Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
24
Bến Tre
www.facebook.com
Hãng siêu xe Pháp chỉ mất một năm để bàn giao toàn bộ 40 chiếc Bugatti Divo. Trong đó mỗi chiếc là một kiệt tác được chế tạo dựa trên ý tưởng và nguyện vọng của khách hàng.

Bugatti-Divo-Final-2.jpg


Siêu xe Bugatti Divo cuối cùng được giao đến tay một khách hàng ở Châu Âu. Chiếc hypercar khoác lên mình nước sơn màu xanh EB 110 LM Blue lấy cảm hứng từ xe đua Bugatti tại giải Le Mans 24h 1994. Kết hợp với đó là bộ bodykit khí động học màu xanh đậm carbon. Hoàn thiện vẻ ngoài của Divo là bộ mâm kim loại màu vàng matte.

Bên trong khoang cabin, chủ xe chọn màu chủ đạo là French Racing BlueDeep Blue, với các chi tiết carbon màu xám mờ để đồng bộ với ngoại hình.

Bugatti-Divo-Final-6.jpg


Trong khi chiếc Bugatti Divo cuối cùng sở hữu thiết kế không mấy nổi bật, người hâm mộ có lẽ sẽ ấn tượng hơn với chiếc Divo “Lady Bug” được bàn giao cách đây không lâu. Chiếc Divo đã mất 2 năm để hoàn thành theo ý tưởng của chủ nhân.

Bugatti-Divo-Final-1.jpg


Với giá khởi điểm 5 triệu euro (~136 tỷ đồng), Divo chia sẻ nền tảng với Chiron nhưng có thân xe được thiết kế lại hoàn toàn. Siêu xe sử dụng cùng loại W16 8.0 lít tăng áp với 1.500 mã lực cùng tốc độ giới hạn ở mức 380 km/h.

Bugatti-Divo-Final-5.jpg


Bugatti Divo ra mắt công chúng vào năm 2018 tại sự kiện triển lãm xe hơi Pebble Beach. Chiếc hypercar ngay lập tức tạo được tiếng vang khi sản xuất giới hạn 40 chiếc trong năm đầu tiên và hết sạch trong lần mở bán thứ nhất. Đợt giao xe đầu tiên của Bugatti Divo bắt đầu từ tháng 8 năm ngoái.

Bugatti-Divo-Final-3.jpg


Với một số khách hàng, sở hữu siêu xe Divo chưa đủ thỏa mãn, họ còn muốn chiếc của mình phải là chiếc mang dấu ấn cá nhân và dễ nhận diện nhất, ít nhất là trong 39 chiếc còn lại trên thế giới.

Điều này phần nào cũng phù hợp với tôn chỉ của hãng siêu xe Pháp: mỗi siêu xe của Bugatti đều là một độc phẩm với sự tùy biến và cá nhân hóa cao theo yêu cầu khách hàng.

Divo chính là dự án chế tác thủ công đầu tiên với sự tùy biến cao trong ngành ô tô thời hiện đại. Và điều này sẽ còn được mở rộng cho các siêu xe khác như La Voiture Noire Centodieci.

Bugatti-Divo-Final-4.jpg


Sự thành công của Divo cho thấy sư đánh cược của chủ tịch Stephan Winkelman trong việc quay lại nghề chế tác thân xe thủ công (coachbuilding) truyền thống của Bugatti đã được đền đáp.

Người hâm mộ có thể mong đợi nhiều mẫu hypercar giới hạn được ra mắt trong tương lai. Nhưng đó có lẽ là trước khi Bugatti công bố siêu xe điện đầu tiên của hãng trước năm 2030.

Tham khảo: Carscoop
 
  • Like
Reactions: Tuandta
Hạng D
5/4/15
4.070
3.511
113
Quá đẹp, không thể mô tả hết được. Xe này lên xe phải bỏ dép tổ ong ra ngoài rồi phủi bụi bàn chân trước khi đạp ga đạp phanh.
 
Hạng D
25/3/16
1.045
1.011
113
xe này có ưu điểm: đẹp, mắc tiền, chạy nhanh, ... Khuyết điểm: khó ngồi vô xe, chở ít người, âm thanh rất tệ, không leo lề được, ...
 
Hạng D
9/1/15
2.540
3.831
113
40
Bậy nào cuối cùng đâu. Mới hốt chục con online về cho nhóc nhà chơi nè đủ các màu kkk