Hạng D
21/10/08
3.646
70.546
113
Miền Không Xác Định
Động cơ điện đơn giản hơn động cơ đốt trong nhiều. Nên giờ ai cũng có thể gia nhập cuộc chơi. Vấn đề cốt lõi bây giờ là công nghệ và giá thành Pin. Hiện giá Pin vẫn còn cao và tuổi thọ còn là dấu hỏi!
Các hãng Nhật họ đã đi tiên phong trong công nghệ xe Hybird thì việc chuyển sang xe thuần điện không quá khó. Chỉ là hiện người ta chưa đẩy mạnh hoặc chưa ra sản phẩm thương mại chứ chưa hẳn là họ chậm!
Đó là thứ mà người Đức và TQ đang lừa bịp các anh. Tại sao thông số gần như nhau, lượng pin gần như nhau, mà:
Tesla Model S's 265-mile EPA range. Porsche's Taycan hits between 192 and 203 miles; the Audi e-tron, between 204 and 218 miles.

Như vậy chiếc Tesla chạy xa hơn chiếc Porsche và Audi đến 65 dặm ~ hơn 100km. Anh tính thử xem hiệu suất chênh lệch nhau bao nhiêu %? Bọn Đức là thứ cùi bắp, mới học nghề :D.
 
Hạng D
21/10/08
3.646
70.546
113
Miền Không Xác Định
Tôi cũng có vài ý kiến với nhận định sai trái của anh bên trên:

Công nghệ xe tự lái không nhất thiết phải là xe điện. Minh chứng là xe tự lái của Google thường là Toyota Prius và Lexus RX350. --> Công nghệ xe tự lái là cho xe điện, chỉ có xe điện mới đủ năng lượng điện để vận hành cho các thiết bị cảm biến, bộ xử lý trung tâm để xử lý lượng dữ liệu khổng lồ mà các cảm biến, radar... thu được. Bộ xử lý trung tâm của Tesla có kích thước tới 260mm2 và được làm mát bằng chất lỏng.

Việc các hãng google, apple, hay waymo sử dụng xe hybrid để thử vận hành xe tự lái là dễ hiểu vì xe hybrid dễ kiếm và cho ra công suất phát điện lớn hơn xe xăng, đương nhiên họ phải hy sinh phần tiện ích ở trong xe để gắn các thiết bị (xe thuần điện có nhiều vị trí để chứa bộ xử lý và hệ thống làm mát đi kèm vì không có động cơ đốt trong và không sinh nhiệt). Anh nhìn hệ thống điều khiển gắn trong xe của google là hiểu. Chắc không có xe bình thường nào vận hành như vậy cả.

Ai đang dẫn đầu công nghệ pin? - Nhật Bản. Thậm chí Toyota đang nắm công nghệ pin thể rắn là công nghệ mà mọi hãng xe điện đều mơ ước, Nó là "chén thánh" cho xe điện. --> Nhật bản chưa bao giờ dẫn đầu về công nghê pin. Mơ rồi. Pin thể rắn về lý thuyết không có gì mới, nhưng các hãng pin vẫn chưa thể tối ưu hóa quy trình sx dẫn tới giá thành cao ngất. Bản thân Toyota cũng không hứa bao giờ ứng dụng đại trà pin thể rắn mà chỉ nói chung là từ 3 - 5 năm tới. Thậm trí Vinfast cũng đang hợp tác với công ty Prologium Đài Loan để sx pin thể rắn (thấy phô vậy nhưng không biết bao giờ có hàng).

Trên thị trường thế giới hiện nay, Tesla vẫn là số một về công nghệ và năng lực sản xuất thực tế (nghĩa là có sản phẩm thật ở quy mô công nghiệp, chứ không phải chém gió). Sau đó đến các hãng TQ, Hàn Quốc (SDI, LG...), Nhật Bản (Panasonic làm thuê cho Tesla và nhà máy đặt ngay trong Gigafactory của Tesla). Công bằng mà nói NB có vị trí đáng kể trên bản đồ pin thế giới, nhưng nếu nói dẫn đầu là chém gió.

Ai nói Toyora không có xe điện? Việc có nguyên mẫu xe điện với có sản phẩm bán tới tay người tiêu dùng hoàn toàn khác nhau. Nhân tiện Toyota vẫn đang đẩy xe chạy hydro (fuel cell).

- Tại sao người Đức khai triển xe điện nhanh đến vậy: Đơn giản là các hãng tranh thủ đớp tiền tài trợ từ chính phủ, Dĩ nhiên những chiếc xe điện đó chưa hề hoàn thiện, đầy lỗi, hiệu suất thấp, kém an toàn :D. TQ cũng tương tự như vậy. --> BẬY!!!

- Công nghệ xe điện cần nhiều thời gian nữa mới đạt yêu cầu. Những công nghệ cốt lõi người Nhật luôn dẫn đầu. Họ không khoa trương khoác lác như bọn Đức và TQ mà thôi :D. --> HƠN CẢ BẬY.

Tháng 02/2020, báo của Nhật - Nikkei Asia, đăng bài nhận định công nghệ xe tự lái của Tesla vượt trước Toyota và VW khoảng 6 năm. Anh tự google để đọc. Tới thời điểm hiện tại chắc khoảng cách giữa Tesla và VW còn 5 năm, còn với Toyota thì Tesla phải vượt cả thập kỷ rồi.

Công nghệ pin tabless 4680 của Tesla cũng vượt trước công nghệ pin 2170 của Panasonic khiêm tốn là 03 năm.

Ngoài ra các cell pin Tesla gắn dưới sàn xe sẽ có chức năng gia cường cho khung xe, và khung xe không cần phải có các thanh đỡ ngang bên trong, tiết kiệm thể tích. Theo tính toán, một chiếc Model S sẽ có dung lượng pin lên tới 130kwh, lớn hơn 30% so với mức hiện tại. Không một hãng xe nào trên thế giới có công nghệ như thế, hoặc gần như thế.

Theo quan điểm cá nhân của tôi, Toyota nên dành thời gian để chạy đua với Vinfast, Tesla ở một đẳng cấp khác rồi.
Anh lụm lặt mấy thứ tin tức sai trái tào lao đó ở đâu ra vậy? :D
Pin thể rắn thì người Nhật đã sử dụng rồi. Nhưng qui mô sản xuất còn nhỏ. Anh biết các vệ tinh vũ trụ thường gắn pin hiệu gì không? - Yuasa đó anh. Dĩ nhiên tôi nói ra thì anh mới biết :D. Nghĩa là: Panasonic đã ghê gớm, không đối thủ, Tesla phải phụ thuộc vào, mà người Nhật còn có Yuasa ghê gớm hơn nữa :D.
Pin 4650 chỉ là cỡ pin, tối ưu hóa thể tích và truyền dẫn. Chuẩn này sẽ phổ biến khắp thế giới như pin 18650, 27100,... đã từng. Đó không phải là công nghệ mới. Chỉ là chuẩn công nghiệp mới.
Tôi không phủ nhận Tesla đang dẫn đầu về xe tự lái. Tôi chưa hề đề cập đến Tesla. Đang so sánh Nhật >> Đức mà các anh bị lệch lạc về thông tin :D.
Tức là Tesla mới đáng ngại. Bọn còn ;lại như Đức, TQ, Hàn là đám vớ vẫn :D không thể so bì được với Nhật về công nghệ xe điện :D.
 
Hạng C
13/4/09
518
14.842
93
Đó là thứ mà người Đức và TQ đang lừa bịp các anh. Tại sao thông số gần như nhau, lượng pin gần như nhau, mà:
Tesla Model S's 265-mile EPA range. Porsche's Taycan hits between 192 and 203 miles; the Audi e-tron, between 204 and 218 miles.

Như vậy chiếc Tesla chạy xa hơn chiếc Porsche và Audi đến 65 dặm ~ hơn 100km. Anh tính thử xem hiệu suất chênh lệch nhau bao nhiêu %? Bọn Đức là thứ cùi bắp, mới học nghề :D.
Cũng hoang mang chỗ này. Chắc là hiệu năng sử dụng téla cao hơn hẳn và đó là bí kíp mà các hãng đang hướng tới.
 
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Bạn không hiểu, thế giới phẳng, không thể nào 1 hảng duy nhất mà làm từ đầu đến cuối được, do địa hình, đất đai, kinh tế thì bắt buộc phải theo chuổi cung ứng.
Cũng như samsung hiệu của Hàn, nhưng trong đó là gì, và người ráp cuối cùng là VN mình. Cái lợi nhuận là nơi đó, về kinh tế.
Các xứ phát triển họ làm được hết, nhưng kinh tế thì không thể được, bạn làm một món, nhưng bao bì, hộp thì không lẽ ... bạn làm với mức giá trên trời, những nước nhỏ thì làm bao bì đóng nhản lên
Thực ra từ đầu topic là tại sao Nhật vẫn chưa thương mại hoá xe điện nhanh tức là chiến lược kinh doanh nhưng topic cứ bị lái dần đi hướng khác, như bác còn bị lái nhầm sang cả lợi thế cạnh tranh :p:p:p. Vì thực tế Nhật và Đức đang là 2 nền công nghiệp ô tô lớn nhất thế giới rồi, mà Nhật theo đúng tài liệu academic, với Hàn Quắc là pin cũng nhất thế giới luôn (chỉ có khâu khai thác nguyên liệu thô là TQ).
Thế nên từ đầu topic bàn về chiến lược, là Nhật tại sao đã sx đc ô tô rồi, chỉ là thay đổi nguồn phát từ động cơ đốt trong sang pin mà lại ko làm nhanh. Nên giả định cao là Nhật đã làm đc, và phải đặt câu hỏi ngược lại là trong chiến lược của các cty Nhật, xu hướng xanh nếu ko có trợ cấp rồi miễn thuế, thì chỉ là một phong cách sống (phù hợp với chiến lược của các cty bán đồ xa xỉ, tức là phải bán giá cao như Taycan với có lãi) hay nhu cầu thật, là nền tảng để kiếm tiền trong kinh doanh.
Vd xe điện còn một vài rào cản ở quy mô toàn cầu như giá cao, khoảng cách di chuyển ngắn, cháy nổ, phương thức nạp năng lượng. Như Vn mình giả sử là phổ biến, thì 95% nhà dân ko có Gara, nếu cần sạc tại nhà thì mới nghĩ đến cảnh thòng dây vỉa hè sạc đã bất cập rồi, nên nếu chưa có phương án ngọn ngành để giải quyết, thì volume thị trường chỉ cỡ 5% là bài toán sx đại trà fail ngay.
Nên đầu topic em có nói đến một case kinh doanh là Porsche Cayenne và Fiat Dogde Dart, Fiat đặt xu hướng của thị trường để sx mà ko dùng thành tố khả năng chi trả của khách hàng như Pors nên là thất bại. Em chỉ đoán già đoán non, Pors trước chính là học TPS áp dụng cho mình, xây dựng giá trước rồi mới tuỳ biến sx, nên là thoát chết, mà đây là hướng đi chung của mấy tay Nhật Bổn rồi, trừ Suzuki ra, cty nào cũng Profit Margin cao nhất ngành, Mer bán xe còn ko lãi bằng Subaru với Toy thì kinh doanh vậy là thua rồi.
 
  • Like
Reactions: lamnk and Tung NDSG
Hạng F
2/3/14
12.226
128.052
113
Tôi cũng có vài ý kiến với nhận định sai trái của anh bên trên:

Công nghệ xe tự lái không nhất thiết phải là xe điện. Minh chứng là xe tự lái của Google thường là Toyota Prius và Lexus RX350. --> Công nghệ xe tự lái là cho xe điện, chỉ có xe điện mới đủ năng lượng điện để vận hành cho các thiết bị cảm biến, bộ xử lý trung tâm để xử lý lượng dữ liệu khổng lồ mà các cảm biến, radar... thu được. Bộ xử lý trung tâm của Tesla có kích thước tới 260mm2 và được làm mát bằng chất lỏng.

Việc các hãng google, apple, hay waymo sử dụng xe hybrid để thử vận hành xe tự lái là dễ hiểu vì xe hybrid dễ kiếm và cho ra công suất phát điện lớn hơn xe xăng, đương nhiên họ phải hy sinh phần tiện ích ở trong xe để gắn các thiết bị (xe thuần điện có nhiều vị trí để chứa bộ xử lý và hệ thống làm mát đi kèm vì không có động cơ đốt trong và không sinh nhiệt). Anh nhìn hệ thống điều khiển gắn trong xe của google là hiểu. Chắc không có xe bình thường nào vận hành như vậy cả.

Ai đang dẫn đầu công nghệ pin? - Nhật Bản. Thậm chí Toyota đang nắm công nghệ pin thể rắn là công nghệ mà mọi hãng xe điện đều mơ ước, Nó là "chén thánh" cho xe điện. --> Nhật bản chưa bao giờ dẫn đầu về công nghê pin. Mơ rồi. Pin thể rắn về lý thuyết không có gì mới, nhưng các hãng pin vẫn chưa thể tối ưu hóa quy trình sx dẫn tới giá thành cao ngất. Bản thân Toyota cũng không hứa bao giờ ứng dụng đại trà pin thể rắn mà chỉ nói chung là từ 3 - 5 năm tới. Thậm trí Vinfast cũng đang hợp tác với công ty Prologium Đài Loan để sx pin thể rắn (thấy phô vậy nhưng không biết bao giờ có hàng).

Trên thị trường thế giới hiện nay, Tesla vẫn là số một về công nghệ và năng lực sản xuất thực tế (nghĩa là có sản phẩm thật ở quy mô công nghiệp, chứ không phải chém gió). Sau đó đến các hãng TQ, Hàn Quốc (SDI, LG...), Nhật Bản (Panasonic làm thuê cho Tesla và nhà máy đặt ngay trong Gigafactory của Tesla). Công bằng mà nói NB có vị trí đáng kể trên bản đồ pin thế giới, nhưng nếu nói dẫn đầu là chém gió.

Ai nói Toyora không có xe điện? Việc có nguyên mẫu xe điện với có sản phẩm bán tới tay người tiêu dùng hoàn toàn khác nhau. Nhân tiện Toyota vẫn đang đẩy xe chạy hydro (fuel cell).

- Tại sao người Đức khai triển xe điện nhanh đến vậy: Đơn giản là các hãng tranh thủ đớp tiền tài trợ từ chính phủ, Dĩ nhiên những chiếc xe điện đó chưa hề hoàn thiện, đầy lỗi, hiệu suất thấp, kém an toàn :D. TQ cũng tương tự như vậy. --> BẬY!!!

- Công nghệ xe điện cần nhiều thời gian nữa mới đạt yêu cầu. Những công nghệ cốt lõi người Nhật luôn dẫn đầu. Họ không khoa trương khoác lác như bọn Đức và TQ mà thôi :D. --> HƠN CẢ BẬY.

Tháng 02/2020, báo của Nhật - Nikkei Asia, đăng bài nhận định công nghệ xe tự lái của Tesla vượt trước Toyota và VW khoảng 6 năm. Anh tự google để đọc. Tới thời điểm hiện tại chắc khoảng cách giữa Tesla và VW còn 5 năm, còn với Toyota thì Tesla phải vượt cả thập kỷ rồi.

Công nghệ pin tabless 4680 của Tesla cũng vượt trước công nghệ pin 2170 của Panasonic khiêm tốn là 03 năm.

Ngoài ra các cell pin Tesla gắn dưới sàn xe sẽ có chức năng gia cường cho khung xe, và khung xe không cần phải có các thanh đỡ ngang bên trong, tiết kiệm thể tích. Theo tính toán, một chiếc Model S sẽ có dung lượng pin lên tới 130kwh, lớn hơn 30% so với mức hiện tại. Không một hãng xe nào trên thế giới có công nghệ như thế, hoặc gần như thế.

Theo quan điểm cá nhân của tôi, Toyota nên dành thời gian để chạy đua với Vinfast, Tesla ở một đẳng cấp khác rồi.
Đồng ý. Tesla ở đẳng khác rồi. Toyota giờ nên chạy đua với Vinfast, ngay mảng này Vinfast xe điện cũng đang làm mạnh mẽ trong khi Toyota chả có cái xe thuần điện nào cả.
 
Hạng B1
12/1/19
59
49
19
34
Tôi cũng có vài ý kiến với nhận định sai trái của anh bên trên:

Công nghệ xe tự lái không nhất thiết phải là xe điện. Minh chứng là xe tự lái của Google thường là Toyota Prius và Lexus RX350. --> Công nghệ xe tự lái là cho xe điện, chỉ có xe điện mới đủ năng lượng điện để vận hành cho các thiết bị cảm biến, bộ xử lý trung tâm để xử lý lượng dữ liệu khổng lồ mà các cảm biến, radar... thu được. Bộ xử lý trung tâm của Tesla có kích thước tới 260mm2 và được làm mát bằng chất lỏng.

Việc các hãng google, apple, hay waymo sử dụng xe hybrid để thử vận hành xe tự lái là dễ hiểu vì xe hybrid dễ kiếm và cho ra công suất phát điện lớn hơn xe xăng, đương nhiên họ phải hy sinh phần tiện ích ở trong xe để gắn các thiết bị (xe thuần điện có nhiều vị trí để chứa bộ xử lý và hệ thống làm mát đi kèm vì không có động cơ đốt trong và không sinh nhiệt). Anh nhìn hệ thống điều khiển gắn trong xe của google là hiểu. Chắc không có xe bình thường nào vận hành như vậy cả.

Ai đang dẫn đầu công nghệ pin? - Nhật Bản. Thậm chí Toyota đang nắm công nghệ pin thể rắn là công nghệ mà mọi hãng xe điện đều mơ ước, Nó là "chén thánh" cho xe điện. --> Nhật bản chưa bao giờ dẫn đầu về công nghê pin. Mơ rồi. Pin thể rắn về lý thuyết không có gì mới, nhưng các hãng pin vẫn chưa thể tối ưu hóa quy trình sx dẫn tới giá thành cao ngất. Bản thân Toyota cũng không hứa bao giờ ứng dụng đại trà pin thể rắn mà chỉ nói chung là từ 3 - 5 năm tới. Thậm trí Vinfast cũng đang hợp tác với công ty Prologium Đài Loan để sx pin thể rắn (thấy phô vậy nhưng không biết bao giờ có hàng).

Trên thị trường thế giới hiện nay, Tesla vẫn là số một về công nghệ và năng lực sản xuất thực tế (nghĩa là có sản phẩm thật ở quy mô công nghiệp, chứ không phải chém gió). Sau đó đến các hãng TQ, Hàn Quốc (SDI, LG...), Nhật Bản (Panasonic làm thuê cho Tesla và nhà máy đặt ngay trong Gigafactory của Tesla). Công bằng mà nói NB có vị trí đáng kể trên bản đồ pin thế giới, nhưng nếu nói dẫn đầu là chém gió.

Ai nói Toyora không có xe điện? Việc có nguyên mẫu xe điện với có sản phẩm bán tới tay người tiêu dùng hoàn toàn khác nhau. Nhân tiện Toyota vẫn đang đẩy xe chạy hydro (fuel cell).

- Tại sao người Đức khai triển xe điện nhanh đến vậy: Đơn giản là các hãng tranh thủ đớp tiền tài trợ từ chính phủ, Dĩ nhiên những chiếc xe điện đó chưa hề hoàn thiện, đầy lỗi, hiệu suất thấp, kém an toàn :D. TQ cũng tương tự như vậy. --> BẬY!!!

- Công nghệ xe điện cần nhiều thời gian nữa mới đạt yêu cầu. Những công nghệ cốt lõi người Nhật luôn dẫn đầu. Họ không khoa trương khoác lác như bọn Đức và TQ mà thôi :D. --> HƠN CẢ BẬY.

Tháng 02/2020, báo của Nhật - Nikkei Asia, đăng bài nhận định công nghệ xe tự lái của Tesla vượt trước Toyota và VW khoảng 6 năm. Anh tự google để đọc. Tới thời điểm hiện tại chắc khoảng cách giữa Tesla và VW còn 5 năm, còn với Toyota thì Tesla phải vượt cả thập kỷ rồi.

Công nghệ pin tabless 4680 của Tesla cũng vượt trước công nghệ pin 2170 của Panasonic khiêm tốn là 03 năm.

Ngoài ra các cell pin Tesla gắn dưới sàn xe sẽ có chức năng gia cường cho khung xe, và khung xe không cần phải có các thanh đỡ ngang bên trong, tiết kiệm thể tích. Theo tính toán, một chiếc Model S sẽ có dung lượng pin lên tới 130kwh, lớn hơn 30% so với mức hiện tại. Không một hãng xe nào trên thế giới có công nghệ như thế, hoặc gần như thế.

Theo quan điểm cá nhân của tôi, Toyota nên dành thời gian để chạy đua với Vinfast, Tesla ở một đẳng cấp khác rồi.
kkkk bác comment quá đúng ý mình
quan trọng là sx pin đại trà theo quy mô công nghiệp và con chip xử lý AI
cực kỳ khó đối với bọn nhật
 
Hạng C
12/5/08
830
5.861
93
Nhật tụt hậu về xe hơi rồi, xe hơi Nhật giờ còn thua cả xe Hàn
Suỵt, dmtrieu sẽ vào phản biện ra trò và cho a thấy vì sao Nhật Bản luôn là người dẫn đầu :D
 
  • Like
Reactions: Osin
25/6/18
523
801
98
42
Tôi có vài ý kiến với nhận định sai trái của anh bên trên:
- Công nghệ xe tự lái không nhất thiết phải là xe điện. Minh chứng là xe tự lái của Google thường là Toyota Prius và Lexus RX350

1051533-1796a62a16efefa48c88daa3c92618c1.jpg


- Ai đang dẫn đầu công nghệ pin? - Nhật Bản. Thậm chí Toyota đang nắm công nghệ pin thể rắn là công nghệ mà mọi hãng xe điện đều mơ ước, Nó là "chén thánh" cho xe điện.
- Ai nói Toyora không có xe điện?
Không chỉ 1 chiếc mà là cả 1 dòng họ xe điện:

View attachment 2556391
Đáng lý chúng được ra mắt đồng loạt ở Tokyo Olympic 2020. Nhưng bị hoãn lại cho đến năm sau. Chúng đều sử dụng pin thể rắn mà các hãng xe nước khác thèm chảy nước miếng cũng không có được :D.
- Tại sao người Đức khai triển xe điện nhanh đến vậy: Đơn giản là các hãng tranh thủ đớp tiền tài trợ từ chính phủ, Dĩ nhiên những chiếc xe điện đó chưa hề hoàn thiện, đầy lỗi, hiệu suất thấp, kém an toàn :D. TQ cũng tương tự như vậy.
- Công nghệ xe điện cần nhiều thời gian nữa mới đạt yêu cầu. Những công nghệ cốt lõi người Nhật luôn dẫn đầu. Họ không khoa trương khoác lác như bọn Đức và TQ mà thôi :D.
Rất tiếc xe xăng bán trên thị trường chưa có con nào tự lái ở cấp độ 3 chứ đừng nói cấp độ 4
Và cũng không may cho xe xăng là Tesla hãng xe điện đã đi trước ở cấp độ tự lái quá cao, thành thử những hãng xe sản xuất xe điện đi sau tiếp bước, đẩy mức độ hiện đại của xe điện lên cao hơn xe xăng hiện nay quá nhiều. Tất nhiên xe xăng vẫn có thể trang bị công nghệ tự lái để cạnh tranh xe điện nhưng cho đến bây giờ vẫn chưa thấy hãng nào có ý định đó ngoài Google đang thử nghiệm :D
Trở lại vấn đề xe điện của Nhật, anh đưa cái hình vài chiếc xe render lên bảo xe điện của Toyota đó, dự định ra mắt 2020 nhưng trì hoãn. Xin thưa anh! cho đến bây giờ cũng chỉ đơn thuần là cái hình hoạt họa. Mà nghe đâu Toyota đang buộc phải hợp tác với 4 hãng khác không có công nghệ gì nổi bật gồm Daihatsu, Suzuki, Isuzu và Hino để làm xe điện :D
Anh lại kể về pin thể rắn của người Nhật khủng khiếp nhất thế giới đưa lên tận vũ trụ. Cục pin đưa lên vũ trụ nó chẵng có gì ghê gớm cả, vì ở môi trường chân không ít bị oxi hóa nên chỉ cần làm cho khung vỏ nó không bị ảnh hưởng của áp suất là oki rồi. Nói về vũ trụ thì Nhật bản không có tên tuổi gì đâu nhé. :D
Anh lại nói các xe Đức làm xe điện chỉ để đớp tiền từ chính phủ và xe đầy lỗi. Anh hiểu sai vấn đề rồi, chính phủ các nước hỗ trợ hoàn tiền cho người mua tức là xe điện đăng kí mới được hoàn tiền hoặc trừ vào giá rồi chính phủ trả lại chứ không phải hỗ trợ cho các hãng xe trong đó có cả Plugin Hybrid PHEV (hỗ trợ ít hơn) và EV --> xem clip bên dưới em gái giải thích tận tình cho anh được mở mang đầu óc :D . Quan điểm của anh rất thiển cận, anh chỉ nghe báo nói chính phủ một số nước Âu hỗ trợ xe điện mà quên đi rằng các xe điện của Đức Âu Hàn cũng mở rộng thị trường Mỹ, chẵng lẽ để chịu lỗ? Anh hoàn toàn có suy nghĩ đen tối cố tính quên đi mục đích tốt đẹp của các hãng và chính phủ các nước tạo ra xe ít ô nhiễm và tiết kiệm chỉ để bênh vực cho hãng Nhật không đua kịp công nghệ với các hãng khác vẫn sử dụng xe thải khí xã làm biến đổi khí hậu, ảnh hưởng sức khỏe con người. Anh nói xe Đức đầy lỗi hiệu suất thấp, tôi chỉ biết cứ xe Đức, Âu có công nghệ gì mới, y như rằng vài năm sau xe Nhật học theo nhưng chắc chắn dỏm hơn và hiệu suất không thể sánh bằng, luôn yếu hơn như động cơ chẳng hạn :D
Công nghệ xe điện của Nhật hiện giờ ngoài Nissan còn các hãng còn lại chỉ là hình hoạt họa thôi anh à :D
 
Chỉnh sửa cuối: