Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.346
17.912
113
Lâm Đồng
Rolls-Royce vừa có tuyên bố gián tiếp về việc khai tử xe xăng. Từ sau khi mẫu sedan EV Spectre ra mắt, hãng sẽ tập trung hoàn toàn để phát triển xe điện và đến năm 2030 thì tất cả sản phẩm mới của Rolls-Royce sẽ chỉ chạy bằng điện.

Rolls-Royce sẽ sản xuất hoàn toàn xe điện


Dù sở hữu những cỗ máy V12 khổng lồ nhưng khác với những thương hiệu xe hiệu suất cao, Rolls-Royce vẫn hoàn toàn phù hợp nếu phát triển theo hướng xe điện. CEO Torsten Müller-Ötvös tin rằng động cơ điện hoàn toàn phù hợp với thương hiệu Rolls-Royce.

Rolls-Royce Spectre EV sẽ là mẫu xe điện hoàn toàn đầu tiên của hãng xe siêu sang. Nó cũng sẽ là mẫu xe mở ra một kỷ nguyên mới cho hãng xe Anh này. Rolls-Royce Spectre 2023 có tỷ lệ và kiểu dáng điển hình của Rolls-Royce, nhưng được cung cấp hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện. Đây sẽ là mẫu xe tiên phong giúp thương hiệu Anh khởi đầu kế hoạch điện khí hóa hoàn toàn các sản phẩm.

Rolls-Royce đã nghiên cứu về dòng sản phẩm này trong hơn một thập kỷ. Và kết quả của nỗ lực nghiên cứu này không chỉ là Spectre EV mà còn nhiều mẫu xe điện khác nữa trong tương lai gần. Thậm chí, tuyên bố của hãng còn khẳng định vào cuối năm 2030, tất cả sản phẩm mới của Rolls-Royce sẽ chỉ chạy bằng điện, không hề có bóng dáng của dòng hybrid nào.

Rolls-Royce sẽ sản xuất hoàn toàn xe điện


Muller-Otvos - Giám đốc điều hành của Rolls-Royce cho biết: "Chúng tôi đã quyết định rằng Spectre sẽ không có bản hybrid, nó chỉ chạy bằng điện. Tất cả những sản phẩm mới từ thương hiệu cũng sẽ chỉ sử dụng năng lượng này trong khi vẫn duy trì nét đặc trưng của hãng. Đây là điều chúng tôi chưa bao giờ làm trong lịch sử, nhưng nó thể hiện tính thức thời".

Rolls-Royce tin rằng quá trình điện khí hóa sẽ diễn ra suôn sẻ, vì các phương tiện của họ vốn đã nổi tiếng với trải nghiệm lái mượt mà, yên tĩnh và cung cấp hiệu suất mạnh mẽ. Đồng thời, nhà sản xuất nhận thấy năng lượng điện phù hợp với thương hiệu và khách hàng của họ, những người chủ yếu sống ở trung tâm thành phố và sử dụng phương tiện trong những chuyến đi ngắn.

Tuy nhiên, lãnh đạo Rolls-Royce cho biết những mẫu xe truyền thống như Cullinan, Ghost và Phantom vẫn sẽ được bán trong vài năm tới.

Rolls-Royce Spectre


Được mệnh danh là du thuyền trên cạn, chiếc Spectre EV 2024 không chỉ là mẫu xe thuần điện đầu tiên của Rolls-Royce mà còn nâng tầm đẳng cấp cho người sở hữu nhờ vào loạt tiện nghi tinh tế, đắt đỏ.

Rolls-Royce Spectre 2024 có kích thước 5.453 x 2.080 x 1.559 mm, trục cơ sở dài 3.210 mm. Khối lượng của chiếc xe lên đến 2.975 kg, nặng hơn cả Phantom. Điều này đến từ khối pin đặt ở sàn xe có trọng lượng 700kg và tầm hoạt động 520 km mỗi lần sạc đầy.

Về động cơ, Spectre sở hữu công suất tối đa xe là 577 mã lực, mô-men xoắn 900 Nm cho phép chiếc xe tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 4,5 giây. Khung gầm xe mặc định hỗ trợ giảm xóc thích ứng và công nghệ đánh lái 2 trục.

Hiện chưa có giá bán chính thức cho dòng xe này. Nhưng Rolls-Royce khẳng định giá Spectre nằm giữa Cullinan SUV (350.000 USD) và limo Phantom (460.000 USD).

Rolls-Royce sẽ sản xuất hoàn toàn xe điện


Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về một mẫu xe Rolls-Royce điện? Tầm hoạt động của một mẫu xe siêu sang là bao nhiêu thì vừa đủ?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
22/7/13
8.950
39.926
113
vậy những Xe Roll - Royce sử dụng động cơ xăng đang bán hiện nay sẽ giải quyết thế nào khi bảo dưỡng, sửa chữa?
Bọn RR lại dùng chất xám làm xe, xong lại dùng chất trắng cam kết 10 năm cung cấp phụ tùng à a?
 
  • Haha
  • Angry
Reactions: Perenco and Wuyến