Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
22/2/07
1.410
43
48
vietuc.info
Giá mà tăng 5000 lần, vậy giá bi giờ bao nhiêu / m2?
Em lấy giá 10trẹo/m2 thôi, chúc mừng bác nào có nhà gần Ga metro.
5000x10Treo lần tức là 50 tỷ / m2.... (50 ngàn trẹo)
Thằng cha này chơi khăm VN, chỉ có tiền bị lạm phát mới có giá 50 tỷ /m2!
ha ha



F1VIETNAM nói:
WWW.dantri.com.vn/c728/s728-621484/gia-dat-se-tang-gap-5000-lan-khi-co-duong-sat-do-thi.htm

Giá đất sẽ tăng gấp 5.000 lần khi có đường sắt đô thị?

(Dân trí) - “Sự chênh lệch về giá đất trước và sau khi có dự án đường sắt đô thị đã tạo nên những giá trị sinh lời bên ngoài mà dự án mang lại.” - Ông Shigeru Morichi, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Chính sách, Viện nghiên cứu Chính sách Quốc gia Nhật Bản.
 
Hạng B2
28/9/11
315
132
53
Báo cáo các pác các mợ, các pác các mợ hình dung ra răng về mối liên hệ tương hỗ giữa tàu bánh sắt & giá BĐS em không biết,
(i) chứ em chỉ cảm nhận cái HCMC là thành phố vô chủ, chả ai làm chủ cả, nên em cũng chả biết mấy ông Bánh Sắt này (gốc ông Chánh) nó phối kết hợp với ông Kiến, ông Xây (theo nuật nà ông Xây đòi quản cái Bánh Sắt) và chính ông Chánh nó ra làm sao nữa, và
(ii) nội trong nội thành bé tí ông Chánh với ông Kiến cứ uýnh nhau sứt đầu mẻ trán, ông Xây lâu lâu sọc dưa vô phá đám thọc gậy bánh xe, chưa nói ông áo xanh nón xanh lâu lâu nhảy ra xí phần,
(iii) khả năng lấp vào chỗ trống các công trình hạ tầng xã hội: y tế, giáo dục .... và đặc biệt là sự thiếu liên thông và sự thiếu hiệu quả giữa các phương tiện giao thông công cộng , và
(iv) khả năng chi trả để vận hành mấy cái tàu bánh sắt này móc đâu ra khi đất quận 2 quận 9 chắc bán mịa hết rồi.

Nên theo em nghĩ mối quan hệ giữa tàu bánh sắt & giá BĐS theo quan trọng phụ thuộc vào thiên thời: làn sóng nhà nhà đi buôn, địa lợi: giá chỗ đó còn mềm, nhân hòa: khả năng bơm thổi của các sale BĐS.
Có một lần em đã nói em phái cái tàu bánh sắt này lắm, hết tiền vô nhà hàng, xách bịch rượu con khô mực mấy thằng rủ nhau lên đây nhâm nhi.

Ví dụ minh họa: Hầm Thủ Thim, Cầu Phú Mỹ ... và sắp tới nà cái Bến Nức Nong Thành.

Và tự nhiên đang lờ mờ ngày thành kính phân ưu cái hội đầu tư đường tránh Biên Hòa chỗ nhà pác Bravia sắp đến gần.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
20/1/10
5.847
7.317
113
www.viettranyen.com
Em cũng nghĩ như bác, dân chỉ bỏ xe máy khi Metro dày đặc nhưng mạng nhện, đi đâu, giờ nào cũng có mà đi, chứ đi một chặng rồi đoạn còn lại phải cuốc bộ hoặc thuê xe gì đi tiếp thì hơi khó, vì thường thì sau Metro phải có bus mà đi tiếp chặng nhỏ còn lại, mà bus VN thì vẫn chưa phủ kín mọi tuyến đường, ngõ ngách. Nên bác chủ chưa cần phải vội ôm BĐS đứng chờ, có dư tiền mần chuyện khác sẽ sinh lãi nhanh hơn, em dự.
koonjang nói:
Tác động sẽ cực lớn TRỪ khi người dân VN bỏ cái xe máy hoặc bị cấm, với đà lạm phát như hiện nay thì khả năng vé tàu sẽ ở khoảng 1 đến 2 đô/chặng vì giá này cũng phải ngang ngang với các nước láng giềng, dân Việt mình so sánh sẽ thấy xe máy tiết kiệm hơn

Em đi chán chê các phương tiện công cộng mà em thấy metro cũng chỉ tiện hơn bus chút thôi, các bác chê xe buýt thế nào thì sẽ chê metro như thế. Cái cốt lõi của phương tiện công cộng là phải có đường cho người đi bộ và dân phải chịu đi bộ mà dân VN mình thì ...
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
15/3/09
430
11.424
93
www.youngpos.com
Đi bộ hay đi xe máy ở VN là một kiểu mạo hiểm : 1. Trấn lột (chỗ vắng, thằng nghiện đưa ra cái ống chích là tèo) 2. Bẩn cực (bụi ầm ầm) 3. Trời mưa ngó lên cao xem cây có ngã hay dây điện có đứt ko? 4. Băng qua đường căng mắt nhìn kỹ, ko khéo có người tiễn mình Tây Phương 5. Đi đứng ngó dưới chân cẩn thận coi chừng bị sụp hố tử thần hay trời mưa lọt mia xuống cống chết đuối, ... Ngoài ra còn gì nữa thì các bác thêm vào ạ.
NắngSG nói:
Em cũng nghĩ như bác, dân chỉ bỏ xe máy khi Metro dày đặc nhưng mạng nhện, đi đâu, giờ nào cũng có mà đi, chứ đi một chặng rồi đoạn còn lại phải cuốc bộ hoặc thuê xe gì đi tiếp thì hơi khó, vì thường thì sau Metro phải có bus mà đi tiếp chặng nhỏ còn lại, mà bus VN thì vẫn chưa phủ kín mọi tuyến đường, ngõ ngách. Nên bác chủ chưa cần phải vội ôm BĐS đứng chờ, có dư tiền mần chuyện khác sẽ sinh lãi nhanh hơn, em dự.
koonjang nói:
Tác động sẽ cực lớn TRỪ khi người dân VN bỏ cái xe máy hoặc bị cấm, với đà lạm phát như hiện nay thì khả năng vé tàu sẽ ở khoảng 1 đến 2 đô/chặng vì giá này cũng phải ngang ngang với các nước láng giềng, dân Việt mình so sánh sẽ thấy xe máy tiết kiệm hơn

Em đi chán chê các phương tiện công cộng mà em thấy metro cũng chỉ tiện hơn bus chút thôi, các bác chê xe buýt thế nào thì sẽ chê metro như thế. Cái cốt lõi của phương tiện công cộng là phải có đường cho người đi bộ và dân phải chịu đi bộ mà dân VN mình thì ...
 
Hạng D
18/7/12
1.153
1.082
143
HCMC
Quanh ta, Sing, Mã, Thái, Khựa đều có tàu điện rùi, nên ta cũng không ngoại lệ, hình ảnh tương lai tôi nghĩ cũng thế, mỗi năm đón giao thừa ở Nguyễn Huệ mới thấy, đám trẻ nhiều quá, đám ấy sẽ đi tàu điện.
Còn về đất đai tôi nghĩ cũng tăng như mấy nước bạn. Các vị trí ngon tại các ga đã có mấy anh nước ngoài chiếm giữ hết rồi, không tin cứa check.
nhưng biết và làm là 2 khái niệm khác nhau, lúc biết thì tương lai còn quá xa, tiền thì chưa đủ, lúc muốn làm, tương lai lại quá gần, tiền cần nhiều hơn nữa( vì phải mua giá cao, giá thấp hết hàng từ 5-10 năm trước
Ôi âu cũng là cái số,,,,,,,,
 
Hạng D
14/5/08
2.537
22.758
113
Amateurish nói:
Báo cáo các pác các mợ, các pác các mợ hình dung ra răng về mối liên hệ tương hỗ giữa tàu bánh sắt & giá BĐS em không biết,
(i) chứ em chỉ cảm nhận cái HCMC là thành phố vô chủ, chả ai làm chủ cả, nên em cũng chả biết mấy ông Bánh Sắt này (gốc ông Chánh) nó phối kết hợp với ông Kiến, ông Xây (theo nuật nà ông Xây đòi quản cái Bánh Sắt) và chính ông Chánh nó ra làm sao nữa, và
(ii) nội trong nội thành bé tí ông Chánh với ông Kiến cứ uýnh nhau sứt đầu mẻ trán, ông Xây lâu lâu sọc dưa vô phá đám thọc gậy bánh xe, chưa nói ông áo xanh nón xanh lâu lâu nhảy ra xí phần,
(iii) khả năng lấp vào chỗ trống các công trình hạ tầng xã hội: y tế, giáo dục .... và đặc biệt là sự thiếu liên thông và sự thiếu hiệu quả giữa các phương tiện giao thông công cộng , và
(iv) khả năng chi trả để vận hành mấy cái tàu bánh sắt này móc đâu ra khi đất quận 2 quận 9 chắc bán mịa hết rồi.

Nên theo em nghĩ mối quan hệ giữa tàu bánh sắt & giá BĐS theo quan trọng phụ thuộc vào thiên thời: làn sóng nhà nhà đi buôn, địa lợi: giá chỗ đó còn mềm, nhân hòa: khả năng bơm thổi của các sale BĐS.
Có một lần em đã nói em phái cái tàu bánh sắt này lắm, hết tiền vô nhà hàng, xách bịch rượu con khô mực mấy thằng rủ nhau lên đây nhâm nhi.

Ví dụ minh họa: Hầm Thủ Thim, Cầu Phú Mỹ ... và sắp tới nà cái Bến Nức Nong Thành.

Và tự nhiên đang lờ mờ ngày thành kính phân ưu cái hội đầu tư đường tránh Biên Hòa chỗ nhà pác Bravia sắp đến gần.
Thảo luận FI mà bác mang phong cách CNL vào làm khó đọc quá bác ơi, vừa đọc vừa đoán từ ngữ, chưa kể làm mất đi tính nghiêm túc của thảo luận nữa. Hizzzz hizzz

VỚi quy hoạch nhà phố của TPHCM như hiện nay thì việc có mọi tuyến xe bus hay tàu điện ngầm đến từng khu phố là không thể do chi phí cao và tính kinh tế thấp. Nói chung, tính hiệu quả của tàu điện ngầm vẫn sẽ là bài toán bí ẩn với quy hoạch nhà phố của VN
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/10/10
3.407
14.794
113
- Em ở SG đi 4 phía TP từ Q7 sang Q2, Q12, Bình Tân và dày đặc các con đường trong trung tâm SG đều đang dùng bus hết, không phải lâu lâu mới đi mà gần như đi nhiều tuần nhiều tháng liên tục, rất dễ dàng khi đã hiểu sơ đồ đi. Có thể bỏ bus đi bộ chừng 1km cũng chấp nhận, chỉ cần 1 cây dù che nắng che mưa gấp gọn nhẹ, xe bus SG đôi lúc đi nhanh hơn cả xe máy vì một số tuyến đường có làn ưu tiên. Em chẳng lo chỗ gửi xe, hay hết giờ gửi xe !! Chỉ lo hết giờ bus chạy thì đi taxi móm mỏ. Với những ưu điểm đó đánh vào giới cỡ tuổi em trở xuống thì bỏ xe máy cái rụp là chắc chắc khi metro có mặt.
- Indo giá xăng chưa đến 10k/ lít ( chính xác là 4500 Rp * 2200 vnđ), giá cước taxi rẻ ( 10km em đi chưa đến 80k vnd) nhưng hệ thống bus và xe điện nổi của họ vẫn đông nghèn nghẹt với mức giá cho rẻ nhất là 4500vnd ( 2000 Rp)/lượt thì tính ra vẫn đắt hơn giá vé xe bus lẻ hiện tại ở VN ( trung bình là 4000vnd/lượt). Đừng đề cao văn hóa xe máy quá ạ. Bằng chứng luôn là các cửa hàng xe máy của Indo hay Malaysia cực kỳ ít và ... bé tẹo, bé bằng 1 nửa các cửa hàng xe máy ở VN, đến mức em thấy buồn cười khi gặp các Head của Honda hay mấy Bike Care của Yamaha, Suzuki ... trong bụng nghĩ "Bọn này đông dân gấp 2.5 lần, diện tích gấp cả chục lần mà sao cửa hàng xe máy bé bằng 1/2, số lượng bằng 1/10 thế này trời" ... thế đó các bác !!! Suy nghĩ em thấy từ hiện thực, nên có thể phiến diện.
- Sing, Malay, Indo em thấy Bđs gần station dưới 500m có chăng chỉ là ... bãi đỗ xe và tạp hóa, hàng rong thôi, nghĩa là sống để mưu sinh qua ngày thì mới bám vào bán kính cực gần, còn sống đúng nghĩa thì ra xa xa 1 tí miễn sao vẫn có những trục giao thông xương sống để đừng bị cách li với thế giới.
Building và hệ thống foodcourt hay chung cư thì lòng vòng bán kính chừng 2km thì đông chứ trong tầm 200m thì chẳng mong do rất ồn, rất bụi và rất xô bồ bát nháo. Vậy nên bán kính 2km thì cửa khá rộng rồi, đầu tư giữ chỗ 10-15 năm em thấy chẳng ngon lắm, trừ phi vất đi thay cho chôn vàng bụi chúi chứ để xoay vòng làm ăn vẫn hơn.
Nghĩa là đón đầu thì ai dư giả cứ đón ( bác Khánh thì ngon lành rùi, tầm nhìn bằng 2 đời metro luôn hihi), còn cái tầm tiền cực ít và lông bông đậu đâu cũng được như bọn em chẳng nên chôn tiền vào. Cứ chờ khi nào Metro thành hình, tự động dân cư tỏa về gần các station, lúc đó cơ hội kinh doanh mới xuất hiện và lúc đó bọn chim sẻ sẻ lực ít tham vọng nhiều như tụi em mới có cửa kiếm cháo.
 
Hạng B2
5/7/12
197
196
63
Theo em mấy bác xxx chỉ biết đu đeo đua đòi là giỏi, xây dựng metro làm giề khi vành đai cho thành phố chưa xong. Các đường vành đai là huyết mạch vận tải, là những cung đường tạo ra lợi nhuận cực lớn tạo động lực cho xã hội phát triển. Bên cạnh đó góp phần tạo điều kiện cho quy hoach vùng trong thành phố theo hướng hoa mai chứ không phát triển tè le như vết dầu loang như những năm 9x 9 gây ra những hậu quả cho đến giờ ). Em nghĩ việc nào làm trước thì nên làm, còn làm metro chắc chỉ là cái cớ cho tụi chuột thôi.
Chắc là dự ớn đươ2ng sắt cao tốc 60 tỷ không thông qua rồi kiếm cái dự ớn khác hành hạ nguồn vốn của dân nữa đây mà.
Thiệt là buồn.
 
Hạng D
24/10/10
3.407
14.794
113
koonjang nói:
VỚi quy hoạch nhà phố của TPHCM như hiện nay thì việc có mọi tuyến xe bus hay tàu điện ngầm đến từng khu phố là không thể do chi phí cao và tính kinh tế thấp. Nói chung, tính hiệu quả của tàu điện ngầm vẫn sẽ là bài toán bí ẩn với quy hoạch nhà phố của VN
Bên họ cũng thế ông anh ơi, HQ em không biết, nhưng cả Sing luôn được đánh giá là tuyến MRT nhất TG, thì họ vẫn phải kết hợp metro và bus để bảo đảm giao thông công cộng phủ khắp nơi nổi. Mỗi station ở Sing em xuống thì bán kính tụi nó 2-3km dân cư đặc nghẹt, bus chạy ầm ầm ... không có bus đi bộ xỉu à. Cả cái đảo Sing chỉ có chừng 50 cái station metro chứ đâu phủ sóng nổi từng khu phố mà VN đòi hỏi chứ.
Em chỉ mong metro là trục xương sống chính để giãn dân chứ không mong nó đến từng quận, từng khu phố. Bus thì phải tăng tuyến, tăng thời gian phục vụ đến 10-11h khuya như các nước khác (hiện tại ở VN thì khoảng 6h15-7h15 là chuyến cuối của tuyến xuất bến) cho nên VN muốn đi bus rất khó do đôi khi dân văn phòng tan ca trễ, 7-8h tối ra thì hết bus rồi, bởi vậy đòi dân văn phòng bớt đi xe cá nhân để bãi xe giảm tải mà không có bus cho họ đi thì không trách họ được.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
11/5/12
381
8
18
33
Hanh.Pham nói:
koonjang nói:
VỚi quy hoạch nhà phố của TPHCM như hiện nay thì việc có mọi tuyến xe bus hay tàu điện ngầm đến từng khu phố là không thể do chi phí cao và tính kinh tế thấp. Nói chung, tính hiệu quả của tàu điện ngầm vẫn sẽ là bài toán bí ẩn với quy hoạch nhà phố của VN
Bên họ cũng thế ông anh ơi, HQ em không biết, nhưng cả Sing luôn được đánh giá là tuyến MRT nhất TG, thì họ vẫn phải kết hợp metro và bus để bảo đảm giao thông công cộng phủ khắp nơi nổi. Mỗi station ở Sing em xuống thì bán kính tụi nó 2-3km dân cư đặc nghẹt, bus chạy ầm ầm ... không có bus đi bộ xỉu à. Cả cái đảo Sing chỉ có chừng 50 cái station metro chứ đâu phủ sóng nổi từng khu phố mà VN đòi hỏi chứ.
Em chỉ mong metro là trục xương sống chính để giãn dân chứ không mong nó đến từng quận, từng khu phố. Bus thì phải tăng tuyến, tăng thời gian phục vụ đến 10-11h khuya như các nước khác (hiện tại ở VN thì khoảng 6h15-7h15 là chuyến cuối của tuyến xuất bến) cho nên VN muốn đi bus rất khó do đôi khi dân văn phòng tan ca trễ, 7-8h tối ra thì hết bus rồi, bởi vậy đòi dân văn phòng bớt đi xe cá nhân để bãi xe giảm tải mà không có bus cho họ đi thì không trách họ được.
Bản đồ Metro bên Seoul đây, hình chư chưa cập nhật thêm các tuyến mới
subway_seoul_eng.jpg


Em cũng nghĩ như mợ Hạnh nói, Giao thông công cộng hiệu quả khi kết hợp cả Bus và Metro. Và Giao thông công công chỉ thực sự hiệu quả khi đô thị được quy hoạch bài bản. Còn như Saigon đây, em chẳng biết phải làm thế nào nữa. Vĩa hè cho người đi bộ còn không có, làm sao mà đi bus hay Metro?
 
Last edited by a moderator:
Status
Không mở trả lời sau này.