Em cứ vô xưởng/gara thì cái quan tâm em phải lưu ý nhất đó là lốp xe và thắng.....
Sợ mấy ông thợ ẩu quên siết bulong bánh hoặc bơm quá căng là xong phim.
Chạy vai km thành phố không sao chớ chạy cỡ 60 kmph ngoài xa lộ là ôm hết.
Còn vụ thắng bảo dưỡng, thay dầu thắng là phải theo ngó nha các bác, vụ này chính hãng còn quên nói gì gara ngoài (vụ Huyndai, Toyota...).
Sợ mấy ông thợ ẩu quên siết bulong bánh hoặc bơm quá căng là xong phim.
Chạy vai km thành phố không sao chớ chạy cỡ 60 kmph ngoài xa lộ là ôm hết.
Còn vụ thắng bảo dưỡng, thay dầu thắng là phải theo ngó nha các bác, vụ này chính hãng còn quên nói gì gara ngoài (vụ Huyndai, Toyota...).
Em chân thành khuyên bác chủ nên thay ngay cái van của bánh 60psi. Vì không biết cả cái cụm "ti & ống" trong van sẽ rủ nhau bắn như tên ra ngoài lúc nào không biết, nguy hiểm lắm bác ơi: Thay 1 van 50K(luôn công).
Em đã từng cứu hộ(thay bánh) cho 1 ca bị như vậy ngoài đường. Còn xe em đã bị 2 bánh(hên là ở trong nhà) ngay khi em vừa rút vòi bơm ra.
Em đã từng cứu hộ(thay bánh) cho 1 ca bị như vậy ngoài đường. Còn xe em đã bị 2 bánh(hên là ở trong nhà) ngay khi em vừa rút vòi bơm ra.
thanhlan nói:Em chân thành khuyên bác chủ nên thay ngay cái van của bánh 60psi. Vì không biết cả cái cụm "ti & ống" trong van sẽ rủ nhau bắn như tên ra ngoài lúc nào không biết, nguy hiểm lắm bác ơi: Thay 1 van 50K(luôn công).
Em đã từng cứu hộ(thay bánh) cho 1 ca bị như vậy ngoài đường. Còn xe em đã bị 2 bánh(hên là ở trong nhà) ngay khi em vừa rút vòi bơm ra.
Là sao Bác SOS ???...
2 cái mà bác nói tầm nhiêu tiền vậy,mình cũng muốn mua phòng thân cáiCD2345 nói:E sắm riêng bơm điện và cái đồng hồ đo. E cứ theo chỉ dẫn ( dán ngay cửa bên tài) , nhìn thấy vỏ hơi mềm, nhưng đi êm.
Vì nó chịu áp suất lớn quá mức trong thời gian dài, và khi xe vận hành do ma sát với mặt đường nên vỏ xe tăng nhiệt độ, áp suất hơi tăng theo.oto_bangb2 nói:thanhlan nói:Em chân thành khuyên bác chủ nên thay ngay cái van của bánh 60psi. Vì không biết cả cái cụm "ti & ống" trong van sẽ rủ nhau bắn như tên ra ngoài lúc nào không biết, nguy hiểm lắm bác ơi: Thay 1 van 50K(luôn công).
Em đã từng cứu hộ(thay bánh) cho 1 ca bị như vậy ngoài đường. Còn xe em đã bị 2 bánh(hên là ở trong nhà) ngay khi em vừa rút vòi bơm ra.
Là sao Bác SOS ???..., em đo thấy 60 psi thi em xì bớt hơi ra là được chứ gì, sao phải thay mới, mất bữa ăn sáng của em, em ăn sáng còn chưa tới 50K đó....hihi
Hai yếu tố này khiến lớp keo giữ "ống ti bằng đồng" không đủ lực giữ nữa (một phần do thời gian sử dụng), nên bị áp suất hơi đẩy bay ra thôi bác. Dễ bay nhất là lúc bánh xe bị cấn/sụp ổ gà (trường hợp xe bữa trước em cứu hộ)
Em rất kỹ về bơm bánh xe (xài bơm cơm tích hợp luôn đồng hồ đo áp suất để tự bơm): áp suất hơi 4 bánh luôn bằng nhau, gắn và tháo vòi bơm luôn cùng phương với van(không bẻ ngang). Mới đầu em tưởng do mình tháo vòi bơm bất cẩn và chạy xe cỏ, nên bị bay ra. Nhưng khi ra tiệm vá vỏ, mấy chú thợ nói xe sang, hèn gì cũng rứa, qua thời gian sử dụng đến lúc bị là bị thôi và thường khi bị 1 van, chủ xe thay luôn 4 van còn lại cho an toàn.
Em mua thủ trong xe 4 cái van để sơ cua (giá 25K/cái).