Nếu là các bác, PHEV hay HEV sẽ là lựa chọn cân nhắc hơn?

  • HEV

    Bình chọn: 16 44,4%
  • PHEV

    Bình chọn: 20 55,6%

  • Total voters
    36
Hạng D
2/3/12
1.467
93.330
113
39
PHEV Chỉ cần range 50-100km là vừa, pin đủ nhỏ, nhẹ, đủ chạy loanh quanh hàng ngày không cần đổ xăng, khi nào đi xa thì mới dùng tới động cơ xăng.
Bởi
Mình nghĩ PHEV thiết kế chạy điện hơn 100km sẽ k hợp lý
 
Hạng B1
9/12/17
65
53
18
47
Đồng Nai
HEV việc dẫn động của xe motor điện hầu như chỉ hỗ trợ dẫn động ở tốc độ thấp, lên tốc độ cao việc dẫn động là của động cơ xăng là chính, hầu như động cơ điện ko tham gia. Còn PHEV thì khác việc dẫn động của xe chính vẫn là motor điện, dưới 70km/h thì chỉ cần motor điện dẫn động, còn 70km/h trở lên thì nó sẽ kết hợp thêm ĐC xăng cùng dẫn động..

Momen xoắn của PHEV cùng phân khúc với HEV thường cao hơn, nên cho cảm giác lái tốt hơn..
Thường thì cao tốc ít ai đi dưới 70km nên việc tối ưu hóa nhiên liệu của PHEV và HEV thì như nhau à
 
Hạng B2
18/5/16
262
312
63
43
Thường thì cao tốc ít ai đi dưới 70km nên việc tối ưu hóa nhiên liệu của PHEV và HEV thì như nhau à
Theo mức tiêu hao nhiên liệu đường hỗn hợp hãng công bố:

- Crv nặng 1.756kg đớp 5,2 lít/100km

- BYD sealion 6 nặng 1.850kg đớp 3,5-4,7 lít/100 km


- BYD xác xe nặng hơn, nhưng đớp ít hơn.. Xe nào tiết kiệm hơn thì bạn tự đánh giá.
 
Hạng D
13/3/15
1.602
42.631
113
Theo mức tiêu hao nhiên liệu đường hỗn hợp hãng công bố:

- Crv nặng 1.756kg đớp 5,2 lít/100km

- BYD sealion 6 nặng 1.850kg đớp 3,5-4,7 lít/100 km


- BYD xác xe nặng hơn, nhưng đớp ít hơn.. Xe nào tiết kiệm hơn thì bạn tự đánh giá.
HEV thì vẫn phải chạy động cơ điện để sạc pin nên vẫn tốn xăng hơn PHEV, có thể sạc pin từ nguồn bên ngoài.
Nói chung PHEV là phiên bản hiện đại hơn, cao cấp hơn của HEV nên đương nhiên là ưu việt hơn, và , cũng đắt tiền hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
13/3/15
1.602
42.631
113
E không biết gần hỏng thì sao nhưng hybrid hỏng PIN là k chạy được
Xe PHEV hỏng pin thì vẫn chạy được bằng động cơ xăng.
Xe HEV hỏng pin thì còn tùy loại xe , có xe vẫn chạy được hoặc chạy giới hạn ở mức độ nào đó.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng D
20/4/18
1.037
1.981
128
49
Bình Dương
Khi range đạt 200km thì sao k xài xe thuần điện? Mua thêm cái động cơ xăng chất lên làm gì
Bạn thử chạy SG về Cà Mau hay SG ra Nha Trang xem....
Cái động cơ xăng chất lên nó giải quyết cái chuyện gấp rút và làm biếng đó và nhẹ đầu khi phải tính toán lộ trình nhưng khi về lại SG thì lại rất hay khi cả tuần ko cần xạc.
Thì cũng tùy người thích thế này thế kia nhưng vài năm nữa là TQ nó chất cục pin 200km lên đó....
 
  • Like
Reactions: PhiKimTuan
Hạng D
13/3/15
1.602
42.631
113
Bạn thử chạy SG về Cà Mau hay SG ra Nha Trang xem....
Cái động cơ xăng chất lên nó giải quyết cái chuyện gấp rút và làm biếng đó và nhẹ đầu khi phải tính toán lộ trình nhưng khi về lại SG thì lại rất hay khi cả tuần ko cần xạc.
Thì cũng tùy người thích thế này thế kia nhưng vài năm nữa là TQ nó chất cục pin 200km lên đó....
Pin Range 200km thì đương nhiên tốt hơn 100km, nhưng bù lại xe nặng hơn, giá cả đắt đỏ hơn ..., như S450 động cơ 3.0T 400Hp là chạy thừa mứa rồi nhưng Mer vẫn có bản S600 V12 600Hp.
 
  • Like
Reactions: ali333
Hạng D
25/8/23
3.947
2.195
113
PHEV Chỉ cần range 50-100km là vừa, pin đủ nhỏ, nhẹ, đủ chạy loanh quanh hàng ngày không cần đổ xăng, khi nào đi xa thì mới dùng tới động cơ xăng.
Cái giá, cái chỉ phí. Bỏ được cái động cơ xăng và máy phát điện là bỏ đưoc khối tiền và khối kỹ thuật.
 
  • Like
Reactions: Chuột đồng
Hạng D
13/3/15
1.602
42.631
113
Cái giá, cái chỉ phí. Bỏ được cái động cơ xăng và máy phát điện là bỏ đưoc khối tiền và khối kỹ thuật.
Tất nhiên là vậy, nhưng đó là đích đến trong tương lai, khi công nghệ BEV hoàn thiện, chỉ cần sạc 15-20p là chạy được 500km, còn bây giờ thì chưa, nên phải chọn giải pháp trung gian, nửa xăng nửa điện.
 
  • Like
Reactions: ali333