Pro
Super Moderators
11/8/08
1.537
2.600
113
Mazda CX-5 thế hệ mới vừa ra mắt nhưng tiếp tục sử dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo. Vậy Mazda CX-5 2026 có thực sự mới, hay chỉ là bản nâng cấp “trá hình”?

mazda-cx-5-gen3-vs-gen2-1.jpg

Nếu chỉ nhìn lướt qua bên ngoài, dễ dàng nhận ra Mazda CX-5 thế hệ mới tiếp tục sử dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo vốn là điểm nhận diện đặc trưng. Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản thực sự đã làm mới mẫu SUV hạng C của mình.

mazda-cx-5-gen3-vs-gen2-8.jpg

Về kích thước tổng thể, Mazda CX-5 2026 có thông số DxRxC lần lượt là 4.690 x 1.860 x 1.695 (mm). So với thế hệ trước, mẫu xe mới đã dài hơn 114 mm, rộng hơn 13 mm và cao hơn 15 mm. Chiều dài cơ sở cũng nhỉnh hơn trước 76 mm.

mazda-cx-5-gen3-vs-gen2-3.jpg

Thiết kế Mazda CX-5 2026 cũng thể thao và khỏe khoắn hơn. Đầu xe thế hệ mới trông hiện đại hơn dù lưới tản nhiệt vẫn tạo hình quen thuộc với logo cánh chim ở trung tâm.


mazda-cx-5-gen3-vs-gen2-5.jpg

Cụm đèn pha Mazda CX-5 2026 đã được kéo dài xuống dưới, ôm lấy 2 bên lưới tản nhiệt tạo cảm giác đầu xe hầm hố hơn.

mazda-cx-5-gen3-vs-gen2-6.jpg

Ngoài ra, dải đèn pha LED projector đã vuốt lên cao thay vì 2 bóng xếp ngang. Dải đèn LED ban ngày cũng đặt lệch tương ứng. Điều này giúp cụm đèn pha vuốt mỏng hơn đáng kể trước đây.


mazda-cx-5-gen3-vs-gen2-2.jpg

Qua hai bên thân, Mazda CX-5 2026 cũng điều chỉnh đường gân dập nổi vuốt sát chân kính cửa sổ, thay vì hai đường gân đứt quãng.

mazda-cx-5-gen3-vs-gen2-7.jpg

Các hốc bánh vẫn được viền sơn đen thể thao, đi kèm la-zăng 19 inch được thiết kế mới.

mazda-cx-5-gen3-vs-gen2-4.jpg

Tiến về phía sau, đuôi xe Mazda CX-5 2026 được thiết kế vuông và nam tính hơn. Các đường gân dập nổi cũng rõ nét hơn trước. Logo cánh chim phía sau cũng được thay thế bằng tên MAZDA đang là xu hướng hiện tại. Cụm cản sau cũng được thiết kế dày bản hơn, giúp đuôi xe thêm phần cứng cáp.

mazda-cx-5-gen3-vs-gen2-9.jpg

Ngoài ra, nổi bật ở đuôi xe là cụm đèn hậu LED mới, thanh mảnh và hiện đại hơn.

mazda-cx-5-gen3-vs-gen2-12.jpg

Bước vào trong, khoang lái Mazda CX-5 2026 cũng tạo cảm giác liền mạch và rộng hơn trước, nhờ bảng táp lô dạng layer và phần ốp tapi cửa mở rộng đồng bộ.

mazda-cx-5-gen3-vs-gen2-13.jpg

Vô lăng Mazda CX-5 thế hệ mới vẫn giữ thiết kế 3 chấu nhưng vuốt ngang nhiều hơn, đồng bộ với bảng táp lô mới. Phía sau, đồng hồ lái cũng được làm mới với giao diện 3D hiện đại, tương phản tốt hơn và thông tin trực quan hơn.

mazda-cx-5-gen3-vs-gen2-14.jpg

Trung tâm bảng táp lô, Mazda CX-5 thế hệ mới trang bị màn hình giải trí cảm ứng kích thước đến 15,6 inch, tích hợp sẵn hệ điều hành Google có sẵn các ứng dụng thường dùng như Google Maps, Google Assistant, Google Play…

mazda-cx-5-gen3-vs-gen2-11.jpg

Cụm điều khiển giữa hàng ghế trước cũng được giản lược phím bấm vật lý. Núm xoay và các phím của hệ thống Mazda Connect đã được loại bỏ, kể cả cụm điều khiển máy lạnh cũng tích hợp vào màn hình cảm ứng. Mazda CX-5 2026 chỉ còn duy nhất phanh tay điện tử và Autohold, cùng với khay sạc không dây.

mazda-cx-5-gen3-vs-gen2-10.jpg

Ghế trước Mazda CX-5 2026 đã được thiết kế mới và sử dụng chất liệu da cao cấp hơn. Hiện chưa rõ Mazda CX-5 thế hệ mới có sử dụng da Nappa như một số phiên bản tại Việt Nam, tuy nhiên có 2 tùy chọn màu Đen hoặc Nâu Nhạt. Hàng ghế trước Mazda CX-5 2026 có thiết kế tạo tư thế ngồi thoải mái. Phần bệ tỳ tay có vẻ được kéo dài hơn, giúp người lái và hành khách phía trước có thêm điểm tựa chắc chắn hơn.

mazda-cx-5-gen3-vs-gen2-15.jpg

Với chiều dài cơ sở tăng 76 mm, khoảng để chân hàng ghế sau Mazda CX-5 2026 rộng rãi hơn. Cửa hàng ghế sau cũng có thiết kế mở rộng hơn, giúp hành khách dễ dàng ra vào cũng như lắp đặt ghế trẻ em.

mazda-cx-5-gen3-vs-gen2-16.jpg

Khoang hành lý Mazda CX-5 2026 cũng tăng kích thước với chiều dài tăng 51 mm và chiều cao tăng 25 mm. Theo đó dung tích cốp tiêu chuẩn lên đến 583 lít, rộng hơn trước gần 17%. Ngoài ra, hai góc đáy của viền cốp hành lý cũng vuông vức hơn, giúp việc xếp hành lý cồng kềnh thuận tiện đáng kể.

mazda-cx-5-gen3-vs-gen2-17.jpg

Mazda CX-5 2026 cũng nâng cấp đèn viền nội thất, trong khi tiện ích này chưa có trên thế hệ tiền nhiệm

Về động lực, Mazda CX-5 2026 tiếp tục trang bị động cơ xăng hybrid nhẹ e-SkyActiv G 2.5L tại Châu Âu, trong khi tại Mỹ sẽ là động cơ SkyActiv-G 2.5L hút khí tự nhiên, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Mazda cũng xác nhận sẽ bổ sung phiên bản động cơ hybrid SkyActiv-Z thế hệ mới trong năm 2027. Ngoài ra, Mazda CX-5 2026 cũng trang bị đầy đủ các công nghệ an toàn chủ động ADAS.

mazda-cx-5-2026-3.jpg

Thông tin chi tiết về Mazda CX-5 2026 sẽ được công bố vào thời điểm giao xe. Tại Mỹ, hãng xe Nhật Bản đã chốt thời điểm giao xe vào đầu năm 2026 với giá dự kiến tăng nhẹ.

So sánh nhanh qua ảnh Mazda CX-5 mới và cũ: "Bình mới rượu cũ" hay cuộc cách mạng ẩn mình?


Tại Việt Nam, Mazda CX-5 2025 vẫn là một trong những dòng xe bán chạy hàng đầu phân khúc nhờ giá bán cạnh tranh. Trong suốt những tháng qua, Mazda CX-5 liên tục được giảm giá bán để duy trì vị thế trước các đối thủ.

Trong tháng 7/2025, hãng xe Nhật Bản tiếp tục khuyến mãi lên đến 50 triệu đồng, đẩy giá bán xuống còn 699 triệu đồng, thậm chí thấp hơn nhiều đối thủ SUV hạng B ở thời điểm hiện tại.

>>Xem thêm
Các bác nghĩ sao về những thay đổi trên Mazda CX-5 thế hệ mới so với trước?
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Thanh Van
Hạng D
8/4/12
2.573
8.221
113
Nhìn chung là đợt này cũng chịu khó vẽ hơn nhiều rồi, chịu khó nhìn và phân tích thì cũng thấy có khác, ko còn thuần thiết kế KODO - Ko Đổi như trước nữa :p
 
  • Haha
Reactions: DucMT
Hạng D
18/4/23
1.113
1.723
113
Ngoại hình khá ổn, nội thất đẹp roài
Mí anh hội mazda chốt deal sớm nha kkk.
 
  • Haha
Reactions: heorung52
Tập Lái
22/9/24
3
6
3
30
Không làm màn hình lớn thì ko có điểm nhấn hiện đại. Chứ ko khác xưa là mấy
 
Hạng D
1/4/15
1.640
2.890
113
Thiết kế vuông hơn, dòng mazda thay cho logo đôi cánh nhé lướt ảnh đuôi và vô lăng cứ tưởng xe volvo ko
 
Hạng D
18/4/23
1.113
1.723
113
Dứt liền 2 chiếc ...đũa nha anh Đục Mặt Thẹo :D :D
Anh Hêu Nọc nóng vội zậy chời, đợi công bố giá và mở bán rồi anh đưa vk đến xún cọc.
Bình tĩnh đi, ảnh lo chăm bà vk lớn tốt đã, phần còn lại ko phải nghĩ nhìu đâu nhoa kkk.
Nót: cx8 hổng xài nữa thì để lại em giá iu thương nha kkk
 
  • Haha
Reactions: heorung52
Hạng D
23/10/18
1.224
27.777
113
41
Đúng dòng CX5 này là mẫu ít thay đổi nhất theo hướng tích cực, nói bộ phận thiết kế nhàn cũng không gì là quá. Nói chung các nhân viên bộ phận thiết kế ban đầu nếu còn làm thì nên tăng lương nhiều cho họ, còn những người đã nghỉ làm thì nên nhận dc khoảng 20% lương từ nhân sự mới :):):)
Về trục cơ sở có tăng lên nhưng tổng chiều dài xe không thay đổi ( tăng khoảng rộng băng sau thì thể tích cốp sau sẽ giảm) , vì mỗi lần thay đổi chiều dài sàn xe là phải thay đổi lại toàn bộ hệ thống giàn gá cơ khí, hệ thống robot hàn bấm gầm rất tốn kém. Còn mấy vụ led nội thất thì 1h30' là gắn xong.
Còn về màn hình giải trí thì to bé gì cũng không quan trọng lắm với người lái, nếu thích thì sắm 4 chiếc mtb kết nối thì cũng to vật :):):)
Thấy cải tiến lớn nhất là phần đuôi, trông có vẻ hiện đại hơn, cứng cáp hơn, BMW hơn :):)
Mà sao Mazda không đưa nhiều lựa chọn về mâm xe nhỉ ? Nhiều anh mua về bỏ mâm 19 xuống 17 hạ gầm xe xuống như xe đua :):):) hỏi ra mới biết anh phận chạn mà vợ thì có 1m45 nên phải hạ để vợ dễ lên xuống :):) Có anh lại lên mâm 20 bánh hông cao đi cứ lênh đênh như con Phò thu nợ , hóa ra nhà anh ấy ở khu hay bị ngập nước , thủy triều mỗi ngày mỗi cao nên hộc bánh xe hở bao nhiêu là ảnh quất mâm với bánh lên hết
Đấy, những cái ăn tiền thì không thay đổi, toàn đi thay đổi mấy cái đâu đâu không :):)
Nhưng xét 1 cách toàn diện thì CX5 rất đáng mua với gia đình 5 người thường xuyên sử dụng hỗn hợp, em có tiền em cũng chọn CX5 :):)
 
  • Love
Reactions: heorung52