Tập Lái
10/4/18
6
6
3
35
Nhìn những con người ko biết gì về Su, cũng không chịu tìm hiểu gì về cái mình định nói thi nhau thể hiện thật là buồn cười, nhất là áp đặt những điều ở 1 thị trường "hài hước" và "ngược đời" như VN vào Subaru.​
- Thiết kế Su xấu, uh thì xấu, nhưng đấy là chủ đích. Subaru có thể thiết kế 1 chiếc xe đẹp, bóng lộn, sang trọng được không? Hoàn toàn được, nhưng đấy là điều mà Subaru không muốn làm và sẽ không bao giờ làm. Còn vấn đề xấu đẹp thì nó thuộc về mặt thẩm mỹ, xấu với người này nhưng sẽ đẹp với người kia. Với bản thân em thì em ko thể nào ngửi được cái kiểu thiết kế cong cong bo bo uốn lượng của bọn Mazda, thậm chí cả Mercedes. À em nói thêm cái là nội thất của Subaru đời này được đánh giá là Top 10 nội thất đẹp nhất 2017 của Wards Auto nhé (nội thất của Impreza nhưng cũng chẳng khác gì Forester)​
- Subaru là 1 hãng xe nhỏ, hơi khác biệt với các hãng xe khác về tiêu chí sản xuất xe, công suất nhà máy có hạn, và thực tế là hàng năm sản xuất không đủ bán, nên nó cũng chẳng cạnh tranh với ai và cũng chẳng là đối thủ của ai cả, nó có 1 lượng khách hàng đặc thù riêng. Thậm chí ngay cả CEO của Subaru cũng không muốn xe của hãng bán quá nhiều vì sẽ đánh mất bản sắc riêng.​
- Chính vì sản lượng có hạn nên Subaru luôn phải ưu tiên những thị trường chủ lực hơn là những thị trường vơ vẩn và đi ngược lại với thế giới như Việt Nam. Vì lý do đó mà lượng xe Subaru phân phối cho Motor Image là rất ít, lượng Motor Image giao cho Motor Image VN lại ít hơn nữa vì nó phải ưu tiên thị trường Sing, Malay, Thái hơn là VN, dẫn đến việc MIV có quá ít xe để bán, mà khi bán ít hàng thì tất nhiên chi phí kinh doanh trên mỗi sản phẩm phải cao hơn là bán nhiều. Bán 10.000 xe 1 năm tất nhiên chi phí chia cho mỗi xe sẽ thấp hơn nhiều là bán 100 xe 1 năm.​
- So sánh giá xe nhập, nhưng lại không để ý xem 2 xe có cùng phiên bản tương ứng với nhau không. So giá xe bản base thấy ngang nhau nhưng nhập về 1 con cao 1 con thấp thì kêu um lên là ăn dày mà ko biết là 1 con nhập về bản base (hoặc dưới base) còn 1 con nhập về (gần) full option. Giữa bản base và full option của Subaru nó chênh nhau từ 12-15k, về VN thêm thuế nữa là thành chênh từ 35-45k đấy ạ.​
- Các bác cứ áp đặt những cái ở VN, nào là giá cao, nào là bán ế, nào là tự cho mình là xe hạng sang, nào là xe Trung Quốc...thì cũng chả ảnh hưởng gì đến Subaru và Motor Image đâu, nó vẫn tăng trưởng đều và tăng trưởng liên tục qua từng năm. Nó cũng chẳng để ý gì đến cái thị trường bé bằng cái lỗ mũi, chả giống ai và cái môi trường kinh doanh đầy hiểm nguy như VN đâu. Motor Image vẫn bán Subaru ở VN chẳng qua vì có điều khoản trong hợp đồng với Subaru là phải bán ở VN thì mới được bán ở Thái, Sing, Malay...nói nôm na là để hiện diện thương hiệu, chấm hết.​

Em nhớ không nhầm thì Subaru làm ô tô nhưng chỉ là 1 tập đoàn trong 6 tập đoàn công nghiệp nặng Fuji. Chuyên về thép, máy bay tầu biển gì gì đó. Nói chung là có nền tảng công nghiệp nặng. Vậy nên Logo của em Su mới là 6 ngôi sao cạnh nhau.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
16/1/13
4.800
81.212
113
Túm lại là cầm $30k mấy anh chọn em nào? :D

Ford Escape

View attachment 1593798

Mazda CX-5

View attachment 1593799

Subaru Forester

View attachment 1593800

Escape .... no no no ....

http://www.iihs.org/iihs/news/deskt...vs-in-passenger-side-small-overlap-crash-test

Forester thì out date và model mới đang chuẩn bị xuất xưởng

=> CX-5 là winner vì rất tốt về an toàn:

http://www.iihs.org/iihs/ratings/vehicle/v/mazda/cx-5-4-door-suv

CRASHWORTHINESS
  • Small overlap front
  • Driver-side
    G
  • Passenger-side
    G
  • Moderate overlap front
    G
  • Side
    G
  • Roof strength
    G
  • Head restraints & seats
    G

CRASH AVOIDANCE & MITIGATION
Front crash prevention
ca_5.png

SUPERIOR

with optional
equipment


Headlights
A
only certain
trims/options


CHILD SEAT ANCHORS (LATCH)
EASE OF USE
A
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: TKM
Hạng D
16/1/13
4.800
81.212
113
Mazda từng là hãng phụ thuộc vào Ford . Nhưng khi Ford bỏ thì chới với . Nhưng bản tính người Nhật thì họ lèo lái khá tốt .

Mitsubishi Motors cũng là hãng phụ thuộc vào Chrysler. Bị bỏ thì cũng phải tự đứng vững 1 thời gian và lại phải phụ thuộc tiếp vào Nissan.

Doanh số của Subaru khá tốt và tăng trưởng liên tục:


[xtable=bcenter|border:1]
{tbody}
{tr}
{td} {/td}
{td=center}
Subaru

All Models

{/td}

{td=center}
Market
Share

{/td}
{/tr}
{tr}
{td}2017{/td}
{td=right}647.956{/td}
{td=right}3,76%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}2016{/td}
{td=right}615.132{/td}
{td=right}3,51%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}2015{/td}
{td=right}582.675{/td}
{td=right}3,34%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}2014{/td}
{td=right}513.693{/td}
{td=right}3,11%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}2013{/td}
{td=right}424.683{/td}
{td=right}2,73%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}2012{/td}
{td=right}336.441{/td}
{td=right}2,32%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}2011{/td}
{td=right}266.989{/td}
{td=right}2,09%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}2010{/td}
{td=right}263.820{/td}
{td=right}2,28%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}2009{/td}
{td=right}216.652{/td}
{td=right}2,08%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}2008{/td}
{td=right}187.699{/td}
{td=right}1,42%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}2007{/td}
{td=right}187.208{/td}
{td=right}1,16%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}2006{/td}
{td=right}200.703{/td}
{td=right}1,10%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}2005{/td}
{td=right}196.002{/td}
{td=right}1,07%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}2004{/td}
{td=right}187.402{/td}
{td=right}1,11%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}2003{/td}
{td=right}186.819{/td}
{td=right}1,12%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}2002{/td}
{td=right}180.016{/td}
{td=right}1,10%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}2001{/td}
{td=right}185.944{/td}
{td=right}1,10%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}2000{/td}
{td=right}172.218{/td}
{td=right}1,00%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}1999{/td}
{td=right}156.806{/td}
{td=right}0,90%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}1998{/td}
{td=right}147.833{/td}
{td=right}1,00%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}1997{/td}
{td=right}133.783{/td}
{td=right}0,90%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}1996{/td}
{td=right}120.748{/td}
{td=right}0,80%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}1995{/td}
{td=right}99.768{/td}
{td=right}0,63%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}1994{/td}
{td=right}99.381{/td}
{td=right}0,69%{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]

[xtable=bcenter|border:1]
{tbody}
{tr}
{td} {/td}
{td=center}
Mazda

All Models

{/td}

{td=center}
Market
Share

{/td}
{/tr}
{tr}
{td}2017{/td}
{td=right}289.470{/td}
{td=right}1,68%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}2016{/td}
{td=right}297.773{/td}
{td=right}1,70%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}2015{/td}
{td=right}319.183{/td}
{td=right}1,83%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}2014{/td}
{td=right}305.801{/td}
{td=right}1,85%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}2013{/td}
{td=right}283.946{/td}
{td=right}1,82%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}2012{/td}
{td=right}277.050{/td}
{td=right}1,91%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}2011{/td}
{td=right}250.426{/td}
{td=right}1,96%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}2010{/td}
{td=right}229.566{/td}
{td=right}1,98%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}2009{/td}
{td=right}207.767{/td}
{td=right}1,99%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}2008{/td}
{td=right}263.949{/td}
{td=right}1,99%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}2007{/td}
{td=right}296.110{/td}
{td=right}1,83%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}2006{/td}
{td=right}268.786{/td}
{td=right}1,62%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}2005{/td}
{td=right}258.339{/td}
{td=right}1,52%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}2004{/td}
{td=right}263.882{/td}
{td=right}1,56%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}2003{/td}
{td=right}258.865{/td}
{td=right}1,55%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}2002{/td}
{td=right}258.213{/td}
{td=right}1,50%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}2001{/td}
{td=right}269.602{/td}
{td=right}1,60%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}2000{/td}
{td=right}255.526{/td}
{td=right}1,50%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}1999{/td}
{td=right}243.708{/td}
{td=right}1,40%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}1998{/td}
{td=right}240.546{/td}
{td=right}1,50%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}1997{/td}
{td=right}221.840{/td}
{td=right}1,50%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}1996{/td}
{td=right}238.285{/td}
{td=right}1,60%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}1995{/td}
{td=right}284.187{/td}
{td=right}1,79%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}1994{/td}
{td=right}376.038{/td}
{td=right}2,47%{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
 
  • Like
Reactions: TKM
Hạng D
14/12/13
1.332
10.199
113
Có lẽ nhiều cụ không biết động cơ boxer và hệ dẫn động toàn thời gian đối xưng vô cùng danh tiếng của Su nên phán bừa ý mờ. Chứ có cơ hội cầm lái thì thôi rồi. nhìn thì khù khoằm nhưng cưỡi em nó thì

Đồng ý với bác
 
Hạng D
14/12/13
1.332
10.199
113
Tha về cho ai muốn xem:

Subaru luôn được biết đến như một trong những thương hiệu nổi danh nhất trên đường đua World Rally Championships. Trải qua từng năm tháng, những kinh nghiệm, công nghệ và kiến thức mà họ đạt được trong lĩnh vực này đã dần dà được áp dụng rộng rãi và trở thành linh hồn, giá trị cốt lõi của thương hiệu Subaru.
Vậy, những thành tố nào làm nên một chiếc xe Subaru? Trong bài viết này chúng ta sẽ tập trung vào 3 công nghệ cốt lõi giúp định nghĩa nên các dòng xe Subaru hiện đại tính từ thời điểm này.
Subaru Symmetrical All-Wheel Drive (S-AWD): Hệ thống dẫn động 2 cầu đối xứng

Tương tự S-AWD, mỗi mẫu xe Subaru đều có ít nhất 1 tùy chọn động cơ Boxer. Đây là truyền thống mà hãng đã duy trì trong... 45 năm qua - một sự bền bỉ mà ngay cả Porsche cũng không đạt được, đến mức dòng động cơ này đã góp phần làm nên định nghĩa cái tên Subaru trong gần nửa thế kỷ qua.

Khác với các dòng động cơ trang bị xi-lanh thẳng hàng hay xếp thành hình chữ V, động cơ Boxer trang bị piston nằm ngang, đồng nghĩa với việc động cơ có thể kết nối với hộp số rất dễ dàng. Thiết kế phẳng cũng cho phép hạ trọng tâm xuống thấp hơn qua đó cải thiện tốc độ phản hồi và khả năng điều khiển.
Ngoài ra cách bố trí này cũng cho phép động cơ trượt xuống dưới khoang hành khách trong trường hợp xảy ra va chạm trực diện phía đầu xe, nhờ đó đảm bảo an toàn hơn các dòng động cơ phổ thông.
Độ rung lắc của động cơ Boxer cũng không cao như các dòng động cơ đối thủ, nhờ đó vừa cải thiện độ bền vừa cải thiện hiệu suất nhiên liệu. Theo thông số được phía thương hiệu Nhật cung cấp, 96% số xe họ lắp ráp trong 12 năm qua vẫn đang lưu hành bình thường.

https://autopro.com.vn/nhung-cong-nghe-tao-nen-dac-trung-cua-xe-subaru-20180322163135975.chn
 
TKM confirmed
Hạng D
24/2/08
2.143
18.215
113
Tha về cho ai muốn xem:

Subaru luôn được biết đến như một trong những thương hiệu nổi danh nhất trên đường đua World Rally Championships. Trải qua từng năm tháng, những kinh nghiệm, công nghệ và kiến thức mà họ đạt được trong lĩnh vực này đã dần dà được áp dụng rộng rãi và trở thành linh hồn, giá trị cốt lõi của thương hiệu Subaru.
Vậy, những thành tố nào làm nên một chiếc xe Subaru? Trong bài viết này chúng ta sẽ tập trung vào 3 công nghệ cốt lõi giúp định nghĩa nên các dòng xe Subaru hiện đại tính từ thời điểm này.
Subaru Symmetrical All-Wheel Drive (S-AWD): Hệ thống dẫn động 2 cầu đối xứng

Tương tự S-AWD, mỗi mẫu xe Subaru đều có ít nhất 1 tùy chọn động cơ Boxer. Đây là truyền thống mà hãng đã duy trì trong... 45 năm qua - một sự bền bỉ mà ngay cả Porsche cũng không đạt được, đến mức dòng động cơ này đã góp phần làm nên định nghĩa cái tên Subaru trong gần nửa thế kỷ qua.

Khác với các dòng động cơ trang bị xi-lanh thẳng hàng hay xếp thành hình chữ V, động cơ Boxer trang bị piston nằm ngang, đồng nghĩa với việc động cơ có thể kết nối với hộp số rất dễ dàng. Thiết kế phẳng cũng cho phép hạ trọng tâm xuống thấp hơn qua đó cải thiện tốc độ phản hồi và khả năng điều khiển.
Ngoài ra cách bố trí này cũng cho phép động cơ trượt xuống dưới khoang hành khách trong trường hợp xảy ra va chạm trực diện phía đầu xe, nhờ đó đảm bảo an toàn hơn các dòng động cơ phổ thông.
Độ rung lắc của động cơ Boxer cũng không cao như các dòng động cơ đối thủ, nhờ đó vừa cải thiện độ bền vừa cải thiện hiệu suất nhiên liệu. Theo thông số được phía thương hiệu Nhật cung cấp, 96% số xe họ lắp ráp trong 12 năm qua vẫn đang lưu hành bình thường.

https://autopro.com.vn/nhung-cong-nghe-tao-nen-dac-trung-cua-xe-subaru-20180322163135975.chn
Động cơ boxer huyền thoại của Subaru chỉ tốt để cho handling & độ xe thôi anh, còn độ bền thì vẫn còn thua Toyota với Honda. Thường qua 50,000 miles dễ hư crankshaft, head gasket, wheel bearing ... mấy thứ ở Mỹ thay thì dễ, nhưng ở VN ko biết tay nghề thợ ra sao? Túm lại anh nào máu thì chơi, đã máu đừng hỏi bố cháu là ai. :D
 
Hạng D
16/1/13
4.800
81.212
113
Hành xe mới mau hứ mấy thứ đó :)

Chứ đi bình thường như dân đi Toy dân đi Hon thì biết bao giờ hư :)

Đa số người mua là họ đi bình thường

Số ít thì độ chế và hành xác với semi-off-road => mau hư => họ biết và phải chịu .

Đi xe Jeep cũng bị mấy thứ đó và phải thay sớm .
 
  • Like
Reactions: TKM and Bù Tọt
Tập Lái
10/4/18
6
6
3
35
Tha về cho ai muốn xem:

Subaru luôn được biết đến như một trong những thương hiệu nổi danh nhất trên đường đua World Rally Championships. Trải qua từng năm tháng, những kinh nghiệm, công nghệ và kiến thức mà họ đạt được trong lĩnh vực này đã dần dà được áp dụng rộng rãi và trở thành linh hồn, giá trị cốt lõi của thương hiệu Subaru.
Vậy, những thành tố nào làm nên một chiếc xe Subaru? Trong bài viết này chúng ta sẽ tập trung vào 3 công nghệ cốt lõi giúp định nghĩa nên các dòng xe Subaru hiện đại tính từ thời điểm này.
Subaru Symmetrical All-Wheel Drive (S-AWD): Hệ thống dẫn động 2 cầu đối xứng

Tương tự S-AWD, mỗi mẫu xe Subaru đều có ít nhất 1 tùy chọn động cơ Boxer. Đây là truyền thống mà hãng đã duy trì trong... 45 năm qua - một sự bền bỉ mà ngay cả Porsche cũng không đạt được, đến mức dòng động cơ này đã góp phần làm nên định nghĩa cái tên Subaru trong gần nửa thế kỷ qua.

Khác với các dòng động cơ trang bị xi-lanh thẳng hàng hay xếp thành hình chữ V, động cơ Boxer trang bị piston nằm ngang, đồng nghĩa với việc động cơ có thể kết nối với hộp số rất dễ dàng. Thiết kế phẳng cũng cho phép hạ trọng tâm xuống thấp hơn qua đó cải thiện tốc độ phản hồi và khả năng điều khiển.
Ngoài ra cách bố trí này cũng cho phép động cơ trượt xuống dưới khoang hành khách trong trường hợp xảy ra va chạm trực diện phía đầu xe, nhờ đó đảm bảo an toàn hơn các dòng động cơ phổ thông.
Độ rung lắc của động cơ Boxer cũng không cao như các dòng động cơ đối thủ, nhờ đó vừa cải thiện độ bền vừa cải thiện hiệu suất nhiên liệu. Theo thông số được phía thương hiệu Nhật cung cấp, 96% số xe họ lắp ráp trong 12 năm qua vẫn đang lưu hành bình thường.

https://autopro.com.vn/nhung-cong-nghe-tao-nen-dac-trung-cua-xe-subaru-20180322163135975.chn
Trước nhà em có em Cx-5. Chạy thì ok nhưng không có gì đặc sắc cả, cái gì cũng được được, trung tính nhưng nó thiếu cái cảm giác lái mà khi em cầm lái Su. Thằng Su em là FTX thằng này động cơ có 2.0 thôi nhưng tăng áp nên nó mạnh, cỡ 241 Hp và 350 nm cơ. chạy hay bị dính lưng vào ghế lắm. ôm cua rất tự tin luôn. Bản thân em chưa chạy thử bản 2.0 thường nên khó so sánh với cx5 nhưng em thấy cầm Su chạy nó cho mình cảm giác rất tự tin, rất dễ dàng khi chạy tốc độ cao, ôm cua đánh lái, phanh các kiểu. nghe thiếng động cơ tăng áp rít lên, lưng dính chặt vào ghế, xe thì chồm chồm, sướng cụ ạ, nhiều khi phải tự tiết chế cảm xúc đấy cụ. nguy hiểm lắm :)
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Bù Tọt and TKM