Hạng B2
24/3/19
232
366
66
Hanoi
Xe đời 6.0 mà còn mới quá bác ơi. Em đồng ý cái lốp Toyo cứng thật. nhưng nó cũng thuộc dòng đắt tiền chứ ko rẻ sao TH ko thay đi cho êm nhỉ, em đang phân vân thay lốp quá nhưng cũng chưa được thử ngồi xe nào đã thay lốp rồi để thử xem nó có đỡ ồn hơn ko :(

Em cũng đợi hỏng mới thay. Thấy 10 người thay lốp mic đều khen chưa thấy ai chê nên cũng tò mò. Em nghĩ lốp toyo k phải lốp đểu mà là cấu hình nó là lốp cứng, nó sẽ có ưu nhược của nó. Lốp mềm đi thì êm hơn nhưng sẽ dễ ăn đinh, nhai đá và nhanh mòn hơn (em ví dụ).

Treo cx5 khá êm ái nên có lẽ hãng không cần phải chọn loại lốp êm ái nhất, thay vào đó chọn loại last long hơn để giảm thiểu sự cố chăng?
 
Hạng B2
24/3/19
232
366
66
Hanoi
con này giá bn bác ơi, đang có nhu cầu

Bác kêu sale báo giá cho, con 2.0 lux 6.5 bây giờ chắc tầm 880 lăn bánh gì đó.

Còn nếu mua cũ bản này của em trên thị trường có lẽ chòm chèm < 800 nếu xe đẹp, chất ngon..

Nói chung tôi hay chê Mazda, nhưng ngẫm lại thì nó đẹp trong đẹp ngoài + với giá bán hợp lí nên có thể tha thứ tất cả các tiểu tiết lặt vặt chưa vừa ý!!!
Hóng con CX-30 về quá.


CX-3 build lên M2
CX-30 build lên từ M3
CX-5 build lên từ M6

Em nghĩ nếu Thaco có về cũng sẽ về CX3 thôi để tạo khoảng cách với CX5. Bán tầm giá M2 + đôi 3 chục triệu.
 
  • Like
Reactions: baonam2011
Hạng B2
4/8/13
260
2.073
93
Ho Chi Minh
Bác kêu sale báo giá cho, con 2.0 lux 6.5 bây giờ chắc tầm 880 lăn bánh gì đó.

Còn nếu mua cũ bản này của em trên thị trường có lẽ chòm chèm < 800 nếu xe đẹp, chất ngon..




CX-3 build lên M2
CX-30 build lên từ M3
CX-5 build lên từ M6

Em nghĩ nếu Thaco có về cũng sẽ về CX3 thôi để tạo khoảng cách với CX5. Bán tầm giá M2 + đôi 3 chục triệu.
Em thì lại nghĩ Thaco sẽ về cx-30. Cx-3 đã bị lỡ hẹn lên khó về
 
Hạng C
5/11/17
631
476
63
37
Bác ơi cái cảm giác nó ám thị không nhỏ đâu.
Cái máy lắp vào cx8 vẫn là cái máy đấy vẫn là hộp số đấy. Thông số mọi cái copy paste qua chứ không lệch 1 đơn vị.

Ở đây em không nói chuyện thông số nha. Không phải em so 1 cái engine của toy 188 mã lắp xe toy với 1 cái engine của mazda 188 mã lắp xe Mazda mà là cùng 1 cái động cơ cùng hộp số cùng platform và tất cả mọi thứ khác.

Bác vẫn nghĩ CX8 mạnh hơn thì em hết cách


Cái nữa bác hỏi ae đang chạy CX5 mà xem phuộc sau cx5 là quá êm và mềm dẫn đến gây ra sự bồng bềnh. Đến nỗi đời 6.5 thaco phải công bố là thay lò xo cứng hơn cho cx5.

Cx8 nó vẫn là hệ thống treo đó bác ạ, vẫn mc pherson trước, multilink dùng lò xo và ống lồng thủy lực để giảm chấn chứ không phải sang bóng hơi đâu. Về nguyên tắc CX8 chịu tải lớn hơn thì lò xo nó phải cứng hơn, nếu không chất full tải sẽ xệ đít nha bác.
Đời 6.5 em thấy vẫn bị chê bồng bềnh đúng ko bác?
 
Hạng B2
24/3/19
232
366
66
Hanoi
Em thì lại nghĩ Thaco sẽ về cx-30. Cx-3 đã bị lỡ hẹn lên khó về


Sao lỡ hẹn hả bác? Em chưa biết info vụ lỡ hẹn nhưng vừa thấy CX-3 facelift ra mắt vừa xong.

CX-30 thì cũng quá đẹp nhưng càng gần CX5 sẽ càng lấy mất khách của CX5. Bác nhìn gương Seltos, Thaco cố ý config Seltos kém xa CX5 để đảm bảo an toàn doanh số cho con cưng.

Không có awd. 1.4 turbo và 1.6 thay vì 2.0 và 1.6 turbo như Hàn Mỹ. Treo sau chỉ là torsion beam.

Em đoán có thể CX3 về và nghỉ bán M2 nếu M2 ế ẩm.
 
  • Like
Reactions: DMG and tktung
Hạng B2
24/3/19
232
366
66
Hanoi
Đời 6.5 em thấy vẫn bị chê bồng bềnh đúng ko bác?

Xe em 6.0 nên cũng chưa biết 6.5 cải thiện bồng bềnh không. Em đi 6.0 cũng không thấy bồng bềnh gì cả, có thể do em ngồi quen rồi chăng? Nhưng bác nào bảo CX5 bồng bềnh thử ngồi camry ckd hoặc camry Mỹ form cũ và so với CX5 xem cái nào bồng bềnh hơn.
 
Hạng B2
24/3/19
232
366
66
Hanoi
KINH NGHIỆM CÁ NHÂN VỀ ĐỒ LẮP THÊM VÀ KHÔNG NÊN LẮP THÊM TRÊN CX5:

Post này em cập nhật 1 số kinh nghiệm và cách chơi cá nhân về những đồ lắp thêm và không lắp thêm:

A_ lắp thêm:

1. Cụp gương lên kính. Chỉ đơn giản là 1 cục mạch tích hợp nhận tín hiệu và đấu điện vào hệ thống điện của gương kính ở tapi cánh cửa bên lái. Tác dụng là rất rõ ràng: Ra khỏi xe tự khóa xe, cụp gương và lên kính. Ngoài ra còn có tính năng hạ / đóng kính từ xa thông qua remote. Lắp cái này chỉ phải tháo tapi cửa bên lái mà thôi.

2. Ty chống nắp capo. Cũng thuộc về tiện nghi, thuộc loại options ở các xe hạng sang, dù cái ty chẳng có tốn đáng bao tiền. Em lắp vì cái ty chống nó chống lệch 1 bên, nghĩ đơn giản thôi về lâu về dài nó gây vặn và có thể dẫn đến 1 bên mỏi 1 bên chùng. Lắp ty vào thì khi kéo capo lên cũng nhàn hạ vì ty nó như 1 hệ thống trợ lực. Lúc đóng xuống thì cũng không phải quá đề phòng chuyện đóng mạnh hay kẹp tay. Nói chung không đáng bao tiền và độ cũng không có đụng chạm gì vào xe cả -> rất nên lắp.

3. Strutbar: Thanh giằng nối 2 đỉnh phuộc. Tác dụng thì các hãng làm strutbar họ quảng cáo rất ghê, cá nhân đánh giá là nó ít nhiều tăng cứng cho khoang máy và giảm thiểu các tác động gây biến dạng nếu có cho khoang máy và khung thân trước trong trường hợp xe sập xuống các ổ gà shock. Nói chung lắp vào thì cảm giác nó tự tin hơn, các xe BMW thường mặc định có sẵn, 1 số mẫu xe mới gần đây làm các thanh cứng to bản có công dụng tương tự strutbar. Nói chung lắp thì không thừa cũng không có nhược điểm gì, tác động thì có thể nhiều ít không định lượng được nhưng về mặt tâm lý thì yên chí, nên em lắp. Dùng loại TCR giá khoảng hơn 2trieu.

4. Cam hành trình thì không phải bàn rồi.

B_ Không nên lắp thêm: Tất cả phần này chỉ là quan điểm cá nhân

1. Không độ hack tính năng ẩn. Cũng không được bao nhiêu cái thiết yếu mà phải tháo bung táp lô trước ra. Đến lúc lắp lại tùy tay thợ mà nó ngon lành như cũ hay không, 1 thời gian nó có tiếng kêu tự dưng gây nên tâm lý không đáng có, cho nên không nên chơi.

2. Độ HUD. Đã xem ảnh review 1 xe độ HUD - hoàn thiện lem nhem không được như hàng hãng. Vẫn phải tháo bung ra để lắp đồ vào cho nên cũng không chơi.

3. Bệ bước chân: CX5 mặc dù là xe gầm cao nhưng bản chất nó chỉ là crossover, gầm gọi là cao hơn sedan chứ vẫn đủ để bước lên xe 1 cách thoải mái, lắp bệ bước chẳng mấy khi dùng mà còn phải tháo cái ốp babule zin của xe ra. Ốp này vốn ốp lấy 1 phần dưới gầm xe và có 1 lớp gioăng cao su để ngăn bụi, ngăn ồn vào trong cabin từ phần dưới cánh cửa. Cho nên bỏ cái này đi là hơi dở thành ra em cũng không lắp.

4. Các loại inox. Lắp vào chỉ tổ két bụi, rửa xe nhiều thì bụi + nước + chất tẩy + hầm bà lăng các thứ két lại, khô đóng ở trong kẽ, lớp inox bên ngoài cọ vào có thể gây tổn thương nặng, lão hóa vùng sơn hoặc vùng nhựa gắn mấy cái thứ đó. Mà thẩm mỹ theo thì chưa ổn, vì chất hoàn thiện của mấy đồ nhựa inox nó không tinh, nhìn rất lởm. Chỉ tối đa là lắp cái viền trên chrome cho kính để viền chrome chân kính chạy liền mạch.

5. Các loại ốp bệ bước. Các loại ốp này cấn vào cao su gioăng cửa, khiến nó bị ép vào hoặc gồ lên, khi đóng cửa e rằng vùng cao su này bị chèn ép nhiều hơn, có thể khiến gioăng không đạt kín khít mà về lâu dài cũng gây tổn thương. Nói chung cái này lắp cũng được nhưng em kĩ tính nên cũng bỏ.

Ảnh sẽ cập nhật sau..
 
Chỉnh sửa cuối:
DMG confirmed
Hạng C
21/9/14
688
5.344
93
43
chia sẻ rất chi tiết của 1 người tiêu dùng thông minh thx bác.
độ mát mông hãng 7tr/ghế, các group xe có đó b.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: TThach
Hạng B2
24/3/19
232
366
66
Hanoi
chia sẻ rất chi tiết của 1 người tiêu dùng thông minh thx bác.
độ mát mông hãng 7tr/ghế, các group xe có đó b.

Bác cho xin thông tin nhé, mình cũng nằm vùng hội lớn nhất của CX5 khá lâu rồi, cũng loáng thoáng nghe nhưng chưa biết có phải đồ chế hay đồ hãng, cũng như có phải thay ghế hay không?