ổng đi một mình thì ai thèm khởi tố ổng, chở bao sinh mạng mà chạy ẩu, khởi tố là phải, ông đường sắt không bao giờ bị khởi tố trừ lái tàu

aaw nói:Không có tấm ảnh nào tại đó để biết có biển báo và đèn hiệu hay không nhỉ ? biết ai đúng ai sai ấy mà ! Các bác ngồi trong xe máy lạnh , kín cửa, nghe nhạc , ... , đố mà nghe được tiếng còi cảnh báo và còi tàu từ xa . Khu đông dân cư sao các ngài ĐS không làm thanh chắn + nhân viên trực nhỉ , tiền thiếu gì ?
hieu.phan nói:Khởi tố tài xế taxi bị tàu hỏa đâm ở cửa ngõ thủ đô
Theo suy nghi riêng của mình thì 1 phần lỗi của ngành đuong sắt nữa chứ ta?
comayve nói:Kính bác!
Đường sắt nó chỉ có duy nhất 1 lối đi bất di bất dịch thôi bác ạ, nó không xâm phạm lối đi của bất cứ loại phương tiện nào. Chỉ có phương tiện khác có khả năng tránh né nó, chứ bản thân nó không tiện để tránh né các phương tiện khác bác ạ.
Muốn tránh phương tiện khác nó chỉ có 1 giải pháp duy nhất là hãm, mà bác biết rồi đó: bánh xe bằng thép, thanh ray bằng thép, tải trọng đoàn tàu thì lớn. Bác thử tưởng tượng 1 đoàn tàu nặng chừng 14.000 Tấn chạy với tốc độ chừng 55km/h, muốn hãm gấp nó không phải là vấn đề đơn giản.
Yếu tố còn lại ở chỗ hành lang đảm bảo an toàn cho đường sắt lưu thông, nhưng dân mình nó thế, luôn vội vã, tranh đua nhau từng phút thời gian (nhiều khi nhanh hơn 5-10 phút cũng chẳng để làm gì), xem tính mạng nhẹ như lông hồng, thay vì đi đến cổng rào chắn như quy định, lại tự ý mở đường ngang....v.v.., bác đi ra xa lộ mà xem...nhiều chỗ có cầu vượt bộ hành chình ình ra đấy, nhưng dân mình nó thế.... vẫn thích leo qua con lươn rồi chạy cái vèo.... như vậy nó cảm xúc hơn.
Tất cả các quốc gia sử dụng đường sắt trên thế giới đều có khẩu hiệu như nhau thôi: “ĐƯỜNG SẮT PHI TRÁCH NHIỆM”.