Hạng D
4/6/10
1.475
1.320
113
Cái đó nó chả khác gì cái AWD bình thường trên Mazda hết cả bác à nên chả có chút tiếng tăm gì.
Cả Mazda - Hyundai - KIA nó chưa tạo ra 1 cái chiếc SUV thực thụ với hệ dẫn động AWD hay 4WD dc cho là ngon nên nhắc đến xe Hàn nếu đã gọi là mức cao hơn (đối chọi với các hãng Đức - Nhật) thì khách hàng cần 1 cái gọi là cảm giác lái để lưu lại ấn tượng hơn chỉ là vấn đề kiểu dáng hay option. Vd: xe Đức thể hiện ở tốc độ với AWD hoặc động cơ mạnh mẽ, còn xe Nhật nổi bật ở mảng offroad với 4WD.
Động cơ dầu của Hyundai k phải tệ mà nó chả chịu đầu tư cho ra 1 con SUV 4WD đúng nghĩa như tụi Nhật làm với Land Cruiser, Patrol hay Pajero...để nhắc tới Nhật là khách nghĩ ngay tới những tên tuổi đã làm nên danh tiếng đó từ những buổi sơ khai.
2 mảng quảng cáo thực tế dễ thu hút khách hàng là tốc độ và offroad, chứ kiểu dáng hay option nhìn tí là chán chả để lại ấn tượng gì mấy, bác thấy con Suzuki Jimmy nó chả có gì đặc biệt để nta nhớ ngoài việc 1 mẫu xe giá bình dân nhưng offroad ngon k thua gì các xe đắt tiền hơn.
H-Trac k phải cái ba lăng nhăng AWD của Mazda đâu bác. H-TRAC nó phân bổ và biến thiên momen, lực kéo đến các bánh qua bộ ly hợp điện tử, bác chưa chạy thì đừng phán thế. Chưa kể có thể thay đổi dải momen phân bố qua Drive Mode. Khi cần thiết có thể đóng visai trung tâm phân bổ lực kéo trước sau 50:50
Bộ 3 Đức thì cái Xdrive em thấy k ngon như Quattro, Quattro em thích nhất vì nó có hệ thống cơ khí Torsen giúp xe mạnh mẽ hơn XDrive thuần ly hợp điện tử
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.344
113
H-Trac k phải cái ba lăng nhăng AWD của Mazda đâu bác. H-TRAC nó phân bổ và biến thiên momen, lực kéo đến các bánh qua bộ ly hợp điện tử, bác chưa chạy thì đừng phán thế. Chưa kể có thể thay đổi dải momen phân bố qua Drive Mode. Khi cần thiết có thể đóng visai trung tâm phân bổ lực kéo trước sau 50:50
Bộ 3 Đức thì cái Xdrive em thấy k ngon như Quattro, Quattro em thích nhất vì nó có hệ thống cơ khí Torsen giúp xe mạnh mẽ hơn XDrive thuần ly hợp điện tử
Bác thấy mình đưa thứ để so sánh k :) H-trac như bác nói chỉ là lí thuyết, con SantaFe dầu AWD hiện tại giá hơn 1 tỷ hệ dẫn động của nó còn thua cả Vitara 2004 nếu đem đi ofroad và nó cũng chả có SUV để so sánh. Xe Hàn có gì đặc biệt mà mình chưa lái để k dám phán, bác đem thử bất cứ con nào của xe Hàn mà trong phân khúc xe Nhật lái không ngon bằng chứng minh thử mình xem? Mình đưa ra trước là Tucson thử so với RAV4, CR-V, Xtrail thậm chí cả CX-5 đấy :) Nhắc bác luôn là chưa có ai sở hữu xe Hàn dám nói chạy ngon hơn xe Nhật ở hệ dẫn động, còn cái option nhiều và kiểu dáng thì đó là điều công nhận.
Hyundai chưa có 1 con xe nào có khả năng đi địa hình thực thụ như mình đã nói bởi thế nó k có ấn tượng gì, qua cái miêu tả bác nói về Htrac thì Toyota, Honda, Nissan thiếu gì trong khi còn ngon hơn vì nó đều có sản phẩm thể hiện trên thực tế.
 
Hạng D
4/6/10
1.475
1.320
113
Bác thấy mình đưa thứ để so sánh k :) H-trac như bác nói chỉ là lí thuyết, con SantaFe dầu AWD hiện tại giá hơn 1 tỷ hệ dẫn động của nó còn thua cả Vitara 2004 nếu đem đi ofroad và nó cũng chả có SUV để so sánh. Xe Hàn có gì đặc biệt mà mình chưa lái để k dám phán, bác đem thử bất cứ con nào của xe Hàn mà trong phân khúc xe Nhật lái không ngon bằng chứng minh thử mình xem? Mình đưa ra trước là Tucson thử so với RAV4, CR-V, Xtrail thậm chí cả CX-5 đấy :) Nhắc bác luôn là chưa có ai sở hữu xe Hàn dám nói chạy ngon hơn xe Nhật ở hệ dẫn động, còn cái option nhiều và kiểu dáng thì đó là điều công nhận.
Hyundai chưa có 1 con xe nào có khả năng đi địa hình thực thụ như mình đã nói bởi thế nó k có ấn tượng gì, qua cái miêu tả bác nói về Htrac thì Toyota, Honda, Nissan thiếu gì trong khi còn ngon hơn vì nó đều có sản phẩm thể hiện trên thực tế.
thứ nhất bác phải phân biệt rõ 4WD và AWD. Vitara khả năng offroad của nó ko phải bàn, liên quan đến khung gầm chassis nữa chứ ko phải chỉ là dẫn động. So sánh trực tiếp Vitara offroad còn ngon hơn Wildtrack. Vì sao? Thân ngắn, trục cơ sở ngắn, nhẹ, thoát cua và lầy tốt hơn bán tải cỡ lớn.
Hệ dẫn động AWD tối ưu cho onroad, bác cầm Fortuner chạy onroad với SantaFe xem cái nào ngon hơn? nhất là ôm cua đường đèo.
So sánh về khả năng vận hành thì xe Hàn chưa đạt được như xe Nhật, mình cũng chẳng nói nó hơn. Còn cái H-TRAC là câu chuyện từ đầu đề cập, nó ko phải là cái AWD đơn giản thông thường mà chúng ta hay thấy trên các xe hienj nay.
Bác thử nói giúp em hệ AWD của Toy hay Maz tên gì và cơ cấu vận hành ntn?
Cảm giác lái đến từ vô lăng, hệ thống treo, khung gầm,...tỉ thứ khác nữa
 
  • Like
Reactions: Ga.An.Thoc
Hạng D
24/8/14
4.219
10.344
113
thứ nhất bác phải phân biệt rõ 4WD và AWD. Vitara khả năng offroad của nó ko phải bàn, liên quan đến khung gầm chassis nữa chứ ko phải chỉ là dẫn động. So sánh trực tiếp Vitara offroad còn ngon hơn Wildtrack. Vì sao? Thân ngắn, trục cơ sở ngắn, nhẹ, thoát cua và lầy tốt hơn bán tải cỡ lớn.
Hệ dẫn động AWD tối ưu cho onroad, bác cầm Fortuner chạy onroad với SantaFe xem cái nào ngon hơn? nhất là ôm cua đường đèo.
So sánh về khả năng vận hành thì xe Hàn chưa đạt được như xe Nhật, mình cũng chẳng nói nó hơn. Còn cái H-TRAC là câu chuyện từ đầu đề cập, nó ko phải là cái AWD đơn giản thông thường mà chúng ta hay thấy trên các xe hienj nay.
Bác thử nói giúp em hệ AWD của Toy hay Maz tên gì và cơ cấu vận hành ntn?
Cảm giác lái đến từ vô lăng, hệ thống treo, khung gầm,...tỉ thứ khác nữa
Không phân biệt dc mà ghi ra đủ thứ cho bác lựa với từng hạng mục xe hả? Coi lại cả đám RAV4, CR-V, Xtrail, CX-5, Tucson là AWD hay 4WD? Mình có nhét con Fortuner 4x4 vào so với con SantaFe AWD k?
Bảo xe Hàn chưa đạt vận hành bằng xe Nhật, rồi lại bảo Htrac nó k phải đơn giản chỉ là AWD thông thường, thế nếu nó ngon sao lại bảo “xe Hàn chưa vận hành bằng xe Nhật”, bác tự nói rồi k tự thấy mâu thuẫn hả :)
Ngay từ đầu mình nói xe Hàn k có cái hệ dẫn động gì ngon bằng xe Nhật để người khác có ấn tượng, bác khoe Htrac ngon bằng lý thuyết rồi lại nói vận hành k bằng thế ý bác là sao :)
Mình hỏi thẳng bác luôn là bác lái con xe Hàn nào ngon hơn xe Nhật ở hệ dẫn động mà bảo mình chưa lái xe Hàn bao giờ chứ nói lăng nhăng chi cái hệ dẫn động Htrac rồi lại tự bác khẳng định vận hành k bằng chi choy.
Giờ con nào trang bị Htrac lái ngon bác thử nói tên luôn đi mình đưa ra đối thủ xứng tầm luôn chứ k lại cứ ra vẻ tưởng mình bác biết phân biệt AWD và 4WD :) Lý thuyết nó không bằng thực tế.
 
Hạng D
4/6/10
1.475
1.320
113
Không phân biệt dc mà ghi ra đủ thứ cho bác lựa với từng hạng mục xe hả? Coi lại cả đám RAV4, CR-V, Xtrail, CX-5, Tucson là AWD hay 4WD? Mình có nhét con Fortuner 4x4 vào so với con SantaFe AWD k?
Bảo xe Hàn chưa đạt vận hành bằng xe Nhật, rồi lại bảo Htrac nó k phải đơn giản chỉ là AWD thông thường, thế nếu nó ngon sao lại bảo “xe Hàn chưa vận hành bằng xe Nhật”, bác tự nói rồi k tự thấy mâu thuẫn hả :)
Ngay từ đầu mình nói xe Hàn k có cái hệ dẫn động gì ngon bằng xe Nhật để người khác có ấn tượng, bác khoe Htrac ngon bằng lý thuyết rồi lại nói vận hành k bằng thế ý bác là sao :)
Mình hỏi thẳng bác luôn là bác lái con xe Hàn nào ngon hơn xe Nhật ở hệ dẫn động mà bảo mình chưa lái xe Hàn bao giờ chứ nói lăng nhăng chi cái hệ dẫn động Htrac rồi lại tự bác khẳng định vận hành k bằng chi choy.
Giờ con nào trang bị Htrac lái ngon bác thử nói tên luôn đi mình đưa ra đối thủ xứng tầm luôn chứ k lại cứ ra vẻ tưởng mình bác biết phân biệt AWD và 4WD :) Lý thuyết nó không bằng thực tế.
Bác type nhiều quá, thế này nhé:
- HTRAC là cái mới, trước giờ chỉ có ở Genesis, giờ Hyundai bê xuống Hyundai, hiện giờ có SantaFe All New mới có.
- AWD dạng sơ khai như CX5 hay SantaFe hiện tại ở VN đang dùng là dạng tự động, bác không thể tắt nó được, thông thường khi vận hành xe sẽ ưu tiên cầu trước theo tỉ lệ 100:0, khi bị trượt hoặc cần vượt địa hình nó sẽ tự động chuyển bớt cầu sau theo tỉ lệ nào mình ko rõ.
- HTRAC như của Hyundai mình có nghiên cứu được sẽ điều chỉnh được tỉ lệ phân bố momen bằng Drive Mode và biến thiên được, kiểu đang 100:0 có thể về 81:19. Thêm nữa xe có Visai trung tâm (SUV), sedan chắc k cần.
- Về vận hành nói chung, xe Hàn chưa qua được xe Nhật, đấy là so những mẫu đỉnh nhất.
- Về hệ dẫn động 4WD chắc chắn Toy - Mit rất ngon, xe Hàn ko mạnh và thực tế ko có 4WD thuần chủng. Còn về AWD thì như nhau, ăn nhau ở trình điều khiển của con ECU phân bổ. HTRAC có hệ thống tinh vi hơn, có thể so sánh được với X-Drive. Xe Nhật AWD có S-AWD của Subaru là ok.
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.344
113
Bác type nhiều quá, thế này nhé:
- HTRAC là cái mới, trước giờ chỉ có ở Genesis, giờ Hyundai bê xuống Hyundai, hiện giờ có SantaFe All New mới có.
- AWD dạng sơ khai như CX5 hay SantaFe hiện tại ở VN đang dùng là dạng tự động, bác không thể tắt nó được, thông thường khi vận hành xe sẽ ưu tiên cầu trước theo tỉ lệ 100:0, khi bị trượt hoặc cần vượt địa hình nó sẽ tự động chuyển bớt cầu sau theo tỉ lệ nào mình ko rõ.
- HTRAC như của Hyundai mình có nghiên cứu được sẽ điều chỉnh được tỉ lệ phân bố momen bằng Drive Mode và biến thiên được, kiểu đang 100:0 có thể về 81:19. Thêm nữa xe có Visai trung tâm (SUV), sedan chắc k cần.
- Về vận hành nói chung, xe Hàn chưa qua được xe Nhật, đấy là so những mẫu đỉnh nhất.
- Về hệ dẫn động 4WD chắc chắn Toy - Mit rất ngon, xe Hàn ko mạnh và thực tế ko có 4WD thuần chủng. Còn về AWD thì như nhau, ăn nhau ở trình điều khiển của con ECU phân bổ. HTRAC có hệ thống tinh vi hơn, có thể so sánh được với X-Drive. Xe Nhật AWD có S-AWD của Subaru là ok.
Thế bác có lái con SUV nào của Genesis có trang bị HTrac chưa hay chỉ mới nghiên cứu trên clip và lý thuyết.
“Có thể so sánh với XDrive của BMW” dậy bác test nó với dòng X nào của BMW nói mình nghe luôn đi. Bác ập cái bảo mình “từng lái xe Hàn chưa mà phán” thì Hyundai con nào mình cũng chạy rồi, riêng Genesis SUV có HTrac (hỗ trợ khoá vi sai) là chưa đấy. Mình cũng chưa kiếm dc bài nào so sánh con SUV của Genesis người dùng đánh giá bảo rằng ngang ngửa xDrive (bác có link thì cho mình tham khảo luôn).
Bác bảo SF all new trang bị HTrac chạy ngon có cần mình đưa người vào kiểm chứng luôn coi nó ngon hơn X3 và X4 của BMW hiện tại k. Chứ hỏi chơi cũng biết bác làm gì đã từng lái dc SUV Genesis, bác đưa lý thuyết ra có chắc thuyết phục bằng mình so với thực tế k.
Nếu bác đang đi SF all new mình sẵn sàng test HTrac của xe bác so với xDrive của F25 đấy (mình có xe luôn chứ chả nói suông) coi đủ trình “so sánh với xDrive” k :)
Bác nghiên cứu lý thuyết k mà đi hỏi mình từng chạy xe Hàn chưa mà dám phán, thiệt buồn cười :D
 
Hạng D
4/6/10
1.475
1.320
113
Thế bác có lái con SUV nào của Genesis có trang bị HTrac chưa hay chỉ mới nghiên cứu trên clip và lý thuyết.
“Có thể so sánh với XDrive của BMW” dậy bác test nó với dòng X nào của BMW nói mình nghe luôn đi. Bác ập cái bảo mình “từng lái xe Hàn chưa mà phán” thì Hyundai con nào mình cũng chạy rồi, riêng Genesis SUV có HTrac (hỗ trợ khoá vi sai) là chưa đấy. Mình cũng chưa kiếm dc bài nào so sánh con SUV của Genesis người dùng đánh giá bảo rằng ngang ngửa xDrive (bác có link thì cho mình tham khảo luôn).
Bác bảo SF all new trang bị HTrac chạy ngon có cần mình đưa người vào kiểm chứng luôn coi nó ngon hơn X3 và X4 của BMW hiện tại k. Chứ hỏi chơi cũng biết bác làm gì đã từng lái dc SUV Genesis, bác đưa lý thuyết ra có chắc thuyết phục bằng mình so với thực tế k.
Nếu bác đang đi SF all new mình sẵn sàng test HTrac của xe bác so với xDrive của F25 đấy (mình có xe luôn chứ chả nói suông) coi đủ trình “so sánh với xDrive” k :)
Bác nghiên cứu lý thuyết k mà đi hỏi mình từng chạy xe Hàn chưa mà dám phán, thiệt buồn cười :D
1-Genesis chưa có SUV
2-Cái con HTRAC có khóa vi sai trung tâm mình đã thử nghiệm là SantaFE mới, con này đợi khi nào ra mắt sẽ có thử nghiệm ở VN (Em làm bên Hàn 3 tháng, được chạy con San mới)
3-So với X3, X5, đảm bảo ko thua kém về độ linh hoạt.
4-So với F25 sẵn lòng thôi, em ở Hà Nội
 
  • Like
Reactions: Ga.An.Thoc
Hạng D
24/8/14
4.219
10.344
113
1-Genesis chưa có SUV
2-Cái con HTRAC có khóa vi sai trung tâm mình đã thử nghiệm là SantaFE mới, con này đợi khi nào ra mắt sẽ có thử nghiệm ở VN (Em làm bên Hàn 3 tháng, được chạy con San mới)
3-So với X3, X5, đảm bảo ko thua kém về độ linh hoạt.
4-So với F25 sẵn lòng thôi, em ở Hà Nội
Dậy hên cho bác nhỉ mình ở SG :) Bên Hàn người ta chạy Audi và BMW cũng nhiều lắm bác dẫn chứng cho mình coi họ đánh giá xe Hàn giờ chạy ngang ngửa BMW như thế nào luôn đi, thà mình tin người Hàn chứ chả tin nổi bác :)
Còn quý I này SF all new ra mắt để mình coi tại VN ai dám đem nó ra so sánh với tụi X của BMW khi dc trạng bị thêm mỗi cái HTrac với Mode Drive là SF không hề thua kém BMW luôn. Kinh thật (toàn nghe bác nói) :D
 
Hạng D
4/6/10
1.475
1.320
113
Dậy hên cho bác nhỉ mình ở SG :) Bên Hàn người ta chạy Audi và BMW cũng nhiều lắm bác dẫn chứng cho mình coi họ đánh giá xe Hàn giờ chạy ngang ngửa BMW như thế nào luôn đi, thà mình tin người Hàn chứ chả tin nổi bác :)
Còn quý I này SF all new ra mắt để mình coi tại VN ai dám đem nó ra so sánh với tụi X của BMW khi dc trạng bị thêm mỗi cái HTrac với Mode Drive là SF không hề thua kém BMW luôn. Kinh thật (toàn nghe bác nói) :D
Em ko nói cho vui, cũng xui là ko gặp được bác, có dịp vào SG em sẽ hẹn bác giao lưu.
Ở Hàn chạy nhiều nhất là Audi, còn BMW vừa rồi sạch bóng vì phải triệu hồi toàn bộ do liên quan lỗi động cơ gây cháy (chắc bác biết)
Để so sánh thì đợi mấy ông Tây làm so sánh cho trực quan bác ạ