Hạng D
17/10/15
1.007
5.479
113
Túi khí có nổ theo vùng hả bác?

Có chứ anh.

Ở một số loại xe quá hịn, túi khí theo xe vì thế cũng rất đắt tiền, nhà sản xuất có nhiều phương án cho việc giảm thiểu chi phí của chủ nhân hoặc bảo hiểm khi xe có các va chạm nhẹ dẫn đến bung túi khí. Chủ nhân có thể tự động tắt chế độ làm việc của airbag bảo vệ ghế trước cạnh tài xế (thường có trên pick-up hoặc xe thể thao), hoặc ở chế độ tự động nếu cảm biến lắp dưới ghế ghi nhận có trọng lượng đặt/ngồi lên ghế hay không, và nếu cảm biến xác nhận ko có người ngồi cạnh tài, airbag đó sẽ ko được kích hoạt bung khi xảy ra va chạm). Cả cảm biến của seat-belt ghế phụ cũng có thể ghi nhận việc có người ngồi hay không và đặt ra chế độ làm việc tương ứng cho túi khí.

Còn đối với xe ko đủ hịn, thì hầu hết đều bung túi khí cho cả hai ghế ngồi phía trước do chỉ có một cảm biến trung tâm duy nhất phân tích tình huống va chạm và kích hoạt đồng thời cả 2 túi khí trước và/hoặc túi khí bên hông để bảo vệ người ngồi trong xe. Lưu ý là túi khí chỉ hoạt động hiệu quả nhất khi dây an toàn (seat-belts) được cài, hệ thống hỗ trợ bổ sung SRS sẽ hoạt động đúng theo thiết kế.

Xe trong ảnh có vẻ là Camry LE 2009 bản nhập từ xứ giãy chết, có hay không có cảm biến cho túi khí bên ghế phụ phải đợi quân của "tá hường" điều tra và báo cáo thôi.
 
  • Like
Reactions: realman_80
Hạng D
15/5/13
1.882
2.009
113
Ah, chắc xe phục vụ đám thầy tớ nên thằng tài xế cũng tư duy kiều thầy tớ, mà thầy tớ thường thì dân trí thấp, đâu có hiểu biết luật pháp gì đâu, nên phạm luật đó mà.
Thôi, cho nó về, bắt nó đi học bổ túc, viết kiểm điểm, bữa sau tông người thì dừng lại liền nghen là xong mà.
 
JF confirmed
Hạng D
13/5/07
2.331
32.486
113
Bác này đa nghi nhưng chuẩn nè, em cũng nghi phảng phất nhận tội thay.

Nhận thay chủ, íu ngờ bị chủ phỉnh...không rúp được gì, ra tòa...Nghe phán 3 năm...Dạ lạy tòa con xin khai.
 
Hạng B2
7/5/16
159
118
43
41
gì mà căng quá vậy, cho em nó nghiêm túc rút kinh nghiệm được rồi, mấy bro già rồi khó tánh quá hà :)
 
Hạng D
24/5/13
1.196
1.649
113
Có chứ anh.

Ở một số loại xe quá hịn, túi khí theo xe vì thế cũng rất đắt tiền, nhà sản xuất có nhiều phương án cho việc giảm thiểu chi phí của chủ nhân hoặc bảo hiểm khi xe có các va chạm nhẹ dẫn đến bung túi khí. Chủ nhân có thể tự động tắt chế độ làm việc của airbag bảo vệ ghế trước cạnh tài xế (thường có trên pick-up hoặc xe thể thao), hoặc ở chế độ tự động nếu cảm biến lắp dưới ghế ghi nhận có trọng lượng đặt/ngồi lên ghế hay không, và nếu cảm biến xác nhận ko có người ngồi cạnh tài, airbag đó sẽ ko được kích hoạt bung khi xảy ra va chạm). Cả cảm biến của seat-belt ghế phụ cũng có thể ghi nhận việc có người ngồi hay không và đặt ra chế độ làm việc tương ứng cho túi khí.

Còn đối với xe ko đủ hịn, thì hầu hết đều bung túi khí cho cả hai ghế ngồi phía trước do chỉ có một cảm biến trung tâm duy nhất phân tích tình huống va chạm và kích hoạt đồng thời cả 2 túi khí trước và/hoặc túi khí bên hông để bảo vệ người ngồi trong xe. Lưu ý là túi khí chỉ hoạt động hiệu quả nhất khi dây an toàn (seat-belts) được cài, hệ thống hỗ trợ bổ sung SRS sẽ hoạt động đúng theo thiết kế.

Xe trong ảnh có vẻ là Camry LE 2009 bản nhập từ xứ giãy chết, có hay không có cảm biến cho túi khí bên ghế phụ phải đợi quân của "tá hường" điều tra và báo cáo thôi.
Xe altis 2010 bác ơi, đèn xe ko phải camry, và điểm dễ nhận biết nhất là thắng tay! Camry G hoặc LE thắng tay đều đạp chân :). Và vụ này e nghi là có bia rượu vì đi dự tiệc mừ :)
 
  • Like
Reactions: Black Tomato