Hạng D
16/1/13
4.800
81.110
113
Subaru USA 12 năm không bao giờ ngừng tăng trưởng mỗi tháng :)

[xtable]
{thead}
{tr}
{th=colspan:1|rowspan:1}Brand{/th}
{th=colspan:1|rowspan:1}Month{/th}
{th=colspan:1|rowspan:1}Change{/th}
{th=colspan:1|rowspan:1}YTD{/th}
{th=colspan:1|rowspan:1}YTD Change{/th}
{th=colspan:1|rowspan:1}Month Share{/th}
{th=colspan:1|rowspan:1}YTD Share{/th}
{/tr}
{/thead}
{tbody}
{tr}
{td}Ford{/td}
{td}184,845{/td}
{td=bcolor:#ffc4c4}-2.94{/td}
{td}1,411,243{/td}
{td=bcolor:#ffc4c4}-1.48{/td}
{td}16.01{/td}
{td}16.87{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Toyota{/td}
{td}183,367{/td}
{td=bcolor:#ffc4c4}-5.06{/td}
{td}1,286,524{/td}
{td=bcolor:#e0f2e0}5.94{/td}
{td}15.88{/td}
{td}15.38{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Honda{/td}
{td}125,355{/td}
{td=bcolor:#ffc4c4}-8.37{/td}
{td}840,256{/td}
{td=bcolor:#ffc4c4}-1.67{/td}
{td}10.86{/td}
{td}10.05{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Nissan{/td}
{td}99,045{/td}
{td=bcolor:#ffc4c4}-15.67{/td}
{td}807,570{/td}
{td=bcolor:#ffc4c4}-5.88{/td}
{td}8.58{/td}
{td}9.65{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Jeep{/td}
{td}79,906{/td}
{td=bcolor:#e0f2e0}15.22{/td}
{td}574,928{/td}
{td=bcolor:#e0f2e0}20.87{/td}
{td}6.92{/td}
{td}6.87{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Subaru{/td}
{td}59,426{/td}
{td=bcolor:#e0f2e0}1.35{/td}
{td}399,337{/td}
{td=bcolor:#e0f2e0}5.19{/td}
{td}5.15{/td}
{td}4.77{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Kia{/td}
{td}53,112{/td}
{td=bcolor:#ffc4c4}-5.83{/td}
{td}346,675{/td}
{td=bcolor:#ffc4c4}-1.55{/td}
{td}4.60{/td}
{td}4.14{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Hyundai{/td}
{td}51,137{/td}
{td=bcolor:#ffc4c4}-2.45{/td}
{td}378,922{/td}
{td=bcolor:#ffc4c4}-2.56{/td}
{td}4.43{/td}
{td}4.53{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Ram{/td}
{td}45,065{/td}
{td=bcolor:#e0f2e0}2.21{/td}
{td}305,406{/td}
{td=bcolor:#ffc4c4}-5.65{/td}
{td}3.90{/td}
{td}3.65{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Dodge{/td}
{td}31,119{/td}
{td=bcolor:#ffc4c4}-0.46{/td}
{td}282,052{/td}
{td=bcolor:#ffc4c4}-3.49{/td}
{td}2.69{/td}
{td}3.37{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Volkswagen{/td}
{td}30,520{/td}
{td=bcolor:#e0f2e0}12.66{/td}
{td}203,407{/td}
{td=bcolor:#e0f2e0}8.01{/td}
{td}2.64{/td}
{td}2.43{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Lexus{/td}
{td}25,403{/td}
{td=bcolor:#ffc4c4}-12.38{/td}
{td}160,397{/td}
{td=bcolor:#ffc4c4}-0.93{/td}
{td}2.20{/td}
{td}1.92{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Mazda{/td}
{td}24,125{/td}
{td=bcolor:#ffc4c4}-10.94{/td}
{td}188,049{/td}
{td=bcolor:#e0f2e0}11.46{/td}
{td}2.09{/td}
{td}2.25{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Mercedes-Benz{/td}
{td}22,955{/td}
{td=bcolor:#ffc4c4}-29.46{/td}
{td}199,997{/td}
{td=bcolor:#ffc4c4}-13.39{/td}
{td}1.99{/td}
{td}2.39{/td}
{/tr}
{tr}
{td}BMW{/td}
{td}21,982{/td}
{td=bcolor:#e0f2e0}0.08{/td}
{td}175,368{/td}
{td=bcolor:#e0f2e0}2.52{/td}
{td}1.90{/td}
{td}2.10{/td}
{/tr}
{tr}
{td} {/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
 
Hạng D
16/1/13
4.800
81.110
113
Subaru Forester có giá bắt đầu (starting price) rẻ là vì xe bản rẻ bao gồm:

- không mâm hợp kim (chỉ mâm sắt )
- không ghế da (chỉ ghế nỉ)
- không có floor mate
- không có đèn gầm
- không có GPS
- không flash guard
- khong roof rack
- không loa xịn
- không ghế chỉnh điện (chỉnh ... cơm)
- không ghế sưởi
- không có privacy glass (kính tối cho 2 cửa sau và cửa trunk)
- không có radar cảnh báo
- v.v.

Nhưng an toàn thì có đủ

Subaru Forester ở VN bản "base" thì có khá nhiều đồ chơi :)
 
Hạng D
16/1/13
4.800
81.110
113
Subaru là hãng xe nhỏ của hãng lớn

Lúc đầu Nissan mua 20% hãng mẹ của Subaru => Subaru không có cửa phát triển mạnh vì Nissan chẳng muốn các hiệu cạnh tranh nhau => Subaru chỉ phát triển xe đặc biệt đặc trưng chỉ cho số ít người

Sau đó GM thế chân Nissan, cũng áp dụng chính sách trên: xe làm ra cho... ít người mua

GM đi rồi đến Toy nhảy vào .

Toy thì khác, cho Subaru phát triển rộng hơn . Doanh số bán ra chỉ 300K chiếc, nay 1 triệu chiếc, gấp 3 lần chỉ trong vòng 12 năm .

Subaru tuyên bố thị trường Mỹ là chính (1/2 doanh số Thế Giới), sau đó là Nhật, rồi kế đến sẽ là Đông Nam Á, rồi đến Úc và Trung Đông . Âu Châu khó tính quá thì cầm cự :) TQ cũng khó tính quá cũng bỏ :)

Nên nhớ, Nhật thân Mỹ hơn thân Châu Âu :) Nên các hãng xe Nhật luôn ưu tiên thị trường Mỹ .

Nissan bán được ở Âu Châu do thằng Pháp nó mua, chứ Nissan độc lập thì khó bán được như hiện nay .
 
Hạng D
16/1/13
4.800
81.110
113
Ở Châu Âu thì tôi không biết

Nhưng ở Mỹ thì mọi se Santa Fee phải bán dưới giá đề nghị ít nhất 3500 mới có người mua :)

Ví dụ giá xe Santa Fe $27500, bán 24000 thì người ta mới mua, giá này bằng giá con Forester bản trung bình rồi :)

Do đó giá Santa Fe thực sự chỉ ngang hàng với Forester (nếu cả hai có options tương tự nhau).

Giá thực (khách hàng trả) của Tucson thì rẻ hơn Forester .


Xe Oultander:

5bac5949be5929ab01c56051160d4ffax.jpg


Detailed Pricing
  • $28,945 MSRP
  • $6,099 Discount*
  • $22,846 Price
 
Hạng B2
17/3/11
154
230
43
50
Thiết kế ngoại thất có phần rườm rà và nát nát, nội thất có vẻ ổn
 
Hạng D
27/6/13
2.442
1.206
113
Đúng là SubaruLover - yêu điên cuồng luôn - bác nên đổi tên thành SubaruCrazyLover cho tới luôn. Những gì bác đưa ra ko có đường link dẫn chứng nào hết
 
Hạng D
27/6/13
2.442
1.206
113
  • Like
Reactions: TRIBECA
Hạng D
14/8/11
4.167
87.972
113
Chi tiết kỹ thuật thì không bàn vì cần có trải nghiệm lái thử , dùng thử mới nói được.
Tuy nhiên, mình cảm thấy ngoại hình của xe FRT-2019 này rườm rà,không đẹp, ít nam tính hơn các mẫu cũ.
otosaigon-subaru-forester-2-0-i-l-sepia-bronze-metallic-back-jpg.1689538
 
  • Like
Reactions: nmtung
Hạng D
16/1/13
4.800
81.110
113
Phải chịu thôi anh

Có lẽ Subaru ra chiến lược rõ ràng:

Lớp già thì họ sẽ ... không còn tuổi để mua trong lúc Subaru cần 1 lớp người mua mới hơn => Subaru cần lớp trẻ mua và họ sẽ redesign lại cho vòng đời kế tiếp theo tuổi lớn lên của cái lớp trẻ tren :)
 
  • Like
Reactions: mazda6.