Hạng C
18/4/18
528
326
63
34
Không phải tôi thối mồm nhưng NPP mang con này về là sai, death on arrival, bất cứ giá nào cũng chết.

Xe cộ giờ đang điện hoá, thị phần xe xăng giờ chỉ giữ nguyên hoặc co lại. Khi xe xăng co lại, các hãng xe hạng 3, hạng 2 sẽ chết đầu tiên. Ngay tại VN, khi tổng lượng xe xăng đi xuống, những anh như Kia, Mazda, Hyundai, thậm chí Honda sẽ đi trc. Anh Toy sẽ đi cuối cùng. Cái này cũng đúng trên bình diện quốc tế.

Tôi vừa đi TQ về, xe mới toàn là xe điện hoặc Phev. Xe thuần xăng mới ít hơn nhiều, nếu có thì cũng là Mer, BMW, Lexus, Toy. Ngay cả VW vang bóng một thời giờ cũng ít xe thuần xăng mới.

Tóm lại, con Monjaro này trông thì hay, nhưng số phận cũng ko khác gì GAC GS8, hay cũng giống như bao anh chị em đồng hương khác.
Xe người ta có bản HEV mà bác. Bác lấy TQ so với VN thì câu chuyện của vài năm nữa. Chưa chắc gì chính sách chuyển đổi xe điện đưa ra đã phù hợp với tình hình ở VN. Vài năm nữa xử lý pin thấy oải quá với xe máy điện giá rẻ gặp sự cố có khi lại quay xe gia hạn thêm thời gian như Châu Âu hiện tại. Còn bác ra showroom xem xe đi. Con này chất lượng nó bóp chết hết xe Hàn với Mỹ luôn ấy chứ. Cả nước nhận gần full suất đặt chỗ nhận ưu đãi rồi, EX 5 thì full trước luôn. Cái gì cũng cần có con số chứ không thể nào nói là thấy TQ thế này là VN phải thế ấy 100%.
 
Hạng D
6/12/07
1.459
15.398
113
TQ cũng THIS/THAT. Con Ford Teritory ráp VN (nhập linh kiện TQ), Mấy Volkswagen nhập FULL CHINA vẫn khen chất Đức, bán như xe sang (Vốn nó là thương hiệu bình dân), sale vẫn bán ầm ầm. MG xe TQ nhập Thái vẫn tính là TQ.
Còn thằng iphone thì hông tính nó là TQ :p
 
Hạng F
25/8/23
5.102
2.699
113
Không phải tôi thối mồm nhưng NPP mang con này về là sai, death on arrival, bất cứ giá nào cũng chết.

Xe cộ giờ đang điện hoá, thị phần xe xăng giờ chỉ giữ nguyên hoặc co lại. Khi xe xăng co lại, các hãng xe hạng 3, hạng 2 sẽ chết đầu tiên. Ngay tại VN, khi tổng lượng xe xăng đi xuống, những anh như Kia, Mazda, Hyundai, thậm chí Honda sẽ đi trc. Anh Toy sẽ đi cuối cùng. Cái này cũng đúng trên bình diện quốc tế.

Tôi vừa đi TQ về, xe mới toàn là xe điện hoặc Phev. Xe thuần xăng mới ít hơn nhiều, nếu có thì cũng là Mer, BMW, Lexus, Toy. Ngay cả VW vang bóng một thời giờ cũng ít xe thuần xăng mới.

Tóm lại, con Monjaro này trông thì hay, nhưng số phận cũng ko khác gì GAC GS8, hay cũng giống như bao anh chị em đồng hương khác.
Người bán không bao giờ lầm.
Xe này đang ế thê thảm ở Trung Quốc, đôi khi đang về Việt Nam bán bao nhiêu cũng có lời.