Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.382
17.966
113
Lâm Đồng
Hình ảnh về những chiếc siêu xe và siêu sang bị bỏ hoang ở Dubai xuất hiện khá thường xuyên trên các mạng xã hội. Nhưng lý do nằm sau hành động này là gì? Vì sao người ta lại dễ dàng "bỏ rơi" những dòng xe có giá đắt đỏ như vậy bên lề đường hay ở những bãi đồng nát cho cát sa mạc mặc sức bào mòn.

Tại sao những chiếc siêu xe lại bị "bỏ quên" ở Dubai


Nhắc đến Dubai, người ta dễ dàng liên tưởng đến những mỏ dầu vô tận, những tòa nhà chọc trời và những dàn siêu xe lượn khắp phố phường. Tuy nhiên, đằng sau Dubai hào nhoáng và hoa lệ vẫn có những góc khuất, nơi có những chiếc xe triệu đô nằm vất vưởng vì những lý do không quá bất ngờ.

Sau khi tham quan một khu "nghĩa địa" siêu xe, kênh Donut Media đã vô cùng ngạc nhiên khi thấy những chiếc Ferrari, Mercedes G, Rolls-Royce, hay Lamborghini đậu la liệt trong tình trạng tệ hại, hỏng hóc và cát ở khắp nơi.

Câu trả lời cho câu hỏi "Tại sao những chiếc siêu xe lại bị bỏ xó?" lại vô cùng đơn giản: Vì nợ.

Tại sao những chiếc siêu xe lại bị "bỏ quên" ở Dubai


Nhờ sự giàu có về dầu mỏ và vị trí đặc biệt của nó trên Vịnh Ba Tư và gần Vịnh Oman, Dubai thu hút rất nhiều doanh nhân nước ngoài. Trên thực tế, người ta ước tính rằng có tới 90% dân số của Dubai đều không phải dân bản xứ, sinh ra ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (the United Arab Emirates).

Sự giàu có dễ dàng khiến mọi người có thể mua được rất nhiều thứ. Siêu xe và xe siêu sang là một trong những thứ vô cùng phổ biến ở xứ này. Tuy nhiên, có một chính sách đặc biệt khiến cho tình trạng xe bỏ hoang gia tăng: Những người ở Dubai nếu không trả được nợ có thể bị bắt và đi tù.

Tại sao những chiếc siêu xe lại bị "bỏ quên" ở Dubai


Không khó để suy luận ra rằng một người nước ngoài sống tại Dubai khi bị mất việc và bắt đầu chìm trong nợ nần sẽ hành động ra sao. Họ thường sẽ quyết định rằng bỏ trốn khỏi nước này hơn là mạo hiểm ở lại và ngồi tù. Và vì thế, những chiếc xe của họ đột nhiên vô chủ.

Việc những chiếc xe bị bỏ lại trên đường, thậm chí với chìa khóa còn nguyên trên xe là vô cùng thường gặp tại Dubai. Kết quả là chúng sẽ được cảnh sát đẩy về các bãi và bỏ mặc dưới cái nắng và bụi cát khắc nghiệt xứ này.

Một số xe sẽ được chính quyền bán đấu giá, thậm chí cho khách nước ngoài. Tuy nhiên, theo Donut Media nếu thật sự muốn mua những chiếc xe này, các khách hàng nên thật sự cẩn thận. Bởi không ai có thể đảm bảo được tình trạng thực tế của những chiếc xe này và bạn phải chi thêm bao nhiêu để "dọn" chúng.


Tại sao những chiếc siêu xe lại bị "bỏ quên" ở Dubai
Tại sao những chiếc siêu xe lại bị "bỏ quên" ở Dubai



Tình trạng bỏ hoang xe ô tô thật ra không quá xa lạ với Việt Nam. Đã có nhiều bãi xe xe không chủ từng bị phát hiện phủ bụi trên vệ đường. Những câu chuyện quanh các xe này thì rất nhiều nhưng chưa bao giờ được xác nhận.

Các bác nghĩ sao về điều này?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
6/9/18
7.371
16.336
113
35
Giá chiếc Ferrari bên đó chắc cũng chỉ bằng giá Mer S ở VN,, mà VN thì Mer chạy như lợn con
 
Hạng C
5/12/16
527
776
93
41
Bên đó nhiều người giàu nhanh mà nhiều người sụp cũng nhanh, họ bỏ của chạy lấy người thôi. Chi phí đem xe theo là cả vấn đề, chưa kể trốn chui nhủi nữa.
VN nhìn thấy mà ham.
 
Hạng B2
17/9/14
337
168
43
37
qua đó du lịch, xong hỏi bãi xe đâu nói tài xế chở vô, rồi xin vô tham quan bãi xe (nếu cần thì chi tiền) khi đó ta đi xu logo đem về bán, hihi
 
Hạng F
12/10/16
7.496
6.352
113
Giàu ko bền vững và nghèo ko bền vững