôi chuột là không gỡ chữ Kompressor ở bên phải); C 180 thì ghi thành CL 550 ! BMW 730i thì biến thành 760Li, thật kỳ quặc.
Last edited by a moderator: