Hạng C
28/6/08
878
26
28
P39 nói:
Thắc mắc về hệ thống thắng đĩa ( trước ) của bác Thịnh cũng là thắc mắc của nhiều bạn.

Thông thuờng mỗi thay đổi các xe đời sau luôn có sự nghiên cứu tính toán thiệt hơn nên các kỷ sư mới chọn lựa modify đó. Bộ thắng đỉa trước được chuyển sang bên phải theo đời như sau:

- Dòng Aero từ 2008 về sau.
1.2-Honda-VT750C-Shadow-Motorcycle.jpg



- Dòng Spirit từ 2007 đã chuyển sang phải.
1.2%20Honda%20VT750DC%20Shadow%20Spirit%20Motorcycle%20Black%20Angle.jpg


Có nhiều lý do phụ để họ thay đổi như thế trên chiếc xe Shadow, nhưng mục đích chính là để cân bằng trọng lượng , bù lại cho toàn hệ thống láp ( shaft drive ) làm nặng phần bên trái máy . Bác tham khảo thêm tại đây http://www.topspeed.com/motorcycles/motorcycle-reviews/honda/2007-honda-shadow-spirit-750-c2-ar17326.html
sssssk.jpg



Ngoài ra việc chuyển sang bên trái là sẳn sàng cho mẩu xe đời sau dùng ABS, cả trước lẩn sau đều dùng đỉa thắng.



shadow 2011 thắng trước lại nằm bên trái thì sao bác p39?........em nghĩ thằng trai , hay phải là do thị trường , Á , Âu , Mỹ....?
 
P39
Hạng B2
31/8/07
251
0
0
Con 750 RS 2010-2011 này nếu để ý, bác sẽ thấy nó không chạy láp mà chạy bằng sên, nhông dĩa.. nên hệ thống thắng trước không cần đặt bên phải. Trường hợp này thắng trước nằm bên bên trái thì hợp lý hơn vì bên phải đã có cặp po cũng kha khá nặng rồi mà.

Vấn đề cân bằng động này bác sẽ dể dàng nhận thấy rất rõ nếu bác có chơi xe cuộc ( xe đua ). Có nhiều mẩu xe mà người ta còn vạt khuyết 1 bên mép của cái niền bánh trước, sau để bù trừ tlg nằm 1 bên của dĩa, líp, cùi đề sang số của xe như hãng Shimano chẳng hạn.

Nói thế thôi, chứ bên phải hay trái gì thì Shadow 750 chạy quá OK rồi bác, thường thì khó nhận ra sự khác biệt. Khi nào lên ABS thì lại là câu chuyện hoàn toàn khác.

MSHAD2010DOA.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
28/6/08
878
26
28
MSHAD2010DOA.jpg


shadow này là thị trường nào vậy bác P39 ? sao em nó có thắng đĩa sau thế? mà để chân trước nhỏ thế ( giống đời xe em ) , vỏ xe cũng lạ .......