Hạng C
22/3/16
970
8.960
93
Mấy lều báo thường lờ đi một chuyện.
Pin chia làm 3 cấp độ, kiểu như từ nguyên liệu, phần mềm điều khiển rồi cuối mới là gia công.
Nhật Bản và Hàn Quốc đang là bá chủ level Top và Medium, TQ mới gia công đc ở mức Low.
Thực ra Nhật nó đã và đang đi đầu rồi, chỉ là chưa có lãi, đa số quốc gia đều thiếu hụt năng lượng thì đầu tư EV vẫn ko phải là mũi nhọn chính.
Chỉ là Mỹ với TQ đều thất bại trong ngành xe hơi rồi, nên cố gắng chiếm lấy khâu cuối cùng là mức Low là sx cn thôi, cách làm chính là giống VF, khâu lắp ráp tay chân.
Bọn khối C còn quên 1 chuyện, là thị hiếu khách hàng khác nhau, và hãng xe thực chất là con buôn, họ sẽ tìm ra 1 thị hiếu nhất định và chỉ tập trung vào thị hiếu đó.
SP của Toy trên thế giới đc biết tới với sự bền bỉ, giá thành, giờ nếu chuyển qua xe điện sẽ có rủi ro với sự bền bỉ (hệ thống điện ko thể bền như cơ khí); và sẽ đi xa với thị hiếu khách hàng truyền thống của Toy.
 
Hạng C
22/3/16
970
8.960
93
Vậy ý bác là h anh Nhật búng tay 1 phát qua làm xe điện là lại bán chạy nhất TG á?
E nghĩ ko phải do hãng nào quyết định, mà do thị hiếu quyết định
 
Hạng D
21/12/14
2.191
7.875
123
Lớp người làm xe đi trước của tụi lùn giờ tới tuổi hưu rồi còn lớp thanh niên thì vừa dị vừa làm biếng vậy sao tạo đột phá
 
25/6/18
523
800
98
42
Khẩu hiệu xe điện thì như vầy, nhưng để thực sự có lãi còn là 1 dấu hỏi.
Lãi ở đây căn cứ vào:
1. Sự chấp nhận rộng rãi của thị trường, bán đc bn sp/mã/tháng, quý, năm và
2. Chi phí hoạt động, bộ máy, nhà máy hiện hành chưa được thích nghi với SX xe điện, nên nếu chuyển đổi hoàn toàn qua xe điện, chi phí chuyển đổi là khổng lồ.

Đội VW, Toy, Huyndai,...và các ông lớn vẫn còn đang chờ xem Tesla và xe điện làm ăn ntn thôi, Tesla doanh thu vẫn sống nhờ buôn bán giấy tờ khí thải, bitcon,...và chưa phụ thuộc 100% vào xe.
Chứ 1 khi thực sự vào cuộc đua, thì đội này sẽ hất cẳng Tesla trong chớp mắt vì năng lực sx khủng long.
Các nước đang ủng hộ xe điện ngoại trừ Nhật do sản xuất điện than. Đến năm 2030 thì trường đa phần xe điện thôi, các hãng tiên phong đã cam kết rồi, đặc biệt tại Châu Âu. Thị trường Mỹ giờ các hãng cũng tung ra xe điện cấp tập như Ford, Chev, Hummer và một số hãng mới nổi như Riviant, Lordstown, Nikola... và đang rất hot, Hyundai và Kia cũng ra xe điện ào ạt trong vài tháng gần đây như Ioniq, Kia EV, Genesis... ngoài ra xe điện TQ thì muôn hình vạn trạng, kể cả Vinfast VN cũng tập trung vào xe điện thì đủ biết vài năm nữa người dùng còn lựa chọn nào ngoài những chiếc xe điện.
Mà xe điện thì chi phí ban đầu cao nhưng chi phí sử dụng khá thấp, mạng lưới trạm sạc mở rộng kiểu gì cũng được người dùng ủng hộ.
 
Hạng C
22/3/16
970
8.960
93
Các nước đang ủng hộ xe điện ngoại trừ Nhật do sản xuất điện than. Đến năm 2030 thì trường đa phần xe điện thôi, các hãng tiên phong đã cam kết rồi, đặc biệt tại Châu Âu. Thị trường Mỹ giờ các hãng cũng tung ra xe điện cấp tập như Ford, Chev, Hummer và một số hãng mới nổi như Riviant, Lordstown, Nikola... và đang rất hot, Hyundai và Kia cũng ra xe điện ào ạt trong vài tháng gần đây như Ioniq, Kia EV... ngoài ra xe điện TQ thì muôn hình vạn trạng, kể cả Vinfast VN cũng tập trung vào xe điện thì đủ biết vài năm nữa người dùng còn lựa chọn nào ngoài những chiếc xe điện.
Mà xe điện thì chi phí ban đầu cao nhưng chi phí sử dụng khá thấp, mạng lưới trạm sạc mở rộng kiểu gì cũng được người dùng ủng hộ.
Thời gian là yếu tố để thay đổi định kiến của KH, hiện hành ở nc nào cũng vậy, 1 chiếc xe là tài sản lớn, cũng như ở VN, xe Hàn mất 1 thời gian dài mới có đc sự công nhận như ngày nay.
 
25/6/18
523
800
98
42
Thời gian là yếu tố để thay đổi định kiến của KH, hiện hành ở nc nào cũng vậy, 1 chiếc xe là tài sản lớn, cũng như ở VN, xe Hàn mất 1 thời gian dài mới có đc sự công nhận như ngày nay.
Trong thời điểm chuyển giao này người dùng sẽ lựa chọn cho mình chiếc xe phù hợp chứ không phải nhất thiết mua xe điện, Vd: đi loanh quanh nội thành, đưa đón con đi học thì hiện nay xe điện cũng oki đó. Nhưng lâu lâu làm chuyến chơi xa hoặc đi tỉnh đi công trình thường xuyên thì xe động cơ đốt trong vẫn là lựa chọn chắc ăn hơn khi mạng lưới trạm sạc còn quá hạn chế. Xe điện có nhiều ưu điểm nhưng phải vài năm nữa mới thịnh hành.
 
Hạng C
22/3/16
970
8.960
93
Trong thời điểm chuyển giao này người dùng sẽ lựa chọn cho mình chiếc xe phù hợp chứ không phải nhất thiết mua xe điện, Vd: đi loanh quanh nội thành, đưa đón con đi học thì hiện nay xe điện cũng oki đó. Nhưng lâu lâu làm chuyến chơi xa hoặc đi tỉnh đi công trình thường xuyên thì xe động cơ đốt trong vẫn là lựa chọn chắc ăn hơn khi mạng lưới trạm sạc còn quá hạn chế. Xe điện có nhiều ưu điểm nhưng phải vài năm nữa mới thịnh hành.
Đi xe điện mà phượt Đà Lạt, hỏng ngang đường chắc phải cẩu về SG chứ dọc đường thợ vườn bó tay hết :D
 
Hạng D
12/4/19
1.667
3.309
118
38
1 là xe xăng, 2 là xe điện chứ mấy xe hybrid tuy tiết kiệm nhiên liệu hơn xe xăng, thuận tiện hơn xe điện thật nhưng chi phí cao (giá thành, thay thế) thì thà mua xe xăng luôn. Người Nhật về mặt cơ khí, máy móc thì đỉnh cao nhưng cái gì liên quan đến đổi mới thì bảo thủ + ko giỏi trong lĩnh vực phần mềm, internet…nên bị tụt lại. Kodak hồi xưa trùm về film, xong ko chịu đổi mới, toi. Sony lĩnh vực điện tử tụt lại sau Samsung. Đến 2030 các hãng xe Nhật bị tụt lại là điều chắc chắn, ko nhiều thì ít :D
 
Hạng D
21/12/14
2.191
7.875
123
1 là xe xăng, 2 là xe điện chứ mấy xe hybrid tuy tiết kiệm nhiên liệu hơn xe xăng, thuận tiện hơn xe điện thật nhưng chi phí cao (giá thành, thay thế) thì thà mua xe xăng luôn. Người Nhật về mặt cơ khí, máy móc thì đỉnh cao nhưng cái gì liên quan đến đổi mới thì bảo thủ + ko giỏi trong lĩnh vực phần mềm, internet…nên bị tụt lại. Kodak hồi xưa trùm về film, xong ko chịu đổi mới, toi. Sony lĩnh vực điện tử tụt lại sau Samsung. Đến 2030 các hãng xe Nhật bị tụt lại là điều chắc chắn, ko nhiều thì ít :D
 

Attachments