Tags
w211
Hạng D
24/8/14
4.219
10.346
113
Ngay tại Mỹ xe Đức các thứ sau bán hàng đều cao hơn nhiều so vs xe Nhật nhé. Ma k tính dàn điện vs option thì mấy thành phần cơ khí cơ bản mà bgta hay quảng cáo về cơ khí Đức tốt rồi abc xyz thế nào xe Đức cũng mau hỏng hơn. E có nói mấy lần r bg ngại trình bày lại. Cụ đã thấy con xe Nhật chạy 100.000 nào xù nhớt máy chưa? Xe Đức thì 3-5v e gặp nhiều lắm rồi. Thước lái, ro tuyn, phuộc, bơm nước, bơm xăng, máy phát,...v....v.... tuổi thọ chỉ bằng nửa so vs xe Nhật. Thậm chí còn chả bằng nửa.
E thì chưa thấy vì xe chưa đi nổi tới 10 vạn nhưng cả 2 xe e từng đi là E90 (2010, đã bán) và hiện tại là Civic (2011) giá cả phụ tùng thay thế e bỏ tiền ra không lẽ e không nắm rõ sao được, cái mức phóng đại mà giá chêch lệch gấp 2, gấp 3 lần chẳng qua toàn những người "nghe nói".
Cả 2 con E90 và Civic e đều sử dụng lấy mốc là 1 năm cho đến hiện tại (cả 2 xe odo tầm ngang ngửa nhau gần 6 vạn, e đều mua xe đã qua sử dụng chứ không mua mới), các phụ tùng, chi phí chăm sóc cho E90 đúng là cao hơn Civic (kể cả tiền xăng) nhưng quả thật nó không đến mức phải "sợ", e ví dụ bác đi ăn nhà hàng giá sẽ khác quán ăn nhưng nhà hàng đó chưa hẳn tới mức phải 4-5*.
E90 date thấp hơn Civic 1 năm, thế như bác nói là tuổi thọ chỉ bằng 1/2 xe Nhật thì hiện tại con E90 e bán cho bạn e tính đến nay không lẽ ổng phải thay banh chành trước khi đủ 8 vạn để bảo dưỡng lớn rồi sao :) Vì xe e lấy về lúc đó là 4 vạn e đã bảo dưỡng đầy đủ, lúc bán gần 6 vạn thì đáng lẽ đến thời gian này ổng phải kiếm e để chửi vì phụ tùng mau hỏng chứ đâu phải gặp e để CF trò chuyện :p
Cứ cho là bác gặp nhiều xe Đức 3-5 vạn đi :) Bác có tự tay chăm sóc và bảo dưỡng nó đúng thời gian, tiêu chuẩn để lấy đó làm căn cứ mà so sánh chưa hay so xe 1 ông này với xe 1 ông khác. Chứ 1 người sử dụng cá nhân chăm sóc xe Đức đàng hoàng luôn trong tình trạng ổn định đi xuyên Việt còn được, so với 1 chiếc xe Nhật cho thuê tự lái theo lý thuyết bác nói thì xe Đức 5 vạn cho xe Nhật 10 vạn bác nhắm con nào dễ nằm đường hơn :) Của bền do người sử dụng thôi chứ bảo phụ tùng mau hư hơn mà chả có căn cứ gì.
 
Hạng B2
25/5/13
214
133
43
E thì chưa thấy vì xe chưa đi nổi tới 10 vạn nhưng cả 2 xe e từng đi là E90 (2010, đã bán) và hiện tại là Civic (2011) giá cả phụ tùng thay thế e bỏ tiền ra không lẽ e không nắm rõ sao được, cái mức phóng đại mà giá chêch lệch gấp 2, gấp 3 lần chẳng qua toàn những người "nghe nói".
Cả 2 con E90 và Civic e đều sử dụng lấy mốc là 1 năm cho đến hiện tại (cả 2 xe odo tầm ngang ngửa nhau gần 6 vạn, e đều mua xe đã qua sử dụng chứ không mua mới), các phụ tùng, chi phí chăm sóc cho E90 đúng là cao hơn Civic (kể cả tiền xăng) nhưng quả thật nó không đến mức phải "sợ", e ví dụ bác đi ăn nhà hàng giá sẽ khác quán ăn nhưng nhà hàng đó chưa hẳn tới mức phải 4-5*.
E90 date thấp hơn Civic 1 năm, thế như bác nói là tuổi thọ chỉ bằng 1/2 xe Nhật thì hiện tại con E90 e bán cho bạn e tính đến nay không lẽ ổng phải thay banh chành trước khi đủ 8 vạn để bảo dưỡng lớn rồi sao :) Vì xe e lấy về lúc đó là 4 vạn e đã bảo dưỡng đầy đủ, lúc bán gần 6 vạn thì đáng lẽ đến thời gian này ổng phải kiếm e để chửi vì phụ tùng mau hỏng chứ đâu phải gặp e để CF trò chuyện :p
Cứ cho là bác gặp nhiều xe Đức 3-5 vạn đi :) Bác có tự tay chăm sóc và bảo dưỡng nó đúng thời gian, tiêu chuẩn để lấy đó làm căn cứ mà so sánh chưa hay so xe 1 ông này với xe 1 ông khác. Chứ 1 người sử dụng cá nhân chăm sóc xe Đức đàng hoàng luôn trong tình trạng ổn định đi xuyên Việt còn được, so với 1 chiếc xe Nhật cho thuê tự lái theo lý thuyết bác nói thì xe Đức 5 vạn cho xe Nhật 10 vạn bác nhắm con nào dễ nằm đường hơn :) Của bền do người sử dụng thôi chứ bảo phụ tùng mau hư hơn mà chả có căn cứ gì.
Chắc cụ hên thôi. Thứ nhất đã đi xe sang gần như ít người k chăm lắm. Nói gì thì nói nó có gt cao. Như 320i e90 có chiếc hơn 3v xì nhớt rồi. Tự nó xì thôi. Chắc con của cụ hên. E chỉ tính các thứ cơ khí cơ bản của 1 chiếc xe chứ chưa nói đến ht điện. Nếu k thì chả bg có chuyện độ tin cậy xe Đức bị đánh giá kém. Mà lexus luôn hạng 1 cả. Có thể đk ở VN khắc nghiệt hơn nên xe Đức mau hỏng hơn nước ngoài. Còn vd nếu là e có tiền e sẽ mua 1 lexus để đảm bảo lúc nào cũng có xe đi. Và mua thêm 1 xe Đức nữa để trải nghiệm chứ kp mua santa fe như bg. Mà san lúc e mua mới cũng thua 320i hay c200 k đến 200tr nhưng e vẫn k dám chơi xe Đức. Nghĩ cảnh đi hầu nó mệt lắm. E cũng nghiên cứu tìm hiểu rất nhiều về xe Đức. Thậm chí chỗ mua phụ tùng, đặt các loại e cũng có. Mua cả cục máy còn có nữa là. Như công việc của e thì những xe dưới 10 tỷ e đx lái đi rất nhiều loại. Ít nhất cũng 3-400km chứ k ít. Về kỹ thuật, trải nghiệm chuyên sâu k dám chắc nhưng trên quan điểm ng sd bt thì e cũng rõ ưu điểm xe Đức vs Nhật. Vd như cái gọi là cảm giác lái xe Đức mer e, bim 5, vs lexus gs chẳng hạn thì 2 thằng xe Đức kia hơn gs. Nhưng hơn k quá nhiều để mà cảm nhận hơn hẳn đâu. Trong đk bt thì k có khác biệt là mấy. Gs cách âm vs êm, thoải mái hơn 2 thằng kia.
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.346
113
Chắc cụ hên thôi. Thứ nhất đã đi xe sang gần như ít người k chăm lắm. Nói gì thì nói nó có gt cao. Như 320i e90 có chiếc hơn 3v xì nhớt rồi. Tự nó xì thôi. Chắc con của cụ hên. E chỉ tính các thứ cơ khí cơ bản của 1 chiếc xe chứ chưa nói đến ht điện. Nếu k thì chả bg có chuyện độ tin cậy xe Đức bị đánh giá kém. Mà lexus luôn hạng 1 cả. Có thể đk ở VN khắc nghiệt hơn nên xe Đức mau hỏng hơn nước ngoài. Còn vd nếu là e có tiền e sẽ mua 1 lexus để đảm bảo lúc nào cũng có xe đi. Và mua thêm 1 xe Đức nữa để trải nghiệm chứ kp mua santa fe như bg. Mà san lúc e mua mới cũng thua 320i hay c200 k đến 200tr nhưng e vẫn k dám chơi xe Đức. Nghĩ cảnh đi hầu nó mệt lắm. E cũng nghiên cứu tìm hiểu rất nhiều về xe Đức. Thậm chí chỗ mua phụ tùng, đặt các loại e cũng có. Mua cả cục máy còn có nữa là. Như công việc của e thì những xe dưới 10 tỷ e đx lái đi rất nhiều loại. Ít nhất cũng 3-400km chứ k ít. Về kỹ thuật, trải nghiệm chuyên sâu k dám chắc nhưng trên quan điểm ng sd bt thì e cũng rõ ưu điểm xe Đức vs Nhật. Vd như cái gọi là cảm giác lái xe Đức mer e, bim 5, vs lexus gs chẳng hạn thì 2 thằng xe Đức kia hơn gs. Nhưng hơn k quá nhiều để mà cảm nhận hơn hẳn đâu. Trong đk bt thì k có khác biệt là mấy. Gs cách âm vs êm, thoải mái hơn 2 thằng kia.
Nếu thế chắc cũng có nhiều người hên giống em vì e cũng gặp họ xài xe Đức cũ không chứ chả thèm mua xe Nhật mới :D Còn suy nghĩ của bác thì em gặp cũng không ít người rồi chỉ khi nào họ cầm cái bill báo giá chính hãng ví dụ 1 con RX350 2007 gần 200 triệu lúc đó họ mới cảm thấy sai lầm khi nghĩ về xe Đức và Nhật.
 
Hạng B2
25/5/13
214
133
43
Nếu thế chắc cũng có nhiều người hên giống em vì e cũng gặp họ xài xe Đức cũ không chứ chả thèm mua xe Nhật mới :D Còn suy nghĩ của bác thì em gặp cũng không ít người rồi chỉ khi nào họ cầm cái bill báo giá chính hãng ví dụ 1 con RX350 2007 gần 200 triệu lúc đó họ mới cảm thấy sai lầm khi nghĩ về xe Đức và Nhật.
Gần khu nhà e rất nhiều rx nhé. 2007 k có chứ từ 2010 đến 2017 thì có tương đối. Chất lượng mọi thứ rất tốt. Kp nghĩ gì. Kp tự nhiên trong các dòng xe sang mà lexus đc đánh giá hạng 1 đâu cụ. Bill báo giá rx cụ nói nó sửa cái j? Hay tai nạn hay có vđ j?
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.346
113
Gần khu nhà e rất nhiều rx nhé. 2007 k có chứ từ 2010 đến 2017 thì có tương đối. Chất lượng mọi thứ rất tốt. Kp nghĩ gì. Kp tự nhiên trong các dòng xe sang mà lexus đc đánh giá hạng 1 đâu cụ. Bill báo giá rx cụ nói nó sửa cái j? Hay tai nạn hay có vđ j?
Xe vẫn hoạt động bình thường mà chẳng qua chủ xe muốn bảo dưỡng đúng kỳ 8 vạn miles (xe đó nhập Mỹ chứ k phải châu Á) thay những cái cần thay và đó là giá báo chính hãng :) Bác cứ tâng bốc Lexus chứ thử gặp mấy con LX570 hay LS460L mà thay đồ, tính mua ngoài thôi chứ chẳng cần vào hãng coi thử mấy con cảm biến, két nước, ron cao su, đèn...xem giá có xấp xỉ xe Đức không thì biết, chưa kể mấy cái logo hay gương mà bị vặt giá cũng tương đồng nhau chả hơn mấy. Cái đánh giá Lexus hạng 1 của dòng xe sang e chưa thấy ai nói ngoài bác. Top 10 thương hiệu xe hơi năm 2017, Lexus còn chưa nhảy vào dc mà 1 với 2 gì. E từng sử dụng xe thay gì e nắm rõ nên có căn cứ để nói cho bác hiểu, chứ nhìn người khác với toàn nghe nói thì chả tới đâu cả.
Mercedes thứ 2, BMW thứ 3, Audi thứ 7 và Porsche thứ 10.
 
Hạng D
6/5/04
2.797
1.901
113
Vietnam
xưa con E270-280 đời 2007 là đam mê bất tận của e; giờ vẫn thấy dòng E đời này đẹp

Design của dòng này là đẹp tuyệt vời. Cạnh xe mình trong hầm có bác đậu con E200 trông vẫn nhiều cảm xúc và mượt mà.

Xe mình form đời sau, E250 máy 1.8, 210 hp mà sau 5 năm không thể cảm nhận được máy có xuống tí nào không, vừa định đổi xe mà nghĩ lại Đức nó còn chạy 10-15 năm, mình chạy 5 năm 80k km ăn thua gì nên giữa chạy tiếp. Tiền làm việc khác,
 
Hạng D
6/5/04
2.797
1.901
113
Vietnam
Xe vẫn hoạt động bình thường mà chẳng qua chủ xe muốn bảo dưỡng đúng kỳ 8 vạn miles (xe đó nhập Mỹ chứ k phải châu Á) thay những cái cần thay và đó là giá báo chính hãng :) Bác cứ tâng bốc Lexus chứ thử gặp mấy con LX570 hay LS460L mà thay đồ, tính mua ngoài thôi chứ chẳng cần vào hãng coi thử mấy con cảm biến, két nước, ron cao su, đèn...xem giá có xấp xỉ xe Đức không thì biết, chưa kể mấy cái logo hay gương mà bị vặt giá cũng tương đồng nhau chả hơn mấy. Cái đánh giá Lexus hạng 1 của dòng xe sang e chưa thấy ai nói ngoài bác. Top 10 thương hiệu xe hơi năm 2017, Lexus còn chưa nhảy vào dc mà 1 với 2 gì. E từng sử dụng xe thay gì e nắm rõ nên có căn cứ để nói cho bác hiểu, chứ nhìn người khác với toàn nghe nói thì chả tới đâu cả.
Mercedes thứ 2, BMW thứ 3, Audi thứ 7 và Porsche thứ 10.

mình thà chạy xe Đức cũ chứ còn lâu mới mua Lexus. Chạy lềnh phà lềnh phềnh. Cty mình vẫn còn 3 con Lexus, ES 350, RX 350, LS 460 ( em 460 rộng rãi, êm là chính nên không nói) chứ 2 em kia chạy khác gì xe phổ thông cùng công suất đâu.

Về doanh số bán toàn cầu thì cứ lấy tổng số xe bán của Lexus nhân 2 lần mới bằng một trong ba hãng Merc / BMW hay Audi. Tức là bằng 1/6 của tổng số 3 hãng này nên nói Lexus phổ biến là nói phét, không có cơ sở nào cả.
 
  • Like
Reactions: P.Huayra