Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.342
17.912
113
Lâm Đồng
Dù Volkswagen đã khẳng định rằng "hãng xe Lamborghini không phải để bán" nhưng Tập đoàn Quantum vẫn quyết tâm với thương vụ này.

AQ2Y9718.jpg


Theo Automotive News, tập đoàn Quantum thể hiện sự kiên định với thương vụ mua Lamborghini. Dù Volkswagen từ chối bán nhưng Quantum vẫn muốn mua. Khi bị từ chối, tập đoàn này quyết định nâng giá mua.

Khi Volkswagen từ chối bán thương hiệu siêu xe nước Ý với giá 7,2 tỷ euro (9,2 tỷ USD, tính theo tỷ giá hiện tại), quỹ đầu tư này tiếp tục nâng giá hỏi mua thêm 2 tỷ euro (2,4 tỷ USD). Như vậy, giá trị của thương vụ mua bán này có thể lên đến 11,6 tỷ USD.

Ông chủ Rea Stark của Quantum nói với Reuters: “Tất nhiên lời đề nghị của chúng tôi vẫn còn hiệu lực. Sau tất cả, chúng tôi đã cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định mua Lamborghini. Và nếu (Volkswagen) có thiện chí đàm phán - cho dù đó là các khoản đầu tư, cam kết hay giá mua - thì tất nhiên chúng tôi vẫn chuẩn bị sẵn sàng."

Lamborghini-Urus-SantAgata-debut-54.jpg


Trước đó, Quantum đã đề nghị Volkswagen bán lại thương hiệu Lamborghini với giá 7,5 tỷ Euro, tương đương khoảng 9,2 tỷ USD. Tập đoàn Thụy sĩ cũng mong muốn thỏa thuận hợp tác với Audi về cung cấp linh kiện trong 5 năm.

Nhóm đầu tư có trụ sở tại Zurich (Thụy Sĩ) muốn sở hữu mọi thứ liên quan tới Lamborghini, bao gồm thương hiệu, toàn bộ nhà máy ở Sant'Agata (Italy) và bộ phận đua xe thể thao của hãng.

Theo định hướng nhà đầu tư mới sẽ đưa Lamborghini trở thành nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh lực công nghệ động cơ sạch. Quantum Group cũng đề nghị được hợp tác về công nghệ xe điện mà mà Lamborghini và Audi đang hợp tác phát triển. Đồng thời phát triển một trung tâm nghiên cứu và sản xuất pin xe điện.

Tổ chức này cũng cam kết duy trì bộ máy quản lý hiện tại và dảm bảo công việc của các nhân viên hiện tại trong 5 năm.

Lamborghini-Urus-studio-and-renders-9-850x424.jpg


Các bác nghĩ sao về thương vụ này?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Osin
Hạng C
10/12/12
896
2.044
93
- Được biết, Quantum là một tập đoàn đặt trụ sở tại thành phố Zurich của Thụy Sỹ. Tập đoàn này có chút quan hệ với gia đình Porsche. Ông Rea Stark đã đại diện cho tập đoàn Quantum trong quá trình đặt vấn đề mua thương hiệu Lamborghini. Ông Stark đồng thời cũng là người đồng sáng lập công ty Piëch Automotive với Anton Piëch – con trai của cố chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn Volkswagen và chắt của Ferdinand Porsche.
- Hãng siêu xe điện Rimac của Croatia có thể sẽ đóng một vai trò quan trọng trong tương lai của thương hiệu Bugatti. Trước đó, ông Oliver Blume – CEO của Porsche kiêm thành viên hội đồng quản trị của tập đoàn Volkswagen – đã thừa nhận Rimac có thể sẽ liên quan đến thương hiệu Bugatti. Thậm chí, còn có tin đồn cho rằng Rimac sẽ mua lại thương hiệu Bugatti. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông báo chính thức nào về việc này. Chỉ biết rằng, hãng Porsche đã tăng cổ phần của mình trong Rimac lên 24%
- Porsche có chủ sỡ hữu là Tập đoàn Volkswagen.
- Lamborghini có công ty mẹ là Audi, và Audi là thành viên của tập đoàn ô tô lớn nhất thế giới Volkswagen AG.

E tô đen chơi thôi chứ éo biết cái mịa gì về mấy hãng siêu xe thế giới đâu nha mấy anh..... :D :D :D
 
  • Like
  • Haha
Reactions: Phuonghaus and Osin
Hạng D
21/12/14
2.145
7.785
123
Sao vin ko mua với giá 10 tỷ nhỉ. Mang siêu xe về cho dân vịt đi nhở. Dù gì cũng đáng giá 50 tỷ chứ có ít đâu
 
Hạng F
6/9/18
7.367
16.287
113
35
Ko bao giờ bán đứng thành viên trong gia đình,,,,, nếu ko dc giá