RE: Sạc gaz máy lạnh như thế nào là đủ
Xe bác phải xạc Gaz hoài như vậy mà bảo là không bị xì cũng lạ đó bác...![&:] Việc lâu lâu ( ít nhất cũng phải 6 tháng, không thì cũng khỏang 1 vài năm!) phải châm thêm gaz là chấp nhận được. Nhưng phải Nạp thường xuyên vậy thì căng lắm, tốn tiền, bực mình, lại ...lủng tầng Ozon nữa chứ !
Bác nên kiểm tra thật kỹ các mối nối, đầu van... của Hệ Thống lạnh xem sao, lưu ý chỗ nào bị bám bụi do có dầu là chỗ đó "khả nghi"nhất. Sau đó khắc phục triệt để rùi hãy Nạp ga cho đầy.
Còn việc để biết thế nào là Ga đầy, bác có thể :
- Cân lượng bằng cân. Cân bình Gaz trước và sau khi nạp để biết lượng gaz nạp vào xe. Cách này áp dụng cho hệ thống đã "trống" hoàn toàn ( sau sửa chữa và đã hút chân không!). Lượng và loại Gaz ( R-12 hay R-134a) cần nạp thường có In trên 1 tem dán trong khoang máy, thường rơi vào tầm 0,8- 1 Kg cho xe Sedan !
- Kiểm tra bằng Đồng hồ, việc này thì khó hơn và đòi hỏi am hiểu tí chút về Lạnh. Thường thì gaz đủ khi Cao áp và Hạ áp đạt tiêu chuẩn. Cao áp thường rơi vào khoảng 12-22atm ( phụ thuộc vào Tình trạng máy nén nữa!), hạ áp thì trong tầm -5 tới 2 độ C ( trong vạch tương ứng trên mặt đồng hồ hạ áp màu xanh!). Nếu hạ áp thấp quá nghĩa là thiếu Gas, nhiệt độ dàn lạnh rất thấp nhưng nhiệt lượng trao đổi lại ít, hay bị "phun khói" ở cửa gío. Hạ áp cao quá là thừa ga, cũng không làm cho xe lạnh sâu được.
- Đơn giản và hiệu quả nhất là như bác đã biết, mắt thăm gaz hết bọt và trong veo là OK, lúc đó thì đừng nạp nữa kẻo dư.
Còn Gaz lạnh là môi chất tiêu chuẩn bác ạ, em chưa nghe nói là Gaz trong loại bình nào tốt hơn bình nào..![8D]
Xe bác phải xạc Gaz hoài như vậy mà bảo là không bị xì cũng lạ đó bác...![&:] Việc lâu lâu ( ít nhất cũng phải 6 tháng, không thì cũng khỏang 1 vài năm!) phải châm thêm gaz là chấp nhận được. Nhưng phải Nạp thường xuyên vậy thì căng lắm, tốn tiền, bực mình, lại ...lủng tầng Ozon nữa chứ !
Bác nên kiểm tra thật kỹ các mối nối, đầu van... của Hệ Thống lạnh xem sao, lưu ý chỗ nào bị bám bụi do có dầu là chỗ đó "khả nghi"nhất. Sau đó khắc phục triệt để rùi hãy Nạp ga cho đầy.
Còn việc để biết thế nào là Ga đầy, bác có thể :
- Cân lượng bằng cân. Cân bình Gaz trước và sau khi nạp để biết lượng gaz nạp vào xe. Cách này áp dụng cho hệ thống đã "trống" hoàn toàn ( sau sửa chữa và đã hút chân không!). Lượng và loại Gaz ( R-12 hay R-134a) cần nạp thường có In trên 1 tem dán trong khoang máy, thường rơi vào tầm 0,8- 1 Kg cho xe Sedan !
- Kiểm tra bằng Đồng hồ, việc này thì khó hơn và đòi hỏi am hiểu tí chút về Lạnh. Thường thì gaz đủ khi Cao áp và Hạ áp đạt tiêu chuẩn. Cao áp thường rơi vào khoảng 12-22atm ( phụ thuộc vào Tình trạng máy nén nữa!), hạ áp thì trong tầm -5 tới 2 độ C ( trong vạch tương ứng trên mặt đồng hồ hạ áp màu xanh!). Nếu hạ áp thấp quá nghĩa là thiếu Gas, nhiệt độ dàn lạnh rất thấp nhưng nhiệt lượng trao đổi lại ít, hay bị "phun khói" ở cửa gío. Hạ áp cao quá là thừa ga, cũng không làm cho xe lạnh sâu được.
- Đơn giản và hiệu quả nhất là như bác đã biết, mắt thăm gaz hết bọt và trong veo là OK, lúc đó thì đừng nạp nữa kẻo dư.
Còn Gaz lạnh là môi chất tiêu chuẩn bác ạ, em chưa nghe nói là Gaz trong loại bình nào tốt hơn bình nào..![8D]
RE: Sạc gaz máy lạnh như thế nào là đủ
Cảm ơn bác Automatic nhiều nhiều. Như vậy là em có khái niệm cơ bản về gaz rùi.
Nhưng mà phương pháp cân bình gaz thì em chưa thấy chổ nào áp dụng cả. Toàn là cứ nhìn vào 2 cái đồng hồ thui.
Cảm ơn bác Automatic nhiều nhiều. Như vậy là em có khái niệm cơ bản về gaz rùi.
Nhưng mà phương pháp cân bình gaz thì em chưa thấy chổ nào áp dụng cả. Toàn là cứ nhìn vào 2 cái đồng hồ thui.
Re: RE: Sạc gaz máy lạnh như thế nào là đủ
Thường chỗ nào cẩn thận họ cân bình để dễ biết chính xác lượng gas nạp mới cho khách, còn "châm" gas thì thua.
Thường chỗ nào cẩn thận họ cân bình để dễ biết chính xác lượng gas nạp mới cho khách, còn "châm" gas thì thua.