Nhưng phev có cái sướng của xe điện bác ơi,lúc sài thuần điện momen xoắn cao vút đi mà lại êm cái mà xe ice ko có.Xe ice rẻ hơn hev, phev từ trăm củ đến vài trăm củ.
Mua ice, đổ xăng hết cái tiền chênh lệch rồi đổi xe mới là zừa rồi ạ.
Chốt deal zậy đi cho gọn nha kkk
- Tags
- hev hybrid phev điện khí hóa
Đã confirm.Hybrid hư PIN là xe ngủ luôn chứ đâu có chạy xăng k được a
Hybrid hư là ngủ luôn.
Thôi bỏ phiếu Phép nhé.
Xe điện nằm đường nhiều bất tiện hơn xe xăng lắm!!
Đi nhiều trong đô thị đông đúc thì xe HEV PHEV là chân ái, vừa êm, vừa đỡ tốn nhiên liệu, vừa bảo vệ môi trường, khi kẹt xe, đi chậm hoặc phải dừng lâu trong đô thị thì đơn giản là xe lai ngừng hoạt động gần như hoàn toàn, còn xe xăng , động cơ vẫn phải nổ, vẫn đốt xăng, vẫn thải khí thải ra xung quanh, khi phanh nhiều, thậm chí xe HEV PHEV còn có thể sạc ngược vào pin, còn xe xăng dầu, càng phanh nhiều càng tốn xăng.
Còn sức mạnh khi chạy đường dài, HEV PHEV cũng không yếu nếu được trang bị máy xăng mạnh, như Innova Hybrid, xe cỡ D nhưng máy xăng chỉ có 152Hp, 187Nm thì khi ra cao tốc sẽ rất yếu đuối, ì ạch, còn XC60 Recharge PHEV trang bị động cơ xăng tăng áp 315Hp thì chạy cao tốc cực mạnh.
P/s : Sẽ có vài a zô comment : lại đọc thông số trên giấy ?!!??

Còn sức mạnh khi chạy đường dài, HEV PHEV cũng không yếu nếu được trang bị máy xăng mạnh, như Innova Hybrid, xe cỡ D nhưng máy xăng chỉ có 152Hp, 187Nm thì khi ra cao tốc sẽ rất yếu đuối, ì ạch, còn XC60 Recharge PHEV trang bị động cơ xăng tăng áp 315Hp thì chạy cao tốc cực mạnh.
P/s : Sẽ có vài a zô comment : lại đọc thông số trên giấy ?!!??
Chỉnh sửa cuối:
Xu hướng là sẽ đổi sang 1 trong 2 loại thôi nhưng để chờ xem vì PHEV vẫn còn phụ thuộc vào hạ tầng trạm sạc, đại lý thương hiệu và cam kết gắn bó thực tế tại VN (giờ PHEV phổ thông chủ yếu toàn xe TQ), chế độ bảo hành, bảo dưỡng ..... Giờ tạm thời tận hưởng chiếc xe xử dụng nhiên liệu hóa thạch thêm vài năm nữa đã.
PHEV thì ko cần trụ sạc lớn đâu, pin nhỏ, sạc cục sạc theo xe cắm ổ điện gia dụng vài tiếng là đầy. Ngoài ra, động cơ vẫn sạc vào pin giống HEV, ko cạn hết được.Xu hướng là sẽ đổi sang 1 trong 2 loại thôi nhưng để chờ xem vì PHEV vẫn còn phụ thuộc vào hạ tầng trạm sạc, đại lý thương hiệu và cam kết gắn bó thực tế tại VN (giờ PHEV phổ thông chủ yếu toàn xe TQ), chế độ bảo hành, bảo dưỡng ..... Giờ tạm thời tận hưởng chiếc xe xử dụng nhiên liệu hóa thạch thêm vài năm nữa đã.
Chỉnh sửa cuối:
Công nghệ PHEV ưu việt hơn HEV là:
- phần cứng của PHEV có cục pin to hơn HEV, có thêm cổng xạc ngoài cho thêm lựa chọn việc nạp nhiên liệu.
- Nguyên tắc dẫn động PHEV lấy motor điện làm chính nên nó khai thác được tính êm ái và mo men xoắn lớn, đặc biệt là dải vòng tua lớn của motor làm cho hộp số của PHEV đơn giản hơn HEV.
- Cái ăn tiền nhất của BYD chính là con chip điều khiển DM-i . Nó là thứ cốt lõi khai thác được sự vận hành hoàn hảo kết hợp giữa 2 nguồn năng lượng điện ( năng lượng cc từ pin và năng lượng cc từ máy phát của động cơ xăng.)
- Trên lý thuyết là như vậy, nhưng thực tế chưa kiểm chứng.. Bác nào thèm cảm giác mới lạ thì PHEV là lựa chọn rất ok...
- phần cứng của PHEV có cục pin to hơn HEV, có thêm cổng xạc ngoài cho thêm lựa chọn việc nạp nhiên liệu.
- Nguyên tắc dẫn động PHEV lấy motor điện làm chính nên nó khai thác được tính êm ái và mo men xoắn lớn, đặc biệt là dải vòng tua lớn của motor làm cho hộp số của PHEV đơn giản hơn HEV.
- Cái ăn tiền nhất của BYD chính là con chip điều khiển DM-i . Nó là thứ cốt lõi khai thác được sự vận hành hoàn hảo kết hợp giữa 2 nguồn năng lượng điện ( năng lượng cc từ pin và năng lượng cc từ máy phát của động cơ xăng.)
- Trên lý thuyết là như vậy, nhưng thực tế chưa kiểm chứng.. Bác nào thèm cảm giác mới lạ thì PHEV là lựa chọn rất ok...
Khi range đạt 200km thì sao k xài xe thuần điện? Mua thêm cái động cơ xăng chất lên làm gìPHEV rất hay, qua 1,2 năm nữa nó nâng được công suất pin lên 200km hơn thì rất tốt... hầu như xài điện trong TP và sử dụng hàng ngày, kể cả dịch vụ, chi phí cực thấp. Chỉ một băn khoăn duy nhất là con ốc sên turbo của xe Tung ntn?
Hay ấy, anh em cứ chuột bạch đi...? 3 năm nữa mình mở lại topic tiếp?
Ko đề cập HEV vì rõ ràng nó chưa bằng PHEV về công nghệ nhưng nó đã là huyền thoại khi kết hợp với máy của JAV...
PHEV Chỉ cần range 50-100km là vừa, pin đủ nhỏ, nhẹ, đủ chạy loanh quanh hàng ngày không cần đổ xăng, khi nào đi xa thì mới dùng tới động cơ xăng.Khi range đạt 200km thì sao k xài xe thuần điện? Mua thêm cái động cơ xăng chất lên làm gì
Bài viết hay và tương đối đầy đủ nhưng bảo đi cao tốc thì PHEV hiệu quả hơn HEV thì chưa đúng. Em xin các cao nhân chỉ giáo ạ. Cảm ơn!!!
HEV việc dẫn động của xe motor điện hầu như chỉ hỗ trợ dẫn động ở tốc độ thấp, lên tốc độ cao việc dẫn động là của động cơ xăng là chính, hầu như động cơ điện ko tham gia. Còn PHEV thì khác việc dẫn động của xe chính vẫn là motor điện, dưới 70km/h thì chỉ cần motor điện dẫn động, còn 70km/h trở lên thì nó sẽ kết hợp thêm ĐC xăng cùng dẫn động..Bài viết hay và tương đối đầy đủ nhưng bảo đi cao tốc thì PHEV hiệu quả hơn HEV thì chưa đúng. Em xin các cao nhân chỉ giáo ạ. Cảm ơn!!!
Momen xoắn của PHEV cùng phân khúc với HEV thường cao hơn, nên cho cảm giác lái tốt hơn..