Hạng D
2/12/03
1.501
3.836
113
Vietnam
Subaru sẽ sử dụng khung sườn chung cho mọi mẫu xe

Hãng xe thể thao Subaru tuyên bố đã thành công trong việc nghiên cứu khung sườn có thể sử dụng chung cho mọi kiểu mẫu xe của công ty và sẽ ra mắt thị trường vào năm 2016.
[pagebreak][/pagebreak]
Từ mẫu xe nhỏ như Impreza cho đến những kiểu mẫu xe lớn crossover 7 chỗ đều dùng chung 1 khung sườn. Điều này cho phép công ty giảm chi phí sản xuất và thời gian phát triển sản phẩm.

Trong dịp này, Subaru cũng cho biết các kiểu mẫu xe 2016 sẽ được trang bị thế hệ động cơ mới công nghệ tiên tiến bao gồm phun nhiên liệu trực tiếp, công nghệ đốt lean-burn technology và ngắt bớt xy lanh (cylinder deactivation) nhằm giảm phát thải và tiết kiệm nhiên liệu.

Subaru cũng sản xuất xe plug-in hybrid đầu tiên vào năm 2017 để bán ở những quốc gia có quy định khắt khe về tiêu chuẩn khí thải. Subaru nhấn mạnh, mỗi nhãn hiệu của công ty đều có 1 phiên bản plug-in hybrid.
Những kiểu mẫu xe sẽ đổi mới và bổ sung phiên bản plug-in hybrid vào năm 2016 và 2017 bao gồm: BRZ, Impreza, WRX, Legacy, Outback, Forester, XV Crosstrek và một kiểu mẫu crossover 7 chỗ hiện chưa được đặt tên, sẽ thay thế cho crossover Tribeca hiện đang bán chậm.

Từ năm 2012, Volkswagen đã đi tiên phong trong sáng kiến sử dụng khung sườn biến đổi theo bề ngang MQB có thể sử dụng chung cho các loại xe dẫn động cầu trước bao gồm các thương hiệu Audi, VW, Seat. Tiếp bước tập đoàn VW, tháng 3 năm 2013, Toyota tuyên bố đã nghiên cứu thành công một loại khung sườn có thể biến đổi cả theo chiều dọc lẫn chiều ngang được đặt tên Toyota New Global Architecture (TNGA). Toyota cho biết TNGA có thể sử dụng chung cho những mẫu xe nhỏ gọn và cỡ trung, từ 1 cầu đến 2 cầu.
(theo autonews)
 
Hạng B2
29/3/12
256
1.193
93
Khung sườn chung thì chỉ có lợi cho hãng xe thôi, người tiêu dùng chỉ có lợi nếu giá giảm do tiết kiệm sx.