Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
OS_CV-1.jpg

Khi có nhu cầu mua xe CUV 7 chỗ máy xăng bản full trang bị trong tầm giá 1,2 tỷ đồng, lựa chọn xe Hàn Hyundai SantaFe 2021 hay xe Nhật Mazda CX-8 sẽ làm nhiều người mua xe băn khoăn. Hãy cùng so sánh SantaFe 2021 bản máy xăng và Mazda CX-8 bản cao cấp nhất để tìm ra đâu là chiếc CUV 7 chỗ phù hợp với nhu cầu và sở thích.

Hyundai SantaFe 2021 đã được giới thiệu tại Việt Nam với nhiều nâng cấp đáng kể về nội ngoại thất và trang bị tiện nghi hỗ trợ lái. Phiên bản máy xăng cao cấp – SantaFe 2.5 Xăng Cao Cấp có giá bán 1,240 tỷ đồng tiệm cận giá bán 1,259 tỷ đồng của Mazda CX-8 2.5 Premium AWD. Chính vì thế, đứng giữa hai lựa chọn CUV 7 chỗ này chắc chắn sẽ làm nhiều người mua xe quan tâm.

OS_CVs-1.jpg


Điểm chung của hai dòng xe này đều hướng đến khách hàng mua xe để sử dụng phục vụ cho gia đình, không sử dụng để chạy dịch vụ.

Hãy cùng so sánh nhanh Hyundai SantaFe 2.5 Xăng Cao Cấp và Mazda CX-8 2.5 Premium AWD để tìm ra lựa chọn phù hợp.

Bảng so sánh Hyundai SantaFe 2.5 Xăng Cao Cấp và Mazda CX-8 2.5 Premium AWD

OS_BSS-2.jpg


Mazda CX-8 2.5 Premium AWD có kích thước lớn hơn Hyundai SantaFe 2.5 Xăng Cao Cấp

OS_SS-1.jpg


Khi xét về kích thước, Mazda CX-8 hoàn toàn “lấn át” các mẫu xe Hyundai SantaFe, Honda CR-V, Mitsubishi Outlander, Nissan X-Trail, Kia Sorento và Peugeot 5008, bởi vì chiều dài cơ sở của Mazda CX-8 lên đến 2.930mm.

Chính vì thế, khoảng để chân hàng ghế thứ 2 và thứ 3 của Mazda CX-8 rộng rãi và thoải mái hơn nhiều so với SantaFe hay các mẫu xe khác thuộc phân khúc CUV 5+2 chỗ ngồi. Nếu xét về kích thước, CX-8 nổi trội hơn SantaFe, tuy nhiên nội thất của SantaFe cũng rất rộng chiều ngang và thoải mái đối với nhu cầu ít dùng đến hàng ghế thứ 3.

Thiết kế hai phong cách khác nhau điềm đạm và nổi bật trẻ trung

OS_SS-2.jpg


Mazda CX-8 được thiết kế theo ngôn ngữ KODO tương tự như CX-5. Phần đầu xe mang nét lịch lãm với cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn mang họa tiết 3D với đường viền chrome vươn dài về phía ngoài. Trang bị cụm đèn pha, đèn sương mù và đèn chiếu sáng ban ngày LED tiêu chuẩn trên tất cả phiên bản. “Dàn chân” CX-8 tiêu chuẩn với mâm 19 inch (225/55R19). Nhìn chung, Mazda CX-8 mang một vẻ đẹp nhẹ nhàng và mềm mại.

OS_SS-4.jpg


Xét về Hyundai SantaFe 2021, mẫu xe này không thay đổi nhiều về mặt tổng thể, vì đây chỉ là bản nâng cấp facelift, tuy nhiên Hyundai đã cố gắng đổi mới thiết kế cho SantaFe 2021 giúp mẫu xe này thay đổi đáng kể, ngoại thất được “đập đi xây lại” mang thiết kế sắc sảo hơn. Nhờ đó, SantaFe 2021 không chỉ trông mới mẽ hơn, mà còn có khả năng chinh phục đối tượng khách hàng có yêu cầu về độ thẩm mỹ và cầu kỳ trong thiết kế.

OS_SS-3.jpg


Đánh giá nhanh, Hyundai SantaFe 2021 sẽ thích hợp hơn với các khách hàng trẻ tuổi cần sự đột phá, trẻ trung và ấn tượng trong thiết kế. Trong khi Mazda CX-8 sẽ phù hợp với đối tượng khách hàng ở độ tuổi trung niên, cần một mẫu xe thiết kế nhẹ nhàng, trung tính.

OS_SS-6.jpg


Đều sử dụng động cơ xăng 2.5L hút khí tự nhiên

Hyundai SantaFe 2021
bản máy xăng sử dụng động cơ SmartStream mới, đây là động cơ kiểu 4cyl thẳng hàng, dung tích 2.5L, cho công suất tối đa 177 mã lực từ 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 232Nm có được tại dải vòng tua 4.000 vòng/phút, đi kèm với hộp số tự động 6 cấp (6 AT) và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD).

Xe có tổng cộng 4 chế độ lái bao gồm: Comfort/Eco/Sport/Smart (chế độ Smart sẽ tự động chuyển đổi giữa 3 chế độ còn lại để phù hợp với thói quen của người lái).​

OS_SS-12.jpg


Mazda CX-8 đều sử dụng chung động cơ xăng 4 xy-lanh thẳng hàng (I4) Skyactiv-G 2.5L hút khí tự nhiên (N/A) cho công suất tối đa 188 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 252Nm có được từ vòng tua máy 4.000 vòng/ phút.

Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD) và bốn bánh (AWD) thông qua hộp số tự động 6 cấp (6 AT). Động cơ 2.5L này được trang bị hệ thống Dừng/ Khởi động động cơ i-Stop.

OS_SS-7.jpg


Xét về công suất của hai động cơ 2.5L hút khí tự nhiên, thì động cơ của Mazda CX-8 có lợi thế hơn về công suất so với SantaFe. Tuy nhiên, trọng lượng của Mazda CX-8 nặng hơn nhiều so với SantaFe, chính vì thế công suất chỉ mang tính tham khảo. Về hệ dẫn động và hộp số thì hai mẫu CUV này tương đương nhau, đều hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Hyundai SantaFe 2021 nhiều trang bị tiện nghi hơn Mazda CX-8

OS_BSS-1.jpg


Nội thất Santa Fe 2021 hiện đại khi sử dụng màn hình hỗ trợ lái 12,3 inch, màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 10,25 inch tích hợp bản đồ định vị dẫn đường vệ tinh dành riêng cho thị trường Việt. Cần số SantaFe 2021 dùng kiểu nút bấm, khác với Mazda CX-8 dùng kiểu truyền thống.

Ngoài ra, dàn âm thanh trên SantaFe 2021 dùng 10 loa thương hiệu Harman/Kardon, xe được trang bị thêm đèn trang trí nội thất và nhiều tính năng hỗ trợ lái tiên tiến như màn hình hiển thị điểm mù trên đồng hồ hỗ trợ lái.

OS_SS-5.jpg


Nội thất CX-8 được trang bị tiêu chuẩn ghế ngồi bọc da Nappa và ốp gỗ Ayous cao cấp, trang bị tiêu chuẩn màn hình cảm ứng trung tâm 7” có hệ thống kết nối & giải trí Mazda Connect hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh Apple Carplay & Android Auto, màn hình hiển thị thông tin trên kính lái (ADD), giải trí với 6 loa tiểu chuẩn và 10 loa Bose trên phiên bản Premium cao cấp DVD, Mp3, Radio, kết nối AUX,USB, Bluetooh / AUX, USB, Bluetooth.

Hàng ghế trước chỉnh điện (nhớ vị trí ghế lái), sưởi ấm hàng ghế trước và ghế sau. Các ghế ngồi linh hoạt hơn khi ghế thứ hai gập theo tỉ lệ 60:40 và ghế thứ ba gập phẳng theo tỉ lệ 50:50.
OS_SS-8.jpg

OS_SS-10.jpg
OS_SS-9.jpg


Có thể nói, SantaFe 2021 hơn CX-8 ở các trang bị tiện nghi hiện đại như màn hình hỗ trợ lái kỹ thuật số, màn hình giải trí kích thước lớn, đèn viền trang trí nội thất, cửa sổ trời, lẫy chuyển số, thông gió hàng ghế trước. Tuy vậy, Mazda CX-8 cũng sở hữu nhiều trang bị cao cấp như ghế da Nappa, ốp gỗ thật, âm thanh Bose, HUD.

An toàn và hỗ trợ lái tương đương
Tầm giá 1,2 tỷ đồng, chọn Hyundai SantaFe 2.5 Xăng Cao Cấp hay Mazda CX-8 2.5 Premium AWD?

Mazda CX-8 bản cao cấp sở hữu gói trang bị i-Activsense bao gồm: Cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA), cảnh báo chệch làn đường (LDW), hỗ trợ giữ làn đường (LAS), điều khiển hành trình tích hợp radar (MRCC), hỗ trợ phanh thông minh (SBS), tính năng nhận diện người đi bộ (FDD), hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố (phía trước/ sau) và tính năng lưu ý người lái nghỉ ngơi (Driver Attention Alert) đưa ra tín hiệu cảnh báo nghỉ ngơi, nếu phát hiện người lái có sự mệt mỏi, mất tập trung (lái xe liên tục trên hai tiếng, hoặc lái xe trên 20 phút với vận tốc trên 65 km/h).​

OS_SS-11.jpg


Hyundai Santa Fe 2021 được trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ lái như: Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LFA; Đèn pha thích ứng Adaptive High Beam (AHB); Hệ thống giám sát & phòng tránh va chạm điểm mù BVM & BCA; Hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động và camera 360 độ.

Đánh giá nhanh

OS_CVsc-1.jpg
  • Hyundai Santa Fe 2021: Santa Fe 2021 máy xăng có lợi thế về giá bán dễ tiếp cận hơn so với Mazda CX-8 bản cao cấp, trang bị nhiều “đồ chơi” tiện nghi hơn so với Mazda CX-8. Đây là điểm hấp dẫn không thể bỏ qua, chính vì thế SantaFe sẵn sàng thuyết phục người mua, đặc biệt là những khách hàng trẻ. Ngoài ra, chi phí bảo dưỡng sửa chữa và thay thế phụ tùng của Santa Fe hay xe Hàn nói chung rất hợp lý.​
OS_A3-1.jpg

  • Mazda CX-8: Mẫu CUV 7 chỗ nhà Mazda mang ưu điểm có thể “lấn át” Santa Fe 2021 về kích thước. Trang bị an toàn và hỗ trợ lái đầy đủ, xe có hệ thống điều khiển hành trình tích hợp radar (MRCC) - trang bị mà SantaFe không có. Ngoài ra, Mazda CX-8 có lợi thế về thương hiệu xe Nhật “ăn chắc mặc bền” thích hợp với tư duy thích mua xe Nhật của phần lớn khách hàng Việt. Giá bán của dòng xe này ở phiên bản tiêu chuẩn còn dễ tiếp cận hơn so với SantaFe xăng tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, mạng lưới đại lý phủ rộng khắp các tỉnh thành trên toàn quốc của THACO giúp người mua xe dễ dàng bảo dưỡng sửa chữa.​
OS_A5-1.jpg


Nếu lựa chọn giữa Hyundai SantaFe 2.5 Xăng Cao Cấp và Mazda CX-8 2.5 Premium AWD thì các bác sẽ chọn mẫu xe nào?
 
Hạng D
4/6/10
1.475
1.320
113
ăn chắc mặc bền chỉ có giá trị ý nghĩa với toy thôi, còn Mazda cũng khác gì xe Hàn đâu
CX8 rộng ngang có 1840 hẹp hơn 1900 của Santa khá nhiều, đừng nghĩ 60mm chiều rộng là ít, thực tế với cách bố trí nội thất thì nó lại là con số gây cảm giác rộng chật khá rõ rệt
 
Hạng B1
18/7/19
54
16
9
44
tôi thấy Santafe có cái cửa gió (ko phải giàn lạnh độc lập) ở hàng ghế 3 là ăn tiền. CX8 facelit tới đây ko nâng cấp cái này thì mất khách đấy. Ngoài ra CX8 trần xe tối, kéo dài, ko có cửa sổ trời cũng khá bí bách...
 
  • Like
Reactions: quannguyentsnct
Hạng C
5/2/05
892
2.293
93
Khi xét về kích thước, Mazda CX-8 hoàn toàn “lấn át” các mẫu xe Hyundai SantaFe, Honda CR-V, Mitsubishi Outlander, Nissan X-Trail, Kia Sorento và Peugeot 5008, bởi vì chiều dài cơ sở của Mazda CX-8 lên đến 2.930mm.

Chính vì thế, khoảng để chân hàng ghế thứ 2 và thứ 3 của Mazda CX-8 rộng rãi và thoải mái hơn nhiều so với SantaFe hay các mẫu xe khác thuộc phân khúc CUV 5+2 chỗ ngồi. Nếu xét về kích thước, CX-8 nổi trội hơn SantaFe, tuy nhiên nội thất của SantaFe cũng rất rộng chiều ngang và thoải mái đối với nhu cầu ít dùng đến hàng ghế thứ 3.


TRÌNH CỦA MOD VIẾT BÀI KHÔNG ỔN, CHỈ NHÌN THÔNG SỐ TRÊN GIẤY RỒI PHÁN. CX8 DÀI XE VÀ WHEELBASE LỚN, NHƯNG PHẦN ĐẦU XE QUÁ DÀI (THEO PHONG CÁCH XE ĐỨC) NÊN NỘI THẤT BÊN TRONG KHÔNG CÒN ĐƯỢC BAO NHIÊU.

THỰC TẾ KHOẢNG ĐỂ CHÂN CỦA HÀNG 2, VÀ 3 CX8 CÒN NGẮN HƠN SANTA FE (PHẢI NGỒI THỰC TẾ CẢ 2 XE MỚI BIẾT). CHƯA KỂ CHIỀU RỘNG CỦA SANTA FE HƠN CX8 KHA KHÁ. CX8 CHỈ RỘNG BẰNG CX5.
 
Hạng D
24/2/20
4.426
7.295
113
37
Tùy nhu cầu của mỗi người: em đang chạy cx8 pre 2 năm và cuối năm nay tính lấy thêm san nữa.
cx8 hơn san : điều hòa 3 vùng độc lập, HUD, ghế da napa, rada (adapter cruise control và phanh tự động nó cứu em ko dưới 3 lần khi lùi mà xe máy cắt ngang), chiều rộng cx8 thua 60mm nhưng chiều dài trục cơ sở hơn 165mm nên khoảng để chân hàng 3 sẽ thỏa mái hơn, nội thất cảm giác gọn gàng và sang (quan điểm cá nhân em vì thấy san quá nhiều nút bấm nên trong hơi rối rắm)
san hơn cx8: cửa sổ trời, cách âm tốt hơn, sạc không dây, màn hình to và sắc nét hơn, ko có cần số.
cảm nhận riêng của em về dàn loa thì loa bose nghe ấm hơn nhưng bass ko trong và chắc như loa harman kardon.
về thương hiệu mazda thua hyundai.
cảm giác lái và volang cx8 hơn (ai chạy cả 2 xe mới hiểu)
đèn cx8 sáng hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
19/6/19
1.170
1.897
113
cứ mỗi xe ra là có tầm 5-10 bài so sánh, cứ thể theo 1 văn mẫu viết. ko cần nghĩ ý tưởng gì. khỏe.
 
Hạng D
24/2/20
4.426
7.295
113
37
Khi xét về kích thước, Mazda CX-8 hoàn toàn “lấn át” các mẫu xe Hyundai SantaFe, Honda CR-V, Mitsubishi Outlander, Nissan X-Trail, Kia Sorento và Peugeot 5008, bởi vì chiều dài cơ sở của Mazda CX-8 lên đến 2.930mm.

Chính vì thế, khoảng để chân hàng ghế thứ 2 và thứ 3 của Mazda CX-8 rộng rãi và thoải mái hơn nhiều so với SantaFe hay các mẫu xe khác thuộc phân khúc CUV 5+2 chỗ ngồi. Nếu xét về kích thước, CX-8 nổi trội hơn SantaFe, tuy nhiên nội thất của SantaFe cũng rất rộng chiều ngang và thoải mái đối với nhu cầu ít dùng đến hàng ghế thứ 3.


TRÌNH CỦA MOD VIẾT BÀI KHÔNG ỔN, CHỈ NHÌN THÔNG SỐ TRÊN GIẤY RỒI PHÁN. CX8 DÀI XE VÀ WHEELBASE LỚN, NHƯNG PHẦN ĐẦU XE QUÁ DÀI (THEO PHONG CÁCH XE ĐỨC) NÊN NỘI THẤT BÊN TRONG KHÔNG CÒN ĐƯỢC BAO NHIÊU.

THỰC TẾ KHOẢNG ĐỂ CHÂN CỦA HÀNG 2, VÀ 3 CX8 CÒN NGẮN HƠN SANTA FE (PHẢI NGỒI THỰC TẾ CẢ 2 XE MỚI BIẾT). CHƯA KỂ CHIỀU RỘNG CỦA SANTA FE HƠN CX8 KHA KHÁ. CX8 CHỈ RỘNG BẰNG CX5.
trục cơ sở là khoảng cách giữa bánh trước và bánh sau nên đầu xe dài đâu có ý nghĩa gì, tôi đang chạy cx8 và đã xem san hôm qua san rộng hơn nhưng hàng 3 thì san ngồi ko thỏa mái như cx8 được vì nó dài hơn 165mm( gần 1 gang tay cho khoảng để chân đấy), biết thì nói đừng có phán tầm bậy,(san hàng 3 cửa gió điều hòa ngon còn cx8 thiết kế hơi ngu vì ở gầm ghế 2)
 
ice confirmed
Hạng C
21/6/07
562
659
93
tôi thấy Santafe có cái cửa gió (ko phải giàn lạnh độc lập) ở hàng ghế 3 là ăn tiền. CX8 facelit tới đây ko nâng cấp cái này thì mất khách đấy. Ngoài ra CX8 trần xe tối, kéo dài, ko có cửa sổ trời cũng khá bí bách...
Cửa gió hàng 3 là giàn lạnh độc lập luôn đó bác. San chia làm 2 vùng, là 2 hàng trước chung vùng và 1 hàng sau cùng riêng. Thường thì trên bảng điều khiển trung tâm sẽ chỉnh nhiệt độ cho bên tài và bên phụ, còn San là chỉnh cho phía trước và phía sau.
Vụ thiếu cửa sổ trời và khoang xe dài thì đúng là cx8 có cảm giác bí. Lúc chọn xe em cũng thích cx8 vì máy 2.5 của nó ngon hơn 2.4 của hyun. Nhưng vợ con em lại kêu bí, thích cửa pano, mà xe thì vợ con ngồi sau là chủ yếu nên chốt mua San 2.2.
 
Chỉnh sửa cuối: