Tập Lái
6/2/20
34
31
18
35
chỗ mình có những chiếc Merc S mua về trùm ni lon thường xuyên, chỉ bấm biển xong mang vào kho cất, cả năm chưa bao giờ thấy lăn bánh. Nghe người ta nói là rửa tiền ko biết có đúng ko các cụ
Cái đó chỉ là nói cho vui rồi cứ đồn thổi vậy thôi, ai lại dùng cách này rửa tiền bao giờ.
 
Hạng D
15/9/08
2.039
2.210
123
Cái vụ này là Đại lý lợi dụng chính sách của Hãng để có đc những con xe như vậy. Hãng cũng có thể biết mà ko làm gì đc vì là chính sách rồi?
Ngoài lý do mấy bác nói là doanh số để đc chiết khấu ....Còn 1 lý do Chính nữa là Hãng thường có chính sách cho xe Test Driving ,Lãnh đạo Đại lý dùng...giá Nhà máy bán rất tốt...mà vài tháng sau mới được bán lại .....Do vậy số lượng xe này ko nhiều, vài tháng có 1 chiếc ( 1 model ) . Đề ý thì ko bao h có 1 model/đại lý mà có 2,3 chiếc dạng này..và đã ra biển Đại lý ( cty)
Tôi đã từng đc chào Merc. S450Lux. SX 2020 giá 4.85ty + sau này 2% trước bạ ( giá niêm yết lúc tháng 3/2021 gì đó là 5.4x tỷ ra biển), tuy nhiên ra biển của Đại lý và 3 tháng sau mới xuất HĐ tên cá nhân để sang tên .
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.567
11.784
113
HCM
View attachment 2524202*Ảnh minh họa

Mọi người cho em hỏi tại sao có những chiếc mec chạy rất ít < 100km . Mà lại bán trong show room Haxaco luôn. Tính ra là mua vậy được free luôn cái thuế trước bạ + biển. Mấy xe đó bị lỗi khách trả lại hay xe như nào vậy MN ai có kinh nghiệm cho em biết nên mua những chiếc xe đó không ?

( lưu ý là xe đã ra biển rồi luôn, biển ko đẹp ko xấu )
Những chiếc odo <100km là xe đại lý chạy chỉ tiêu doanh số, đăng ký xe demo rồi bán lại dạng xe lướt. Có tháng chạy số nhiều đăng ký demo vài chục xe. Bán lại không lỗ vì giá đại lý mua là giá xe demo.

Những chiếc C-GLC odo dưới 10.000 là xe trưởng phòng đi rồi bán lại. Những chiếc GLE, GLS, S odo dưới 5.000 là xe sếp tổng đi rồi bán lại.

Các xe này đều đứng tên cty bán xe. Xe lướt mua của khách bán lại là dạng khác nhưng không nhiều vì đa phần được lái thâu lại hết.
 
Hạng F
29/10/16
11.581
22.206
113
Pháp
Theo tôi thì có những điều có thể xãy ra
- Do những doanh nhân chính hãng xữ dụng như xe làm việc, đến giai đoạn nào đó thì trả lại
- Do chọn lựa lúc đầu, thấy không hạp với sở thích, hay tình trạng bây giờ
- Do được chiết khấu khi mua (vì lý do nào đó được %) sau một thời gian bán lại
- Do thích thay đổi
- Do vỡ nợ ....

Còn gì nửa thì em không biết
 
  • Like
Reactions: kanishi and Perenco
Hạng D
15/11/13
3.847
4.669
113
Mấy bác trên nói gần đúng mấy lí do rồi đó. Ngoài ra em có ông anh làm doanh nghiệp chia sẻ là nếu năm đó lãi nhiều quá thì cuối năm mua xe để khấu trừ tí thuế của xe cũng như không phải đóng thuế nhiều. Sau đó qua năm cần tiền để xoay vòng vốn thì bán đi nên ngoài thị trường (không phải trong hãng) xe sang lướt <5000km rất nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối: