Hạng B2
8/8/06
262
0
16
50
R.O.C
Hạng B2
22/6/06
336
1
0
RE: tai nạn tại nhật

Cũng có người thấy hình này và bảo rằng "Đường cao tốc cũng gây tai nạn và thảm khốc hơn nhiều. Vấn đề của tai nạn giao thông là ý thức người lái xe chứ không phải cơ sở hạ tầng. Cho nên để gảm tai nạn gt không hẳn chỉ xây dựng đường cao tốc hiện đại là được".
Theo em, chính vì cái suy nghĩ, cách chuẩn bệnh trật này mà bài toán tai nạn giao thông mãi không có cách chữa, mỗi năm vẫn cứ 14 ngàn người chết.
Đường buộc tội cho ý thức nữa mà hãy buộc tội cho con đường và phương pháp tổ chức giao thông chúng ta sẽ có nhiều cách để làm hơn.
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.952
113
RE: tai nạn tại nhật

Em đồng ý với bác: Môi trường nào tạo ra ý thức cho con người ấy...Người ta chen nhau trong chợ, sân bóng vì đông nhưng chật, chứ trên đồng trống ai chen làm gì..? Đường thênh thang ai chen với lấn làm gì...?
 
Hạng D
26/6/05
2.629
326
83
Vũng Tàu
RE: tai nạn tại nhật

@Do Quang : ý bác là cứ làm đường thật rộng, và tha hồ vượt đèn đỏ, lấn tuyến, tốc độ tùy ý theo công suất của xe ...Vậy chỉ còn sa mạc Sahara là đáp ứng tiêu chuẩn này ...[8D]
 
Hạng B2
19/9/06
217
1
0
RE: tai nạn tại nhật

Trích đoạn: Mien hinh:
@Do Quang : ý bác là cứ làm đường thật rộng, và tha hồ vượt đèn đỏ, lấn tuyến, tốc độ tùy ý theo công suất của xe ...Vậy chỉ còn sa mạc Sahara là đáp ứng tiêu chuẩn này
Trong tất cả các vấn đề của xã hội thì ý thức chấp hành của người dân là yêu cầu tối quan trọng nhất. Đặc biệt trong lĩnh vực giao thông. Tuy nhiên, trong những hoàn cảnh nhất định thì ý thức đó được lơ là và vi phạm có chủ định. Đó chính là tác nhân gây nên sự lộn xộn trong xã hội bởi vậy trên toàn thế giới không có quốc gia nào có xã hội đựoc coi là hoàn thiện tuyệt đối cả. Em, Bác Mienhinh và các bác có ý thức ở đây có dám chắc chắn mình đã có ý thức chấp hành tuyệt đối trong lĩnh vực giao thông chưa? Các bác em không dám chắc lắm nhưng em thì chưa (Mặc dù em cũng tự thấy mình đã có ý thức chấp hành ở mức tương đối). Bởi lẽ, tất cả các bác đã cầm lái ở OS ít nhất 1 lần trong đời dừng xe, thậm chí đỗ xe ở nơi cắm biển cấm dừng và cấm đỗ. Mà có đến nữa số tên Phố trên Hà Nội và Sài Gòn cắm biển cấm đỗ xe. Đơn giản không thể để xe ở đầu phố rồi đi bộ xuống cuối phố vì phố nhà mình cấm dừng xe. Không vi phạm thì biết đỗ xe dừng xe ở đâu khi mà cách đây 3 con phố mới có 1 chỗ gọi là dừng xe, đỗ xe đúng quy định. Mà Hà Nội và TP Hồ Chí Minh trung bình có bao nhiêu tên phố có một bãi đỗ xe để dành cho những lái xe có ý thức? Chắc là quá ít. Bởi vậy khi hạ tầng giao thông có tỷ lệ tương đối với số lượng phương tiện thì em cũng tin rằng ý thức chấp hành giao thông của người dân sẽ nâng lên theo, bản thân em cũng sẽ bảo vợ em, con em, người thân chấp hành đúng. Đây cũng chính là sự lộn xộn về giao thông của Việt Nam mà Chính phủ mất bao tiền của hội thảo mà vẫn khó đưa ra biện pháp. Và biện pháp chủ yếu hiện nay là "CẤM".

Chính vì vậy cái vòng luẩn quẩn Cấm phát triển, kìm hãm phát triển số lượng phương tiện giao thông vì điều kiện hạ tầng không cho phép, nhưng nếu không tắc đường, không có đường mà đi thì có mở đường không? 1 con phố rộng 4m nếu cấm tất cả các phương tiện đi vào thì vẫn còn quá rộng cho người đi bộ cho đến năm 2020.

Vậy theo bác Mienhinh ý thức là quan trọng nhưng có phải là tất cả không?
Kính bác sức khoẻ.
 
Hạng D
26/6/05
2.629
326
83
Vũng Tàu
RE: tai nạn tại nhật

@bắt đầu bằng Civic: không chỉ GT, mà tất cả mọi lĩnh vực, ngay cả tàu vũ trụ rơi, cũng là lỗi của con người, và trên 90% nguyên nhân tai nạn GT là lỗi do con người gây ra, bất kể đường tốt hay xấu, to hay nhỏ, tổ chức tốt hay kém .Tất nhiên, khi đường tốt, tổ chức tốt, thì số tai nạn sẽ giảm đi,nhưng vẫn xảy ra, và nếu có tai nạn,em xin nhắc lại, phần lớn vẫn do con người , bản thân em khi còn đi xe máy, 2 lần bị tai nạn, 1 do lổi của họ, khi em xi nhan quẹo, xe sau phóng qua nhanh, nên tông vào em, mặc dù khi em xi nhan và nhin gương hậu, xe đó còn xa . Và 1 lần do lỗi của em, mải nhìn xe đẹp :D, không chú ý kịp, chỉ 1 giây thôi, đã tông vào người ta rồi . Bản thân em khi không biết quán ăn quán cafe có chỗ đậu xe hay không, em đi ...xe máy cho chắc :D.
Để thay đổi cơ sở hạ tầng, là rất khó và mất thời gian, đôi khi là không làm nổi .Em không chê bai gì, vì sẽ phạm quy và rất nhiều người chê rồi . Vậy cách làm giảm tai nạn giao thông bây giờ, ngoài cách tuân thủ luật GT và nâng cao ý thức của mỗi người tham gia GT, theo bác làm thế nào ?.Ngay cả tắc đường, nếu không phải vì tai nạn GT, thì cũng vì ý thức của lái xe, ai cũng muốn nhanh hơn người khác . Tại sao khi không có CSGT thì tắc, khi CSGT đến phân luồng 1 lúc lại thông, đường đâu có to ra ....Thay đổi ý thức cũng khó, nhưng nếu kiên quyết, sẽ dễ thực hiện và rẻ hơn làm đường .Tất nhiên là cũng phải quy hoạch lại cơ sở hạ tầng, nhưng tốn ...xiền lắm đấy .1 km đường ở Thủ đô làm hết 800 tỷ đồng ...[8D]
 
Hạng B2
19/9/06
217
1
0
RE: tai nạn tại nhật

Trích đoạn: Chẳng cần hình:
@bắt đầu bằng Civic: không chỉ GT, mà tất cả mọi lĩnh vực, ngay cả tàu vũ trụ rơi, cũng là lỗi của con người, và trên 90% nguyên nhân tai nạn GT là lỗi do con người gây ra, bất kể đường tốt hay xấu, to hay nhỏ, tổ chức tốt hay kém .Tất nhiên, khi đường tốt, tổ chức tốt, thì số tai nạn sẽ giảm đi,nhưng vẫn xảy ra, và nếu có tai nạn,em xin nhắc lại, phần lớn vẫn do con người , bản thân em khi còn đi xe máy, 2 lần bị tai nạn, 1 do lổi của họ, khi em xi nhan quẹo, xe sau phóng qua nhanh, nên tông vào em, mặc dù khi em xi nhan và nhin gương hậu, xe đó còn xa . Và 1 lần do lỗi của em, mải nhìn xe đẹp , không chú ý kịp, chỉ 1 giây thôi, đã tông vào người ta rồi . Bản thân em khi không biết quán ăn quán cafe có chỗ đậu xe hay không, em đi ...xe máy cho chắc .
Để thay đổi cơ sở hạ tầng, là rất khó và mất thời gian, đôi khi là không làm nổi .Em không chê bai gì, vì sẽ phạm quy và rất nhiều người chê rồi . Vậy cách làm giảm tai nạn giao thông bây giờ, ngoài cách tuân thủ luật GT và nâng cao ý thức của mỗi người tham gia GT, theo bác làm thế nào ?.Ngay cả tắc đường, nếu không phải vì tai nạn GT, thì cũng vì ý thức của lái xe, ai cũng muốn nhanh hơn người khác . Tại sao khi không có CSGT thì tắc, khi CSGT đến phân luồng 1 lúc lại thông, đường đâu có to ra ....Thay đổi ý thức cũng khó, nhưng nếu kiên quyết, sẽ dễ thực hiện và rẻ hơn làm đường .Tất nhiên là cũng phải quy hoạch lại cơ sở hạ tầng, nhưng tốn ...xiền lắm đấy .1 km đường ở Thủ đô làm hết 800 tỷ đồng ...
Em đồng quan điểm với bác, trách nhiệm và ý thức luôn song hành, vậy nên nếu những cán bộ thiết kế, thi công,.....chỉ cần ý thức được mức quan trọng của hiểm nguy như bác và em thôi thì trong cung đường mà những con người có ý thức và tình thương P13 đã không tang thương. Người lái xe đã khuất đó, nơi suối vàng cũng chỉ mong sao " Uớc gì cung đường đó có một biển báo hiểm nguy, một làn vôi mờ mờ thôi" để sự việc không sẩy ra. Và có lẽ trong cuộc đời lái xe thì có lẽ đây là lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng anh ta cầm lái trên cung đừong đó, không thể biết và cũng không thể ngờ tới. Và anh ta cũng thầm trách ý thức của một vài con người nào đó. Bây giờ thì cũng đã quá muộn. Cầu chúc cho linh hồn những người đã khuất ngậm vàng nơi chín suối, những người không đáng nhưng cũng chỉ vì những lỗi của những người có trách nhiệm nhưng không mang theo trên mình cái mà cả em và bác đều gọi chung là " Ý THỨC".

Và đây! theo bác thì có phải là tai nạn giao thông vì ý thức không.
www.dantri.com.vn/Sukien/2006/10/149118.vip
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
22/8/05
587
0
0
RE: tai nạn tại nhật

không nên dựa vào bức ảnh theo kiểu "chuyện lạ bốn phương" để bình luận các bác ạ.nếu so sánh tỷ lệ tai nạn và số người chết ở VN và Nhật là có thể thấy được hạ tầng giao thông kém ở nước ta dẫn tới hậu quả như thế nào
 
Hạng B2
22/6/06
336
1
0
RE: tai nạn tại nhật

Trích đoạn: hard

không nên dựa vào bức ảnh theo kiểu "chuyện lạ bốn phương" để bình luận các bác ạ.nếu so sánh tỷ lệ tai nạn và số người chết ở VN và Nhật là có thể thấy được hạ tầng giao thông kém ở nước ta dẫn tới hậu quả như thế nào


Vâng, vấn đề đnag bàn là :
Hạ tầng giao thông kém gây nên tai nạnhưng hay giao thông kém gây nên tai nạn.
Xác định đúng bịnh chúng ta sẽ có cách chữa đúng.
Cứ như hiện nay thì bất cứ khi nào xảy ra tai nạn thì ý thức được nói đến trước hết.
Theo tôi thì không phải vậy.
 
Hạng C
22/8/05
587
0
0
RE: tai nạn tại nhật

em cũng đồng ý với bác là không nên quy kết tất cả cho ý thức(mặc dù ý thức tham gia giao thông của dân mình cũng chẳng cao cho lắm),hạ tầng giao thông cũng góp phần gây ra tai nạn.hơn nữa ta còn phải xem xét từng trường hợp cụ thể xem nguyên nhân là do đâu.lví dụ như vụ tai nạn của 13 người đi quyên góp từ thiện,em cho rằng nguyên nhân chính là do điều kiện đường xá không tốt.