Mazda BT-50 2021 thế hệ mới đã được ra mắt tại Việt Nam, mang nhiều nâng cấp về thiết kế, bổ sung nhiều công nghệ an toàn và hỗ trợ lái hiện đại, sẵn sàng cạnh tranh một cách sòng phẳng với các đối thủ trong phân khúc bán tải cỡ trung. Hãy cùng so sánh Mazda BT-50 4x4 AT Premium và Ford Ranger Wildtrak 2.0 4x4 AT
Sau hơn nửa năm kể từ khi ra mắt ở Thái Lan, Mazda BT-50 4x4 AT Premium thế hệ mới đã chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt. Thế hệ mới của BT-50 được nâng cấp thay đổi nhiều về thiết kế, trang bị giải trí và hỗ trợ lái. Chính vì thế, BT-50 “nay đã khác xưa” mang diện mạo hấp dẫn, đi cùng với nhiều tính năng tiện nghi an toàn và hỗ trợ lái để sẵn sàng cạnh tranh với các đối thủ.
Như vậy, mẫu bán tải cỡ trung mới của Mazda sở hữu trang bị và hiệu suất có thua kém gì so với mẫu xe bán chạy trong phân khúc – Ford Ranger phiên bản Wildtrak 2.0 4x4 AT không?
Thiết kế ngoại thất và kích thước: Mazda BT-50 thiết kế mềm mại, Ford Ranger Wildtrak phong cách mạnh mẽ
Xét về thiết kế ngoại thất, Mazda BT-50 4x4 AT Premium và Ford Ranger Wildtrak 2.0 4x4 AT đều khá bắt mắt và theo phong cách khác nhau. Trong đó, Mazda BT-50 thiết kế mềm mại và sang trọng, trong khi đối thủ Mỹ mang thiết kế nam tính, mạnh mẽ. Nhìn chung, thiết kế của mỗi dòng xe còn tùy thuộc vào gu thẩm mỹ và sở thích của mỗi người.
Xét về mặt trang bị ngoại thất, Mazda BT-50 4x4 AT Premium và Ford Ranger Wildtrak 2.0 4x4 AT đều sử dụng cụm đèn pha Bi-LED, tích hợp LED ban ngày. “Dàn chân” sử dụng mâm kích thích đều 18 inch đa chấu.
Về kích thước, Ford Ranger Wildtrak 2.0 4x4 AT có chiều dài cơ sở dài hơn Mazda BT-50 4x4 AT Premium. Bên cạnh đó, Ford Ranger Wildtrak 2.0 4x4 AT có khối lượng hàng chuyên chở đạt 675kg, hơn Mazda BT-50 2021 (465kg). Nếu đề cao về khối lượng hàng chuyên chở, thì Ford Ranger Wildtrak 2.0 4x4 AT chính là sự lựa chọn.
Trang bị Tiện nghi và Giải trí: Mazda BT-50 2021 nổi trội hơn
Nội thất Ford Ranger Wildtrak 2.0 4x4 mang phong cách thể thao, trẻ trung. Ghế ngồi bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Bảng táp lô trang bị màn hình cảm ứng 8 inch SYNC 3, 6 loa giải trí. Vô-lăng Ford Ranger được 3 chấu bọc da, tích hợp nhiều nút bấm và kiểm soát hành trình thích ứng.
Mazda BT-50 được trang bị Vô lăng điều chỉnh 4 hướng, chìa khóa từ xa thông minh, động cơ có tính năng khởi động từ xa qua chìa khoá, chức năng tự động bật đèn trong cabin. Ghế ngồi bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng.
Hệ thống thông tin giải trí Mazda BT-50 2021 nổi bật với màn hình WXGA 9 inch độ nét cao, hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh, Apple CarPlay và Android Auto, 8 loa giải trí, điều hoà tự động có cửa gió cho hàng ghế sau. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị đèn chờ dẫn đường “Coming Home Light”, giúp chiếu sáng không gian phía trước xe trong khoảng 30 giây sau khi xe tắt máy và hơn nữa.
Khi so sánh trang bị tiện nghi và hỗ trợ lái giữa hai mẫu bán tải, Mazda BT-50 4x4 AT Premium nổi trội hơn với màn hình cảm ứng 9 inch kích thước lớn hơn, nhiều hơn 2 loa so với Ranger. Trang bị đèn chờ dẫn đường “Coming Home Light”, điều hoà tự động có cửa gió cho hàng ghế sau. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng (Ranger 6 hướng).
Nếu người mua đề cao tiêu chí trang bị tiện nghi, Mazda BT-50 4x4 AT Premium có ưu thế hơn so với Ford Ranger Wildtrak 2.0 4x4 AT
Trang bị an toàn & hỗ trợ lái: Cả hai mẫu xe đều tương đương
Cả hai mẫu xe bán tải đều trang bị an toàn và hỗ trợ lái tương đương nhau. Ranger có hệ thống hỗ trợ đỗ xe, kiểm soát hành trình thích ứng, có cảnh báo va chạm. Trong khi Mazda BT-50 có hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi và nhiều hơn 1 túi khí.
Động cơ và hệ truyền động: Ford Ranger Wildtrak mạnh mẽ hơn
Ford Ranger Wildtrak 2.0 4x4 AT sử dụng động cơ dầu 4cyl dung tích 2.0L tăng áp kép sản sinh cho công suất 210 mã lực tại 3.750 vòng/phút với mô-men xoắn cực đại 500Nm tại vòng tua 1.750 – 2.500 vòng/phút. Xe sử dụng kết hợp với hộp số tự động 10 cấp đi kèm với chức năng gài cầu điện và khoá vi sai cầu sau.
Mazda BT-50 2021 tại Việt Nam sử dụng động cơ dầu 4cyl, dung tích 1.9L VGS Turbo (RZ4E-TC; chia sẻ với Isuzu D-Max) cho công suất tối đa 150 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 350 Nm ở tốc độ 1.800 - 2.600 vòng/phút. Xe sử dụng kết hợp với hộp số tự động 6 cấp đi cùng với hệ dẫn động 2 cầu với chức năng gài cầu điện và khoá vi sai cầu sau.