Hạng D
2/12/03
1.500
3.831
113
Vietnam
Sync 3 của Ford sẽ ra mắt trên Escape, Fiesta 2016 vào quí III năm nay
Đi tiên phong trong lĩnh vực đưa công nghệ thông tin giải trí vào ô tô, từ năm 2007 Ford đã cho ra đời MyFord Touch với tính năng điều khiển bằng giọng nói và 1 chạm trang bị lần đầu tiên trên chiếc xe sang Lincoln.[pagebreak][/pagebreak]

Sau khi ra mắt, nhiều năm liên tiếp MyFord Touch của Ford nhận được những phản hồi không tốt lành từ phía người tiêu dùng : MyFord Touch khó sử dụng, chậm chạp, chập chờn, thiếu tin cậy...
Sau nhiều lần cải tiến phầm mềm nhưng phản hồi từ người dùng không tích cực hơn, năm 2014 Ford phát hiện MyFord Touch không thân thiện với người dùng vì được lập trình trên hệ điều hành Window phone.

Cuối năm 2014, Ford tuyên bố chia tay với hệ điều hành Window của Microsoft. Sync thế hệ thứ 3 cùng với ứng dụng nhận dạng giọng nói AppLink sẽ được lập trình trên hệ điều hành tí hon QNX của nhà sản xuất điện thoại di động Blackberry và sẽ được ra mắt vào cuối năm 2015.
Sync 3 của Ford sẽ ra mắt trên Escape, Fiesta 2016 vào quí III năm nay
Theo những người am hiểu về hệ điều hành, quyết định của Ford không có nghĩa là Window là hệ điều hành kém cỏi, chẳng qua là QNX trên lý thuyết phù hợp để xây dựng các phần mềm chạy trên ô tô.

Để dễ hình dung, ta có thể xem Window như một chiếc Limousine đầy đủ tiện nghi, các hệ điều hành Android của Google và iOs của Apple được ví như chiếc SUV, còn QNX như chiếc mô tô phân khối lớn. Khi bị nghẽn mạch, mà điều này thường xẩy ra đối với hệ thống vi tính, cũng giống như khi giao thông tắc nghẽn chiếc mô tô QNX trở thành phương tiện giao thông thuận tiện hơn Limousine và SUV.

Với việc sử dụng QNX, Sync 3 hoàn toàn khắc phục được những nhược điểm của phần mềm trước đây, bao gồm thời gian phản ứng nhanh hơn, thực hiện lệnh bằng giọng nói tốt hơn, kiểm soát hợp lý hơn và giao diện trực quan hơn.
Sync 3 của Ford sẽ ra mắt trên Escape, Fiesta 2016 vào quí III năm nay
Tin tưởng vào sức mạnh của Sync3 và AppLink, Ford đã từ chối việc sử dụng Android Auto của Google và Apple CarPlay. Ford cho biết Syn3 có thể kết nối với và sử dụng mọi ứng dụng của mọi dòng smarphone hiện có trên thị trường. Nếu khách hàng sở hữu iPhone, có thể sử dụng Siri Eyes-Free của Apple.

Theo giải thích của Ford, điều này khác biệt với các nhà sản xuất ô tô khác như GM và Hyundai, khi tích hợp với Android Auto của Google và Apple CarPlay, hệ điều hành của Google hoặc Apple sẽ làm chủ. Còn khi Sync3 của Ford kết nối với các smarphone, hệ điều hành QNX của Sync3 vẫn làn chủ.
Một thông tin đáng mừng đối với Sync3 của Ford là Toyota đã làm việc với Ford để tìm hiểu về công nghệ SmartDeviceLink (SDL) để có thể sử dụng trên những xe Toyota và Lexus trong tương lai.

Ford cũng cho biết, Sync3 không chờ đến cuối năm mới ra mắt trên những dòng xe cao cấp như Lincoln, Mustang mà trong quý 3 những kiểu mẫu xe phổ thông như Escape, Fiesta 2016 sẽ có Sync3 như 1 tùy chọn.

Như vậy Sync3 của Ford không chỉ là phần mềm cải tiến nhằm khác phục những nhược điểm của phiên bản thế hệ trước, nó còn có ý nghĩa chống lại sự xâm lăng của Google và Apple vào lãnh địa ô tô thông qua smarphone.
 
  • Like
Reactions: TokyoDrift
Hạng D
28/10/12
1.508
1.432
113
Dự là sẽ bị cắt khi về VN. Hoặc vẫn xài Sync cũ.
 
Tập Lái
4/6/15
16
12
3
32
TP HCM
Các bác xài Ford có hay sử dụng chức năng SYNC ko?
SYNC chỉ sử dụng tiếng Anh thôi nên nhiều khi mình nói nó ko hiểu:)
 
  • Like
Reactions: songvan
Hạng C
14/8/13
529
303
63
Các bác cứ yên tâm, Ford Mỹ có , Ford VN cũng sẽ có. Các dòng sản phẩm về sau của Ford phát triển theo chiến lược One-Ford . Tức là người ta có, VN mình cũng sẽ có .

www.fordcaothang.net- Sài gòn Ford Trần Hưng Đạo thân mời quí anh/chị và các bạn đến tham dự “ Trải nghiệm lái thử xe cùng Saigon Ford “

Với mong muốn đem đến cho khách hàng trải nghiệm những thú vị cảm giác lái, những tính năng an toàn vượt trội, những phong cách phù hợp với mọi nhu cầu khách hàng của các dòng sản phẩm Xe Ford

Địa điểm & Thời gian :
Vào lúc 9h Chủ Nhật ngày 14/06/2015 tại Showroom Saigon Ford Trần Hưng Đạo - Số 6A Trần Hưng Đạo , Quận 1, TPHCM

Quí anh/chị và các bạn vui lòng confirm để em đăng ký : Mr Xuân – 0909.13.14.99 . Xin cảm ơn quí anh/chị và các bạn đã quan tâm và ủng hộ Saigon Ford
Ý bác là SYNC 3 đã có ở VN? và mời mọi người qua trải nghiệm?