Pro
Super Moderators
11/8/08
1.488
2.529
113
Sau nhiều chờ đợi, Mitsubishi Xforce HEV chính thức ra mắt Thái Lan với 3 phiên bản, đều trang bị động cơ e:Motion 1.6 Hybrid. Đây cũng là lần đầu tiên Mitsubishi giới thiệu mẫu B-SUV này tại Thái Lan.

mitsubishi-xforce-hev-1.jpg

Mitsubishi Xforce HEV cũng được sản xuất tại Thái Lan và giá bán cho cả 3 phiên bản dao động từ 899.000 – 1.089.000 baht (tương đương 684 – 827 triệu đồng).

mitsubishi-xforce-hev-3.jpg

So với phiên bản động cơ xăng, Mitsubishi Xforce HEV vẫn duy trì ý tưởng thiết kế “Mượt Mà và Rắn Rỏi” đặc trưng.

mitsubishi-xforce-hev-6.jpg

Mặt ca-lăng phía trước vẫn tiếp nối thiết kế Dynamic Shield quen thuộc nhưng có thêm huy hiệu HEV. Đèn pha T-shape đặc trưng với công nghệ LED nhưng ốp bên ngoài được sơn màu khói thể thao hơn.

mitsubishi-xforce-hev-5.jpg

Thân xe Mitsubishi Xforce HEV cũng thể thao hơn với cụm la-zăng 18 inch thiết kế khí động học. Đi kèm bộ lốp Bridgestone ALENZA có thông số 225/50, tương tự phiên bản máy xăng tại Việt Nam.

mitsubishi-xforce-hev-7.jpg

Đuôi xe Mitsubishi Xforce HEV cũng không quá khác biệt khi trang bị đèn hậu T-Shape. Cản sau cũng giữ nguyên thiết kế. Chỉ duy nhất cốp hành lý có thêm huy hiệu HEV nhấn mạnh hệ thống động lực mới.

mitsubishi-xforce-hev-4.jpg

Kích thước tổng thể Mitsubishi Xforce HEV tiếp tục duy trì DxRxC lần lượt 4.390 x 1.810 x 1.660 (mm). Chiều dài cơ sở là 2.650 mm nhưng khoảng sáng gầm giảm còn 183 mm.

mitsubishi-xforce-hev-8.jpg

Bước vào khoang cabin, Mitsubishi Xforce HEV cũng duy trì thiết kế Horizontal Axis đặc trưng, kết hợp bảng táp lô ốp vải Melange chống thấm cao cấp.

mitsubishi-xforce-hev-11.jpg

Vô lăng Mitsubishi Xforce HEV tiếp tục thiết kế 3 chấu, bọc da và tích hợp đầy đủ điều khiển âm thanh, đàm thoại và hệ thống ADAS.

mitsubishi-xforce-hev-12.jpg

Phía sau vô lăng, Mitsubishi Xforce HEV cũng trang bị đồng hồ lái kỹ thuật số 8 inch, nhưng có thêm giao diện hệ thống Hybrid.

mitsubishi-xforce-hev-14.jpg

Mitsubishi Xforce HEV tiếp tục trang bị màn hình giải trí cảm ứng 12,3 inch, và có thêm giao diện Energy Monitor, cho phép theo dõi thông số hoạt động của hệ thống Hybrid.

mitsubishi-xforce-hev-13.jpg

Màn hình giải trí Mitsubishi Xforce HEV vẫn hỗ trợ các kết nối Apple CarPlay, Android Auto không dây, Bluetooth. Đi kèm hệ thống âm thanh Yamaha 8 loa.

mitsubishi-xforce-hev-19.jpg

Mitsubishi Xforce HEV trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng với hệ thống lọc không khí Nanoe X, đồng thời có tích hợp cửa gió điều hòa hàng ghế sau.

mitsubishi-xforce-hev-15.jpg

Mitsubishi Xforce HEV cũng trang bị ghế ngồi bọc da cao cấp chống nóng. Hàng ghế trước kiểu thể thao với ghế lái chỉnh điện, ghế hành khách chỉnh cơ.

mitsubishi-xforce-hev-16.jpg

Hàng ghế thứ hai có thể gập 60:40 với 8 cấp. Ghế trung tâm có thể gập gọn và tích hợp 2 giá để cốc.

mitsubishi-xforce-hev-20.jpg
mitsubishi-xforce-hev-23.jpg
mitsubishi-xforce-hev-24.jpg

Trang bị Mitsubishi Xforce HEV còn bao gồm sạc không dây, cốp hành lý chỉnh điện với đá cốp rảnh tay, gương chiếu hậu trong chống chói, cửa sổ chỉnh điện 1 chạm phía người lái.

mitsubishi-xforce-hev-25.jpg

Mitsubishi Xforce HEV trang bị động cơ xăng 1.6L MIVEC cho công suất tối đa 107 mã lực tại 6000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 134 Nm tại 4.500 v/ph, kết hợp cùng mô-tơ điện cho công suất 116 mã lực và mô-men xoắn 255 Nm. Đi kèm là khối pin Lithium-ion 11 kWh, hộp số tự động và dẫn động cầu trước, cho mức tiêu hao nhiên liệu 24,4 km/L (tương đương 4 L/100km).

mitsubishi-xforce-hev-21.jpg

Người lái Mitsubishi Xforce HEV cũng được hỗ trợ bởi 5 chế độ lái Normal/ Wet/ Gravel/ Mud và Tarmac, cùng với 2 chế độ Hybrid là Charge/ EV.

Mitsubishi Xforce HEV cũng trang bị đầy đủ chức năng an toàn chủ động DIAMOND SENSE với:
  • Cảnh báo điểm mù BSW
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang RCTA
  • Cảnh báo va chạm phía trước FCM
  • Điều khiển hành trình thích ứng ACC
  • Cảnh báo phương tiện phía trước di chuyển LCDN
  • Đèn pha thích ứng AHB
Soi ảnh thực tế Mitsubishi Xforce HEV vừa ra mắt Thái Lan: Mạnh mẽ hơn nhưng cũng tiết kiệm hơn

Ngoài ra, Mitsubishi Xforce HEV cũng trang bị hệ thống ABS, EBD, BA, khởi hành ngang dốc HSA, cân bằng điện tử ASC, kiểm soát vào cua chủ động AYC, camera 360, cảnh báo áp suất lốp TPMS, 6 túi khí.

Nguồn Autolifethailand

>>Xem thêm
Các bác nghĩ sao về hệ thống Hybrid trang bị trên Mitsubishi Xforce HEV?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
13/4/16
1.329
3.695
128
37
Khi khởi động và lái xe ở tốc độ thấp, xe được cung cấp năng lượng bởi động cơ sử dụng điện từ riêng ắc quy dẫn động để lái xe điện (Hình 1).
Soi ảnh thực tế Mitsubishi Xforce HEV vừa ra mắt Thái Lan: Mạnh mẽ hơn nhưng cũng tiết kiệm hơn
Hệ thống chuyển sang chế độ lái xe hybrid khi lái xe lên dốc hoặc tăng tốc để chạy bằng động cơ với điện do động cơ tạo ra cũng như năng lượng từ ắc quy dẫn động (Hình 2).
Soi ảnh thực tế Mitsubishi Xforce HEV vừa ra mắt Thái Lan: Mạnh mẽ hơn nhưng cũng tiết kiệm hơn
Chế độ lái xe hybrid cũng hoạt động khi lái xe ở tốc độ cao để chạy xe bằng động cơ với sự hỗ trợ của động cơ (Hình 3).
Soi ảnh thực tế Mitsubishi Xforce HEV vừa ra mắt Thái Lan: Mạnh mẽ hơn nhưng cũng tiết kiệm hơn
Chức năng ngắt kết nối động cơ mới được bổ sung sẽ ngắt kết nối giữa động cơ và trục dẫn động khi lái xe ở tốc độ cao với ít thao tác chân ga. Điều này làm giảm lực cản của hệ dẫn động và cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Trong quá trình giảm tốc, năng lượng động học được thu hồi từ phanh tái tạo và chuyển đổi thành năng lượng điện được lưu trữ trong ắc quy dẫn động (Hình 4).
Soi ảnh thực tế Mitsubishi Xforce HEV vừa ra mắt Thái Lan: Mạnh mẽ hơn nhưng cũng tiết kiệm hơn
Hệ thống HEV này là hệ thống giúp mang lại khả năng lái xe điện yên tĩnh, sạch sẽ và khả năng tận hưởng những chuyến đi dài mà không lo hết pin.

Nguồn: https://www.mitsubishi-motors.com/en/newsroom/newsrelease/2025/20250320_1.html
 
Hạng D
25/8/23
3.594
1.986
113
Khi khởi động và lái xe ở tốc độ thấp, xe được cung cấp năng lượng bởi động cơ sử dụng điện từ riêng ắc quy dẫn động để lái xe điện (Hình 1).
View attachment 3287479Hệ thống chuyển sang chế độ lái xe hybrid khi lái xe lên dốc hoặc tăng tốc để chạy bằng động cơ với điện do động cơ tạo ra cũng như năng lượng từ ắc quy dẫn động (Hình 2).
View attachment 3287480Chế độ lái xe hybrid cũng hoạt động khi lái xe ở tốc độ cao để chạy xe bằng động cơ với sự hỗ trợ của động cơ (Hình 3).
View attachment 3287481Chức năng ngắt kết nối động cơ mới được bổ sung sẽ ngắt kết nối giữa động cơ và trục dẫn động khi lái xe ở tốc độ cao với ít thao tác chân ga. Điều này làm giảm lực cản của hệ dẫn động và cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Trong quá trình giảm tốc, năng lượng động học được thu hồi từ phanh tái tạo và chuyển đổi thành năng lượng điện được lưu trữ trong ắc quy dẫn động (Hình 4).
View attachment 3287482Hệ thống HEV này là hệ thống giúp mang lại khả năng lái xe điện yên tĩnh, sạch sẽ và khả năng tận hưởng những chuyến đi dài mà không lo hết pin.

Nguồn: https://www.mitsubishi-motors.com/en/newsroom/newsrelease/2025/20250320_1.html
Cám ơn Bác
 
Hạng D
8/4/12
2.526
8.062
113
Tiết kiệm nhiên liệu thì khá ổn rồi
Nhưng khả năng tăng tốc chưa thấy nhắc đến.
Hóng tăng tốc vượt xe ngon nữa là chốt :D
động cơ điện có mômen lớn và tức thì nên mấy con xe điện / hybrid thì khả năng tăng tốc khá ấn tượng so với xe xăng cùng cỡ đó anh
 
Hạng F
29/10/14
8.784
11.750
113
Pin 11kwh? Có chuẩn ko nhỉ. Pin này lớn lắm đó. Pin 11kwh mà cõng con xe mỏng tang này chạy cả trăm km bằng pin chứ chả đùa