Các bác sẽ chọn xe nào?

  • Peugeot 2008 GT-Line giá 829 triệu đồng

    Bình chọn: 12 29,3%
  • Toyota Corolla Cross 1.8V giá 820 triệu đồng

    Bình chọn: 29 70,7%

  • Total voters
    41
Hạng C
31/5/07
812
3.368
93
Tầm này cứ chọn cà rốt. con 208 đc cái độc lạ nhưng qua thời gian tự nhiên sẽ thấy con Cà rốt đẹp =))
 
Hạng B1
25/4/19
69
59
21
34
Nếu chỉ có 800 triệu thì mua Cross, còn nếu có 800 tỷ thì mua 2008 để khác biệt với số đông.
 
Hạng C
19/6/19
763
1.180
93
Nếu chỉ có 800 triệu thì mua Cross, còn nếu có 800 tỷ thì mua 2008 để khác biệt với số đông.
8 tỷ mua 2008 chạy vài năm chán rồi bán là đc rồi. làm quá 800 tỷ = )))
 
Hạng C
13/11/13
732
3.319
93
Tphcm
Nếu 2008 cải tiến chút, như giàn lạnh phía sau, thì chọn e nó; để xem sau khi chạy 2008, ace rì viêu ntn mới tính; cross xem cũng ổn, lại là xe nhập
 
Hạng C
26/10/17
608
608
93
41
đến chịu bác, 3 xy lanh lại êm hơn 4 xylanh !??? 3 xylanh nó rung rật hơn 4 xy lanh nhiều
Bác nên tìm hiểu thêm nhé, rung rật hơn nhiều mà dám sản xuất bán đại trà ra thị trường à, và em cũng chỉ nói 2 động cơ một chín một mười với nhau, cái nào cũng có ưu nhược điểm cả. Thế chỉ vì 3 xy lanh nó nhỏ, nhẹ tiết kiệm hơn nên có rung rật hơn 4 xi lanh nhiều thì mọi người vẫn chấp nhận sao, ngồi lên xe rung như máy cày mà vẫn mua à.
 
Hạng C
6/8/17
604
436
73
bốn bể
Bác nên tìm hiểu thêm nhé, rung rật hơn nhiều mà dám sản xuất bán đại trà ra thị trường à, và em cũng chỉ nói 2 động cơ một chín một mười với nhau, cái nào cũng có ưu nhược điểm cả. Thế chỉ vì 3 xy lanh nó nhỏ, nhẹ tiết kiệm hơn nên có rung rật hơn 4 xi lanh nhiều thì mọi người vẫn chấp nhận sao, ngồi lên xe rung như máy cày mà vẫn mua à.


mời bác xem threat này nhé, cái này ko phải do tự e nhận định nhé


 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
26/10/17
608
608
93
41
mời bác xem threat này nhé, cái này ko phải do tự e nhận định nhé


Em cũng trích từ chính trang otofun bác đăng nhé, chắc bác chưa đọc hết thì phải
Chết dở, thế mà nhà cháu lại đọc được các tài liệu nói 4 xi lanh không êm bằng 3 xi lanh:
" Động cơ 3 xy-lanh thẳng hàng
Động cơ đốt cháy một lần ứng với mỗi 240 (độ) góc quay của trục khuỷu (720/3 = 240). Có vẻ như bất kể trục khuỷu quay như thế nào, trọng tâm kết hợp của cả ba piston và thanh truyền sẽ giữ nguyên ở một vị trí, do đó không sinh ra dao động. Sử dụng các phép tích toán học, chúng ta cũng có thể nhận thấy không có lực sinh ra theo phương đứng cũng như theo phương ngang. Vậy tại sao chúng ta vẫn nghe rằng động cơ 3 xy-lanh cần có trục cân bằng?
Trên thực tế, tính toán như vậy là sai vì các lực tác động lên ba điểm khác nhau trên trục khuỷu, thay vì triệt tiêu lẫn nhau, chúng làm cho trục khuỷu dao động ở hai đầu, đầu nọ đến đầu kia.

rồi:
Trong một động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng thông thường, hai piston luôn đi lên và xuống đồng thời, và bốn piston sẽ nằm ở điểm chết cùng lúc (hai ở điểm chết trên và hai ở điểm chết dưới) tạo nên lực cản trở lớn hơn đối với lực sinh từ buồng đốt. Trong động cơ 3 xi-lanh các piston đi lên và xuống lệch nhau 120 độ nên chúng không bao giờ rơi vào điểm chết cùng một lúc, và như vậy cũng ít sự cản trở lực sinh công bởi lực quán tính nghịch so với động cơ 4 xi-lanh thông thường.
rồi:
Động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng
Như đã biết, một động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng cần phải có hai trục cân bằng quay ở vận tốc gấp đôi vận tốc của trục khuỷu để giảm dao động. Khác rất nhiều so với động cơ 3 xy-lanh, động cơ 3 xy-lanh chỉ cần một trục cân bằng quay cùng vận tốc với trục khuỷu. Và dĩ nhiên, dao động do động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng sinh ra cũng không giống với động cơ 3 xy-lanh.

...
với động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, khi trục khuỷu quay một góc nào đó, piston ở gần điểm chết trên đi được một quãng đường lớn hơn so với quãng đường mà piston gần điểm chết dưới đi được. Vì động lực theo phương phương thẳng đứng được tính bằng quãng đường đi được của piston nhân cho khối lượng piston và chia cho thời gian thực hiện quãng đường, chúng ta có thể thấy hai quãng đường là khác nhau nên động lực cũng khác nhau, do đó dao động bị triệt tiêu hoàn toàn là điều không thể. "

Nhưng nói thật em cũng chẳng tin cái trang này, toàn các cụ chém gió là chính ấy mà, hồi xưa em xem trang nước ngoài cơ, nhưng lâu quá quên mất tiu rồi.
 
trt confirmed
Hạng B2
9/7/08
231
430
63
Mình vừa chạy thử 2008 hôm qua ở Peugeot PMH. Thật bất ngờ, 2008 chạy bốc và cảm giác cứng cáp ổn định hơn Cross, đặc biệt khi tăng tốc. Nội thất thì nhỏ hơn Cross, nhưng đẹp và hiện đại hơn. Cross nội thất bình bình, kg xấu nhưng cũng kg ấn tượng gì cả.