Hạng D
16/8/12
1.970
1.554
113
Bến tre
Ra đại lý đóng mở cửa thử cả 2 thì quyết định ngay chọn X. Kích thước bề ngang bằng nhau nhưng thực tế bên trong X lại rộng hơn rất nhiều
 
9/7/20
831
1.151
93
28
Nhiều người hài nhẩy, lốp con veloz với xpander như nhau, chả qua mâm thì nhỏ hơn nhưng lốp dày hơn kêu lốp xpander to hơn :)))
 
Hạng D
4/12/12
1.675
1.864
113
- Đều xe Jav, mí A khỏi bàn ộp pa...về độ bền.
- Ngoại thất + nội thất Xp ok hơn (quan điểm cá nhân).
- Xp có chiều dài cơ sở + khoảng sáng gần xe ok hơn.
- Xp thua vài túi khí (mà túi khi Toy VN có như ko), và vào options... Ko quá quan trọng. Bù lại có Cruise control - rất ok này.
- CVT vs 4AT...
- Khá quan trọng là Xp bán đúng giá, còn VL thì...
=> Xp vẫn trùm pk.
So sánh Mitsubishi Xpander AT Premium và Toyota Veloz Cross CVT: Chọn MPV 7 chỗ nào khi cùng mức giá 648 triệu đồng?
 
Hạng D
16/11/20
2.930
9.232
113
38
So sánh cụ thể:
- Ngoại thất: không bàn, tùy tính thẩm mỹ mỗi người. X Pre hơn Veloz bản thường xài mâm 16" (có thể độ thêm).
- Nội thất: X 2022 sử dụng nhiều da, mang lại cảm giác sang trọng hơn. Ghế của X cũng là ghế da, cái này Veloz có thể độ lên.
+ Những nội thất Veloz có, X có thể độ: sạc không dây, màn trần (màn trần X xấu mù).
+ Những nội thất không thể độ: màn hình hiển thị taplo.
- Không gian: X rộng rãi và thoải mái hơn Veloz.
- Option: Veloz có cảnh báo điểm mù, phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo va chạm sớm. Mấy cài này X có thể độ lên được. Veloz không có CC, giờ chưa độ được nhưng có thể sẽ sớm hỗ trợ trong tương lai.
- Về vận hành: vỏ, khung gầm, hệ thống treo của X được đánh giá cao hơn Veloz. Phuộc xe thì độ được, vỏ, khung gầm thì thua. Hộp số AT 4 cấp với CVT thì đánh giá AT 4 cấp vẫn thích hợp đi đa dạng địa hình với an tâm hơn. CVT thích hợp đi phố hơn.
- Về hệ thống an toàn: X thiếu 4 túi khí không độ được, phanh tang trống cũng không độ được.
- Giá bán: bằng nhau nhưng lịch sử chứng minh một bên thường xuyên khuyến mãi tiền mặt hay lệ phí trước bạ, một bên lạc là thương hiệu. Cái này tùy quan hệ và độ kiên nhẫn của người mua xe.
=> Ai thích cảm giác lái, vận hành thường ngày thường xuyên, hay đi cung đường phức tạp, không thích lạc và vấn đề trang thiết bị an toàn không quan tâm lắm thì mua X. Ai thích thương hiệu, chạy đô thị chủ yếu, option nhiều, thiết bị an toàn nhiều thì cứ chọn Veloz.
 
Hạng B2
22/3/22
315
286
63
vl hộp số d-cvt nhá. tui khi, 4 đĩa + thêm gói tss thì ko thấy nói. Máy nhỏ thì CVT dư sức cân, nên nhớ X ở thị trường khác cũng dùng CVT
cái kênh xevui của Tiến đần chỉ mang giá trị tấu hài thôi !
kênh đấy đánh giá xe chuẩn với giá trị , người vn đã khổ Toy còn ăn dày làm chiếc xe mà khác gì coi thường dân vn mình đâu , e thấy kênh này vạch sự thật chuẩn mà bác
 
  • Like
Reactions: Vichio
Hạng D
16/11/20
2.930
9.232
113
38
vl hộp số d-cvt nhá. tui khi, 4 đĩa + thêm gói tss thì ko thấy nói. Máy nhỏ thì CVT dư sức cân, nên nhớ X ở thị trường khác cũng dùng CVT
cái kênh xevui của Tiến đần chỉ mang giá trị tấu hài thôi !
Veloz nào hộp số D CVT thế bác, 4 đĩa, 6 túi khí là chính xác. Còn gói TSS thì thôi, cái quan trọng nhất là ACC thì cắt, còn để lại mấy cái gì đâu không. Mấy cái này ra ngoài lắp thêm được. Nói khách quan thì em chỉ đánh giá Veloz cao ở cái thiết bị an toàn và những option nhỏ đáng tiền như: màn hình taplo LCD đẹp, đèn trần nhìn cũng đẹp hơn X nhưng vật liệu nội thất thì em thấy X đáng tiền hơn. Mà tranh cãi chi cho mệt, em thấy hai ông này tuy cùng phân khúc nhưng X thiên hướng đa dụng, chú trọng cảm giác và vận hành, Veloz thì kiểu đô thị, nhìn đẹp, nhiều option trên thông số nhưng nhiều cái gây bất tiện cho người sử dụng. Ai thích cái nào quất cái đó thôi.
 
Hạng D
22/1/19
4.388
8.027
113
Veloz nào hộp số D CVT thế bác, 4 đĩa, 6 túi khí là chính xác. Còn gói TSS thì thôi, cái quan trọng nhất là ACC thì cắt, còn để lại mấy cái gì đâu không. Mấy cái này ra ngoài lắp thêm được. Nói khách quan thì em chỉ đánh giá Veloz cao ở cái thiết bị an toàn và những option nhỏ đáng tiền như: màn hình taplo LCD đẹp, đèn trần nhìn cũng đẹp hơn X nhưng vật liệu nội thất thì em thấy X đáng tiền hơn. Mà tranh cãi chi cho mệt, em thấy hai ông này tuy cùng phân khúc nhưng X thiên hướng đa dụng, chú trọng cảm giác và vận hành, Veloz thì kiểu đô thị, nhìn đẹp, nhiều option trên thông số nhưng nhiều cái gây bất tiện cho người sử dụng. Ai thích cái nào quất cái đó thôi.
D-CVT của Daihatsu nó kiểu như shift-lock trên hộp số AT thông thường, chủ yếu để khóa tỷ số truyền từ cốt máy ra trục lap (bằng bánh răng) khi chạy tốc độ cao, để giảm suy hao công suất ở biến mô thủy lực. Cơ bản thì nó không có nhiều ý nghĩa về lực hay gia tốc, mà chủ yếu để tiết kiệm xăng. Khác với Invecs III của Mit, hay mấy cái CVT của Toy với Suzuki, là bánh răng phụ hỗ trợ ở các "cấp số" đầu, khi cần momen lớn để depart hay để bứt tốc. Chính cái đó mới khắc phục được yếu điểm cố hữu của CVT truyền thống đó bác. Cũng nhờ vậy mà cái belt nó sẽ bền hơn vì ít phải tải năng khi depart.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
16/11/20
2.930
9.232
113
38
D-CVT của Daihatsu nó kiểu như shift-lock trên hộp số AT thông thường, chủ yếu để khóa tỷ số truyền từ cốt máy ra trục lap (bằng bánh răng) khi chạy tốc độ cao, để giảm suy hao công suất ở biến mô thủy lực. Cơ bản thì nó không có nhiều ý nghĩa về lực hay gia tốc, mà chủ yếu để tiết kiệm xăng. Khác với Invecs III của Mit, hay mấy cái CVT của Toy với Suzuki, là bánh răng phụ hỗ trợ ở các "cấp số" đầu, khi cần momen lớn để depart hay để bứt tốc. Chính cái đó mới khắc phục được yếu điểm cố hữu của CVT truyền thống đó bác. Cũng nhờ vậy mà cái belt nó cũng sẽ bền hơn vì ít phải tải năng khi depart.
Về nguyên lý thì đúng rồi bác nhưng DCVT chỉ áp dụng trên Raize, bữa giờ em cũng nghiên cứu nhưng thấy nhiều người xác nhận Veloz chỉ xài CVT, không phải DCVT dù rằng cũng là của Daihatsu cả.
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng D
23/4/17
1.230
1.536
113
36
Nếu cứ nhấn mạnh vào 6 túi khí và TSS thì X thua chắc. X chỉ có thể cạnh tranh về trải nghiệm thực tế của người cầm lái và hành khách. Nhưng giá bán lại là rào cản, nếu Toy bỏ lạc ...
Cái TSS giả cầy ko hữu dụng bác ơi:3, TSS mà ko có acc thì thoi quăng cho rồi hehe
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng D
22/1/19
4.388
8.027
113
Cái TSS giả cầy ko hữu dụng bác ơi:3, TSS mà ko có acc thì thoi quăng cho rồi hehe
yah. TSS nhưng không có cruise control =))
Nói chung cũng để lòe thiên hạ là chính. Từ khi nào mà Toyota cũng phải chơi lại cái bài của xe Hàn ngày xưa, đắp thật nhiều option để cạnh tranh với các đối thủ ... :D
 
  • Like
Reactions: Leminhtu88