Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
24
Bến Tre
www.facebook.com
Để cạnh tranh trong phân khúc siêu xe điện đang dần được lấp đầy, một công ty kỹ thuật tại Anh đã công bố dự án siêu xe chạy điện hydrogen với công suất hơn 1.000 mã lực.

otosaigon-oribe-81.jpg


Song song với sự phát triển của các mẫu xe pin điện, các hình thức khác của năng lượng điện cho ô tô cũng được khai thác để tạo sự khác biệt trên thị trường.

Viritech là một ví dụ. Công ty kỹ thuật Anh Quốc này đã công bố bản phác thảo của mẫu siêu xe chạy điện hydrogen của mình. Được đặt tên là Apricale, chiếc siêu xe này hiện đã bước vào giai đoạn phát triển.

otosaigon-oribe-82.jpg


Trước đó, thế giới đã được chiêm ngưỡng mẫu siêu xe hydro Hyperion XP-1 với cự ly di chuyển 1.600km. Mẫu siêu xe có ngoại hình tương tự Bugatti Veyron dự kiến sẽ đi vào sản xuất năm 2022. Về phần Viritech, công ty dự kiến giới thiệu Apricale vào năm 2023.

otosaigon-oribe-84.jpg


Mục đích của Viritech là phô diễn những kỹ thuật công nghệ về pin nhiên liệu hydro của hãng và nhằm mục đích minh chứng cho những ưu điểm của xe chạy bằng hydro so với hệ thống truyền động điện.

Apricale dự kiến có giá khởi điểm từ 2 triệu USD (~46 tỷ đồng). Xe được sản xuất giới hạn 25 chiếc.

otosaigon-oribe-81.jpg


Thoạt nhìn ngoại hình của Apricale có nhiều nét tương đồng với Aston Martin Valkyrie với phần nhà kính nhô cao, vòm bánh xe nổi khối. Xe trang bị cửa cánh bướm. Camera thay thế cho gương chiếu hậu 2 bên. Đèn hậu tạo điểm nhấn với đồ họa đặc sắc.

Nhìn chung thiết kế của Apricale vẫn đi theo hướng an toàn và chưa có gì thật sự nổi bật.

otosaigon-oribe-83.jpg


Tuy nhiên điểm nhấn chính của Apricale lại nằm ở cấu trúc của xe. Công ty kỹ thuật Anh Quốc đã giảm trọng lượng phần cứng của chiếc siêu xe bằng cách sử dụng các bình áp suất hydro được gia cố bằng siêu vật liệu graphene.

Các bình chứa hydro này tạo thành một phần cấu trúc của khung gầm carbon monocoque để giảm trọng lượng và chi phí sản xuất.

otosaigon-oribe-85.jpg


Viritech vẫn chưa công bố thông số kỹ thuật đầy đủ cho Apricale nhưng công ty nước Anh đang nhắm tới công số 1.100 mã lực. Với sức mạnh này, chuyện Apricale đạt tốc độ tối đa 350km/h là điều dễ dàng.

Nếu thành công, siêu xe này sẽ thách thức hầu hết các siêu mô tô và siêu xe chạy bằng động cơ đốt trong trên thị trường.

otosaigon-oribe-82.jpg


Viritech chưa ấn định lịch sản xuất cho Apricale những đã có ý định cung cấp công nghệ pin nhiên liệu hydro cho các công ty khác để sử dụng trong ô tô chở khách, xe tải, tàu thuyền và thậm chí cả máy bay.