đồng ý bác do nhầm số D và R, vì thấy đánh lái chuẩn bị quẹo trái rồiDo nhầm số, tưởng đã vào D vì đánh lái xong rồi sẽ quẹo trái đi luôn, ngờ đâu vẫn còn R vì thế cú đánh lái sẵn là điều kiện đủ để xe rơi xuống ngọt như vậy.
Có liên quan chút chút, xe có cam cũng hơi vô cảm quá, không phải lỗi do xe gắn cam gây ra nhưng anh Ecosport kia vì quýnh quáng, ngại làm phiền người khác nên cố gắng thao tác nhanh dẫn đến "vụt tốc bất đạt". Kể ra nếu gấp thì thôi, ko gấp thì xe gắn cam nên dừng lại xem anh Eco ấy có thương tích gì nặng không để giúp người ta một chút. Âu là xã hội này giờ đây ngày càng trở nên vô cảm đến đáng sợ, ai cũng sợ rước họa vào thân, biết làm sao bây giờ?
Không thể ko like bác, quá chuẩn.Do nhầm số, tưởng đã vào D vì đánh lái xong rồi sẽ quẹo trái đi luôn, ngờ đâu vẫn còn R vì thế cú đánh lái sẵn là điều kiện đủ để xe rơi xuống ngọt như vậy.
Có liên quan chút chút, xe có cam cũng hơi vô cảm quá, không phải lỗi do xe gắn cam gây ra nhưng anh Ecosport kia vì quýnh quáng, ngại làm phiền người khác nên cố gắng thao tác nhanh dẫn đến "vụt tốc bất đạt". Kể ra nếu gấp thì thôi, ko gấp thì xe gắn cam nên dừng lại xem anh Eco ấy có thương tích gì nặng không để giúp người ta một chút. Âu là xã hội này giờ đây ngày càng trở nên vô cảm đến đáng sợ, ai cũng sợ rước họa vào thân, biết làm sao bây giờ?
Dục chứ ko phải vụt nha anh.Do nhầm số, tưởng đã vào D vì đánh lái xong rồi sẽ quẹo trái đi luôn, ngờ đâu vẫn còn R vì thế cú đánh lái sẵn là điều kiện đủ để xe rơi xuống ngọt như vậy.
Có liên quan chút chút, xe có cam cũng hơi vô cảm quá, không phải lỗi do xe gắn cam gây ra nhưng anh Ecosport kia vì quýnh quáng, ngại làm phiền người khác nên cố gắng thao tác nhanh dẫn đến "vụt tốc bất đạt". Kể ra nếu gấp thì thôi, ko gấp thì xe gắn cam nên dừng lại xem anh Eco ấy có thương tích gì nặng không để giúp người ta một chút. Âu là xã hội này giờ đây ngày càng trở nên vô cảm đến đáng sợ, ai cũng sợ rước họa vào thân, biết làm sao bây giờ?
E thấy xe gắn CAM dừng lại mà.chỉ là chạy lên 1 chút rồi dừng lại thôi.
Trách oan người ta rồi
Trường hợp này không thể là vào nhầm số.Vào nhầm số rồi, thấy chuyển lái chuẩn bị tới mà, ai dè lùi, rồi hoảng đạp luôn![]()
Trước đó bác tài lùi xe để chuẩn bị đánh lái tiến ra để đảm bảo góc cua là đúng "quy trình" ! Sau khi lùi xe bác tài đã dừng lại và lấy lái chuẩn bị rẽ trái ra đường vẫn đúng "quy trình" !! Tuy nhiên, vấn đề là sau khi lấy lái trái và vù ga để tiến ra đường thì bác tài đã quên không chuyển cần số từ vị trí R sang vị trí D - Đây là quên chứ không phải nhầm (vẫn ở vị trí R chứ có chuyển đâu mà nhầm) !!!
Trường hợp này chỉ có thể là lái mới (hoặc thậm chí còn chưa học lái) bởi vì:
1. Quên chuyển số trong trường hợp này không thể xẩy ra với một lái xe bình thường.
2. Khoảng cách từ bánh sau đến mép "vực" không quá gần, đủ thời gian cho một người có chút kinh nghiệm lái xe chuyển từ chân ga sang chân phanh.
3. Tốc độ lùi xe không quá nhanh nhưng lái xe không hề có phản ứng gì để sửa sai trong trường hợp này.
Chắc bác tài không sao vì địa thế khá hẹp không thể rơi xuống nhanh và sâu được. Chỉ tội nghiệp cho cái xe gặp phải ông chủ vừa cẩu (... thả), vừa nhọ vừa non tay lái !!!!

Nó có báo, nhưng chỉ báo một tiếng thôi, sau đó kêu loạn lên đến khi chuyển số đó là do cảm biến lùi nó báo xe đã lùi gần vật cản phía sau !Sao các xe đời mới này lại không có báo hiệu số lùi nhỉ. Như con altis ở nhà đời 2009 không đéo dây an toàn nó báo loạn lên, cài số R nó ũng tít tít liên tục báo là đang số lùi, chuyển số tiến nó mới hết kêu. Mặc dù ít option nhưng những cái cơ bản cần thiết đều hữu ích.
Kinh nghiệm là cứ đạp chân ga từ từ, nếu thấy xe có dấu hiệu lùi thì phải nhả ra ngay và chuyển qua chân phanh nếu thấy cần thiết sau đó vô lại số, nếu thấy xe tiến lên thì đạp nhanh hơn chút. Đạp một cái lút sàn như vậy chỉ nhanh hơn vài s mà chẳng giải quyết được gì, hậu quả khôn lường!
Cách đánh lái xong mới vào số hình như là sai. Em toàn vào số xong mới đanh lái.
Trường hợp lùi xuống vực, xuống ao, hồ, ... cảm biến lùi cũng vô ích, cái này nó chỉ báo khi phía sau có chướng ngại vật (cây, cọc, bờ tường, người đi bộ, và các vật dụng cản đường khác) còn ao hồ hay vực sau không cản trở hoặc gây va chạm thì nó bỏ qua luôn !trừ dốc cao / chướng ngại khó vượt qua (kiểu cục đá chèn bánh xe)... còn lại... với số 1 và số R, em chưa bao giờ đạp ga... luôn bên chân thắng; lỡ có nhích sai hướng nó cũng chậm và mình đạp thắng lại kịp thời;
mà ecosport có cam/cảm biến lùi không nhỉ!? nếu có thì cũng đỡ được vụ nhầm!
